Du thuyền bị cách ly ở Nhật bắt đầu "thả" gần 3000 người sau 14 ngày cô lập với những lưu ý đặc biệt

Vào ngày 19/2, theo đúng kế hoạch, du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ở ngoài khơi Nhật Bản sẽ kết thúc 14 ngày bị cách ly.

Theo đúng kế hoạch vào ngày 19/2, gần 3000 người có mặt trên du thuyền Diamond Princess kết thúc 14 ngày bị cách ly. Chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu tiến hành việc di chuyển du khách rời khỏi tàu. Quá trình này có thể kéo dài ít nhất 3 ngày, theo Kyodo.

Nhóm du khách đầu tiên được chuyển khỏi du thuyền gồm khoảng 500 hành khách cao tuổi đã xét nghiệm âm tính với Covid-19. Các hành khách sẽ được bác sĩ kiểm tra y tế lần cuối trước khi xuống cảng.

Hành khách trên tàu sẽ được di chuyển vào thành phố Yokohama hoặc những nhà ga khác trong khu vực. Đối với những người từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính tạm thời ở lại tàu để tiếp tục theo dõi, bất chấp việc họ có kết quả xét nghiệm là âm tính.

Du thuyền bị cách ly ở Nhật bắt đầu thả gần 3000 người sau 14 ngày cô lập với những lưu ý đặc biệt-1
Gần 3000 người trên Diamond Princess chuẩn bị được "thả" lên bờ.

Du thuyền bị cách ly ở Nhật bắt đầu thả gần 3000 người sau 14 ngày cô lập với những lưu ý đặc biệt-2Du thuyền bị cách ly ở Nhật bắt đầu thả gần 3000 người sau 14 ngày cô lập với những lưu ý đặc biệt-3
Những người đầu tiên được rời khỏi du thuyền sau 14 ngày cách ly.

Được biết, tất cả hành khách đều đã được tiến hành xét nghiệm. Đơn vị điều hành tàu là bên quyết định có cho thủy thủ đoàn chưa nhiễm virus corona rời tàu hay không, theo thông báo của Bộ Y tế Nhật Bản.

Du thuyền Diamond Princess ban đầu chở hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Con tàu bắt đầu bị cách ly và xét nghiệm vào ngày 3/2 sau khi có một hành khách rời khỏi đây dương tính với virus corona. Tính đến ngày 18/2, đã có 542 người nhiễm virus trên tàu, trong đó có 1 nhân viên y tế chính phủ Nhật Bản.

Những ca dương tính với virus đã được chuyển lên đất liền và điều trị tại nhiều cơ sở y tế khác nhau ở Nhật Bản. Trong khi đó, Mỹ đã hoàn tất việc sơ tán hơn 300 công dân khỏi du thuyền trong ngày 17/2. Hàn Quốc ngày 18/2 cũng hoàn tất sơ tán 4 công dân nước này và 1 công dân Nhật Bản về Seoul.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/du-thuyen-bi-cach-ly-o-nhat-bat-dau-tha-gan-3000-nguoi-sau-14-ngay-co-lap-voi-nhung-luu-y-dac-biet-22202019212054777.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.