Du thuyền Greg Mortimer: Thảm họa Covid-19 mới

Du thuyền Greg Mortimer đang trở thành một thảm họa mới về Covid-19 và có thể phải đối mặt với vụ kiện tập thể khi khoảng 70% hành khách mắc Covid-19.

Ngày 12/4, một chuyến máy bay chở 112 hành khách được đưa về từ du thuyền Greg Mortimer tại Uruguay đã hạ cánh xuống sân bay tại thành phố Melbourne của Australia. Vì 2/3 số hành khách trên du thuyền này đã được xác định bị Covid-19 nên toàn bộ hành khách trên chuyến bay này đều được thực thi chế độ cách ly nghiêm ngặt để hạn chế tình trạng lây nhiễm ra cộng đồng.

Du thuyền Greg Mortimer: Thảm họa Covid-19 mới-1
Các hành khách đến sân bay Melboure sau khi được đưa họ rời khỏi du thuyền Greg Mortimer. Nguồn The Australian

Australia đã thuê một báy bay để chở 112 hành khách bao gồm khoảng 80 công dân của nước này và của New Zealand từ Uruguay về nước sau khi những người này bị mắc kẹt trong một chuyến du lịch thám hiểm Nam Cực trên du thuyền Greg Mortimer.

Để đón những hành khách này, các nhân viên tại sân bay Melbourne phải mặc trang phục bảo hộ, nhiều xe cứu thương cũng được cử đến sân bay để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cần thiết. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay này đều được đeo khẩu trang và khi xuống sân được hướng dẫn đi bộ với khoảng cách an toàn để vào bên trong sân bay. Tất cả các công dân Australia trên chuyến bay này được đưa đến khách sạn để cách ly 14 ngày trong khi các công dân New Zealand sẽ được đưa lên một bay khác để về nước.

Du thuyền Greg Mortimer đang trở thành một thảm họa mới về Covid-19 và có thể phải đối mặt với vụ kiện tập thể khi khoảng 70% trong tổng số 2700 hành khách bị Covid-19. Điều đáng trách là công ty sở hữu du thuyền Greg Mortimer là Aurora đã không cho du khách hủy vé và hoàn tiền cho dù thời điểm bắt đầu khởi hành (15/3), dịch Covid-19 đang lan rộng toàn thế giới và nhiều du thuyền đã trở thành nơi lây lan Covid-19.

Du thuyền Greg Mortimer: Thảm họa Covid-19 mới-2
Hành khách Paul Wright đeo khẩu trang ngay cả khi ngồi trong cabin của mình trên du thuyền Greg Moritmer. Nguồn The Australian.

Ông Paul Wright cùng vợ là Sarah đã bỏ 53 nghìn AUD để mua vé tham gia chuyến thám hiểm Nam Cực trên du thuyền Greg Mortimer. Trước khi du thuyền khởi hành 6 ngày, tức là vào ngày 9/3, ông Paul Wright đã liên lạc với công ty Aurora để hỏi về khả năng hủy hoặc hoãn chuyến đi.

Đến ngày 13/3 và 14/3, vợ chồng ông Paul Wright tiếp tục liên lạc với Aurora để hỏi về những vấn đề này song được xác nhận là công ty không đồng ý hoàn tiền cũng như hoãn chuyến đi. Chỉ sau 5 ngày khởi hành, tức là đến ngày 20/3, du thuyền mới quyết định sẽ quay trở lại song vẫn cố dừng tại 2 điểm trong hành trình trước khi cập bến tại Uruguay.

Đến ngày 22/3, trên du thuyền xuất hiện hành khách đầu tiên cảm thấy không khỏe và bị sốt. Trong những ngày sau đó, trên du thuyền xuất hiện thêm nhiều trường hợp hành khách bị sốt. Đến ngày 27/3, khi du thuyền cập bến Mondevideo của Uruguay, 6 người đã lập tức được đưa tới bệnh viện, trong đó một số người đã được đưa vào phòng cấp cứu. Cho đến hôm nay, 2 hành khách trong số này đã không được lên máy bay để trở về Australia.

Sau khi du thuyền Diamond Princess trở thành ổ lây nhiễm Covid-19, hàng loạt các du thuyền khác trên toàn thế giới được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ do nguy cơ lây lan Covid-19 trên các du thuyền là rất lớn. Tuy vậy, việc du thuyền Greg Mortimer bất chấp thực tế để tiếp tục hành trình cho thấy sự mạo hiểm và thiếu trách nhiệm đối với hành khách.

Hiện vào lúc này vẫn chưa rõ công ty sở hữu du thuyền sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý thế nào trong vụ việc này song những thiệt hại nghiêm trọng về uy tín sẽ là cú giáng lớn không chỉ đối với du thuyền Greg Mortimer mà còn đối với cả công ty du lịch Aurora./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/du-thuyen-greg-mortimer-tham-hoa-covid19-moi-1036214.vov

Covid-19

du thuyền


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.