Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc

Tin tưởng kẻ bắt cóc là y tá, người mẹ đã không ngần ngại trao con. Cuối cùng, 18 năm sau người mẹ mới có thể đoàn tụ với con mình.

Năm 1998 tại Jacksonville, Florida, Shanara Mobley lâm bồn. Khi đó, Shanara mới chỉ 16 tuổi nhưng đây là lần mang thai thứ 2 của cô. Trước đó, năm 14 tuổi, cô đã bị sảy thai một lần.

Shanara có một tuổi thơ đầy khó khăn và ám ảnh. Từ nhỏ cô đã không được ở cạnh cha mẹ mà phải sống cùng với chú của mình. Cô bị lạm dụng tình dục từ khi mới 9 tuổi và điều này kéo dài trong nhiều năm sau đó bởi Craig Aiken, gã đàn ông sống đối diện nhà cô. 

Tuổi thơ của Shanara không có những kí ức ngây thơ trong sáng, mà nó được bao quanh bởi những tổn thương về cảm xúc. Cô trốn học, bỏ chạy, chơi với những người bạn xấu.

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-1
Nhưng khi cô biết mình mang thai lần hai, cô quyết tâm thay đổi lối sống và hành vi của bản thân vì chính đứa con trong bụng. Cô muốn trở thành một người mẹ tốt. Cô đã sắm sửa được một ít quần áo trẻ em, một chiếc nôi và đã đặt tên cho đứa bé, nhưng khi bạn là một đứa trẻ 16 tuổi, bạn sẽ không thể tưởng tượng được việc trở thành mẹ đơn thân sẽ như thế nào.

Cha của đứa bé đã phải ngồi tù vì ma túy. Shanara phải đối mặt với thực tế rằng anh ta sẽ không thể hỗ trợ mình trong nhiều năm. Đứa trẻ được sinh ra vào ngày 10/7/1998, là một bé gái khỏe mạnh và được đặt tên là Kamiyah Teresia Tasha Mobley.

Vụ bắt cóc ngay trong bệnh viện
Vài giờ sau khi Kamiyah chào đời, một y tá đã đến bên Shanara và giúp cô thay quần áo. Shanara cảm thấy khá thoải mái với y tá và chia sẻ về nỗi sợ hãi của mình khi trở thành một người mẹ trẻ. Cô nói mình không biết phải làm gì để mang lại cuộc sống ổn định cho đứa con mới chào đời này.

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-2
Sau sinh, Shanara trở nên dễ xúc động, cô thậm chí không có ai ở bên cạnh để hỗ trợ. Vì thế, thật nhẹ nhõm khi có người để trò chuyện. Y tá đã dành cho Shanara những lời động viên và trấn an. Vì thế, Shanara chẳng hề nghi ngờ gì về việc y tá nói rằng đứa trẻ có dấu hiệu bị sốt và cần được đưa đi kiểm tra.

Shanara đồng ý để y tá bế đứa trẻ đi, nhưng y tá đã không bao giờ quay trở lại.

Hóa ra, y tá chính là một kẻ bắt cóc giả mạo. Kẻ bắt cóc đã trang điểm, đeo kính và đội tóc giả. Sau khi bế đứa bé ra khỏi phòng Shanara, kẻ bắt cóc đã bọc đứa trẻ lại trong chăn và lên ô tô phóng đi mất.

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-3
Về phía Shanara, cô bắt đầu cảm thấy sốt ruột khi mãi không thấy y tá đưa con gái quay trở lại và đã tìm đến phòng trực ban. Bệnh viện nhanh chóng phát hiện ra bé Kamiyah đã không ở trong bệnh viện và ngay lập tức báo cho cảnh sát khu vực.

Kamiyah khi đó vừa mới sinh ra, không có ảnh, không có máy quay an ninh, tất cả những gì cảnh sát có là cân nặng, chiều cao của em bé và một số đặc điểm nhận dạng trên cơ thể.

Vụ việc ngay lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận. Cảnh sát đã theo dõi hơn 2000 người, mở rộng cuộc tìm kiếm đến tận Nova Scotia. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm được bất cứ thông tin hay manh mối nào. 

Cuộc điều tra quay ngược trở lại gia đình Mobley và Aiken. Cảnh sát và những người khác cho rằng chính Shanara đã cho con mình đi hoặc cô đang muốn gây sự chú ý.

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-4
Đau khổ vì những lời chỉ trích, Shanara định uống thuốc tự tử nhưng bất thành. Cô bị cảnh sát theo dõi trong vài tháng và với những nỗ lực của mình, Shanara đã được bệnh viện bồi thường với số tiền là 1,2 triệu đô la (khoảng 28 tỷ đồng) vì sự giám sát và an ninh lỏng lẻo.

Sau đó, Shanara tiếp tục có thêm 5 đứa con. Nhưng cứ mỗi năm đến ngày sinh nhật Kamiyah, cô lại mua một chiếc bánh kem để nhớ về con.

Số phận của đứa trẻ bị bắt cóc
Năm 2015, tại Nam Carolina, một cô gái có tên là Alexis Manigo đã đi thi lấy bằng lái xe và phát hiện ra giấy khai sinh của mình không hợp lệ. Sau đó, mẹ của Alexis, bà Gloria Williams đã thú nhận sự thật với con gái của mình.

Khi biết được rằng chính người mình gọi là mẹ đã bắt cóc cô ngay lúc mới chào đời, cuộc sống của Alexis bị đảo lộn, cô bị giằng xé giữa hai nhân dạng. Cô yêu gia đình của mình, và cô có một tuổi thơ tuyệt vời với những lớp học khiêu vũ, hai anh trai và một gia đình ấm áp được bao bọc bởi tình yêu thương. Giờ đây, Alexis có thêm một gia đình mới, một gia đình mà cô chưa từng gặp trước đây.

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-5
Với sự giúp đỡ của internet, Alexis biết mình có những người anh em cùng cha khác mẹ và mẹ ruột của cô vẫn đang cố gắng tìm kiếm cô mỗi ngày. Alexis chủ động gọi điện cho mẹ ruột nhưng khi bà nhấc máy thì cô không dám nói chuyện.

Cuộc sống của Alexis trở nên bế tắc. Danh tính của cô không được chứng minh, cô khó có thể sống phần đời còn lại của mình với tư cách là Alexis. Cô cần số an sinh xã hội để kiếm việc làm và học Đại học. Nhưng nếu cô trở thành Kamiyah, gia đình cô sẽ tan nát, người phụ nữ đã nuôi dạy cô từ nhỏ sẽ phải ngồi tù.

Một ngày nọ, Alexis tâm sự với một người bạn về hoàn cảnh của mình. Ngay sau đó, người bạn này đã gọi đến Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột để báo cáo. Tại thời điểm Alexis bị bắt cóc, đã có phần thưởng 250.000 đô la (5,8 tỷ đồng) cho người biết về tung tích của cô.

Năm 2017, một cuộc kiểm tra DNA đã xác nhận Alexis chính là Kamiyah bị bắt cóc năm xưa. Gloria Williams, người bắt cóc Kamiyah đã bị bắt. Trong phiên tòa, Gloria nhận tội bắt cóc Kamiyah Mobley vào năm 1998.

Câu chuyện của kẻ bắt cóc

Theo đó, Gloria khi ấy đang có quan hệ với một người đàn ông tên là Charles Manigo và có thai với người này. Charles là người nóng nảy, thường xuyên bạo hành Gloria. Có thể đó là lý do khiến cái thai trong bụng của Gloria bị sảy. Nhưng bà vẫn có những dấu hiệu mang thai và không hề nhận ra mình đã bị sảy. 

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-6Một tuần trước ngày dự sinh, Gloria tổ chức một bữa tiệc chào em bé. Thế nhưng, khi đến bệnh viện, Gloria được bác sĩ thông báo bà đã sảy thai và những dấu hiệu bà có chỉ là "mang thai giả". Quá đau khổ, bà không thể nói chuyện này với ai khác. Bà bị trầm cảm và thấy rằng mình đã mất đi tất cả.

Ngày hôm đó, dù không hề có ý định bắt cóc một đứa bé, nhưng bà đã lái xe trong 3 giờ đồng hồ để đến bệnh viện ở Jacksonville. Bà nhìn những đứa trẻ vừa mới chào đời và nghĩ về đứa bé bà đã mất. Trong bệnh viện, Gloria đã gặp Shanara và một bé gái kháu khỉnh.

Khi nghe Shanara giãi bày những tâm sự và lo lắng của mình, Gloria đã nghĩ rằng Shanara còn quá trẻ và cô không cần đứa bé này. Gloria cảm thấy việc nhận Kamiyah là đúng đắn, vì thế bà bế đứa trẻ đi.

Đứa bé vừa mới sinh ra đã bị bắt cóc, 18 năm sau mới biết thân phận thật sự, hé lộ câu chuyện đau buồn của 3 người trong cuộc-7
Ôm Kamiyah trong tay, Gloria cảm thấy mình đủ mạnh mẽ để rời bỏ mối quan hệ độc hại hiện tại với Charles Manigo. Bà cảm thấy Kamiyah, sau đó đổi tên là Alexis Kelli Manigo, xứng đáng với mình. Bà tái hôn và nuôi dạy Alexis như chính con đẻ. Không có ai trong gia đình Gloria mảy may nghi ngờ gì và vẫn nghĩ Alexis chính là con đẻ của bà.

Trong phiên tòa, thẩm phán nói rằng không có kẻ thắng người thua trong vụ án này, nhưng bắt cóc trẻ em là điều bất hợp pháp và Gloria Williams cần phải chịu sự trừng phạt. Cuối cùng, thẩm phán kết án bà 18 năm tù.

Về Kamiyah hay Alexis, cô vẫn dùng cả hai tên cho mình. Cô đã có số an sinh xã hội và giấy khai sinh. Tuy cô biết mình bị bắt cóc từ khi vừa chào đời, nhưng cô vẫn thường xuyên liên lạc với Gloria. Cô vẫn coi kẻ bắt cóc mình là mẹ và không hề giận dữ hay căm hận. Trong một cuộc phỏng vấn, cô nói rằng cô cảm thấy mình bị mắc kẹt ở giữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dua-be-vua-moi-sinh-ra-da-bi-bat-coc-18-nam-sau-moi-biet-than-phan-that-su-he-lo-cau-chuyen-dau-buon-cua-3-nguoi-trong-cuoc-162201709000556337.htm

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.