Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới

Khi mới 11 tháng tuổi, Brryan Jackson đã bị chính cha ruột của mình tiêm máu có nhiễm HIV vào cơ thể nhằm tước đi mạng sống của anh.

Khi tiêm ống máu chứa thứ virus chết người ấy vào cơ thể đứa con trai bé bỏng, người đàn ông ấy dường như đã mất hết nhân tính và mất luôn cả tình yêu thương máu mủ ruột rà vì thứ ghen tuông mù quáng. Nhưng có lẽ, ông ta không ngờ rằng, kế hoạch của mình không những thất bại mà cuộc đời ông ta cũng trở nên bê bết. Vì nghị lực của một đứa trẻ, vì điều kỳ diệu hay vì thứ gì đó mà đến nay người ta vẫn không thể hiểu nổi.

Đã tròn 30 năm trôi qua kể từ ngày ống máu chứa virus HIV bị truyền vào cơ thể đứa trẻ, kẻ có tội ngày hôm qua đã phải đền tội ngày hôm nay. Nhưng câu chuyện này vẫn luôn thu hút sự chú ý của mọi người vì những tình tiết không tưởng.

Năm 2016, hãng tin BBC đã có một bài phỏng vấn cậu bé năm ấy - Brryan Jackson, người đã viết nên một câu chuyện kỳ diệu chưa từng thấy trong lịch sử y học...

Dã tâm giết con của một người cha máu lạnh
Cha và mẹ của Brryan Jackson gặp nhau ở khu huấn luyện quân sự Missouri (Mỹ) khi cả hai cùng tham gia một khóa đào tạo về y khoa để trở thành bác sĩ. Họ về sống chung 1 nhà và chỉ 5 tháng sau đó, tức giữa năm 1991, mẹ của Jackson biết mình đang mang thai. Thông tin này khiến cha của Brryan - ông Brian Stewart - "rất vui mừng". Những tưởng cuộc sống của đôi vợ chồng sẽ êm đềm trôi đi khi căn nhà có thêm tiếng cười nói của trẻ thơ. Nhưng đời không như là mơ và cuộc sống luôn có nhiều bất ngờ.

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-1Hình ảnh Brryan khi còn nhỏ.

Mọi thứ đã thay đổi 180 độ khi Stewart trở về sau Chiến dịch "Bão táp sa mạc" (hay còn được biết đến với cái tên Chiến tranh vùng Vịnh) ở Ả Rập Saudi. Đột nhiên, Stewart khẳng định Brryan không phải là con ruột của mình và yêu cầu xét nghiệm ADN.

Kể từ đó, mẹ con Brryan bắt đầu nếm trải những cay đắng cùng cực. 

Ông ta đánh đập vợ và hắt hủi con trai. Người phụ nữ khi ấy phải chịu đựng sự bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần từ một người đàn ông mà bà đã rất yêu khi còn ở khu huấn luyện quân sự.

Sau một thời gian không thể chịu đựng thêm được nữa, bà bế con rời khỏi người chồng vũ phu và đệ đơn ly hôn, cắt đứt hoàn toàn liên lạc. Dù đấu tranh đến cùng nhưng bà vẫn không thể nhận một đồng trợ cấp nuôi con, thậm chí còn phải nghe câu đe dọa đầy cay nghiệt: "Con của cô sẽ không sống quá 5 tuổi đâu". 

Thời gian sau, Stewart được nhận vào làm nhân viên xét nghiệm máu tại một phòng thí nghiệm. Các nhà điều tra phát hiện, trong giai đoạn này, ông ta đã âm thầm lấy trộm các mẫu máu nhiễm bệnh và giấu ở nhà nhằm phục vụ cho kế hoạch vô nhân tính của mình, chờ thời cơ đến là hành động. Ông ta thậm chí còn nói đùa với đồng nghiệp về việc sẽ cố tình lây nhiễm một trong những loại virus cho ai đó và nói rằng "họ thậm chí sẽ không bao giờ biết thứ gì đã tấn công họ".

Dù mẹ của Brryan không còn liên lạc với chồng cũ nữa nhưng khi con trai 11 tháng tuổi nhập viện vì cơn hen suyễn, bà đành gọi cho chồng cũ để xem người đàn ông đó có quan tâm đến con trai không. 

Vài ngày sau đó, khi Stewart đến thăm Brryan vào ngày cậu bé dự kiến xuất viện, mẹ của Brryan đã rất ngạc nhiên.

Brryan nói: “Ông ấy vốn không phải là một người cha quan tâm đến con, vì vậy mọi người đều nghĩ rằng điều đó thật kỳ lạ khi ông ấy xuất hiện vào ngày tôi chuẩn bị được về nhà". Stewart yêu cầu mẹ của Brryan xuống căng tin mua đồ uống cho ông ta. Khi chỉ còn một mình với con trai, Stewart đã tiêm máu nhiễm HIV vào cơ thể cậu bé.

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-2Stewart (trong ảnh) đã thay đổi hoàn toàn sau khi trở về từ chiến trường.

Trong bài phỏng vấn với BBC, Brryan kể lại trong cay đắng: "Ông ta mong tôi chết đi để không phải chi trả khoản tiền cấp dưỡng". Từ đó, cậu bé Brryan Jackson phải sống với căn bệnh thế kỷ HIV.

Giành giật sự sống từ tay tử thần
Brryan nói: "Mọi dấu hiệu sinh tồn ở tôi đều có vấn đề, bởi thứ máu ông ta tiêm vào tôi không chỉ nhiễm virus HIV mà nó còn không tương thích với máu của tôi".

Brryan được cho về nhà sau khi bệnh hen suyễn có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng sức khỏe của cậu bé khi ấy cứ tiếp tục xấu đi rõ rệt mà chẳng biết lý do vì sao. Hơn 4 năm ròng rã, mẹ của Jackson đã phải đưa con trai tới nhiều bác sĩ, sắp xếp rất nhiều cuộc họp để tìm ra nguyên nhân tại sao con trai mình lại như vậy. Nhưng không một xét nghiệm nào cho ra kết quả của căn bệnh.

Phải 4 năm sau, các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân... 

Một đêm, bác sĩ nhi khoa của Brryan thức dậy sau cơn ác mộng và gọi điện đến bệnh viện. Cô yêu cầu họ kiểm tra HIV cho cậu bé. Brryan nói: “Khi xét nghiệm trở lại, tôi được chẩn đoán mắc bệnh AIDS toàn phát và 3 bệnh nhiễm trùng cơ hội". Bác sĩ dự đoán Brryan (khi đó 5 tuổi) chỉ còn 5 tháng để sống.

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-3Brryan và mẹ của anh.


Brryan được bác sĩ trả về nhà để “tận hưởng cuộc đời bình thường nhất có thể”, anh nói. Dù còn nhỏ nhưng Brryan đã mơ hồ nhận thức được căn bệnh mà mình đang trải qua. Trong bài phỏng vấn với BBC, Brryan chia sẻ: "Tôi nhớ mình bật dậy lúc nửa đêm gào thét, 'Mẹ ơi, làm ơn đừng để con chết!'".

Mẹ của Brryan rất tuyệt vọng và nghĩ rằng con trai mình chỉ có thể sống theo ngày. Việc sử dụng 23 loại thuốc đồng thời đã gây nên những tác dụng phụ cho cậu bé 5 tuổi. Em bị điếc hoàn toàn tai trái, bị phù gan và sốt cao.

Tuy nhiên, trước sự kinh ngạc của bác sĩ, sức khỏe của Jackson bắt đầu được cải thiện.

Cậu bé nhanh chóng được đến trường với chiếc ba lô đựng đầy thuốc được truyền vào cơ thể qua đường tĩnh mạch, nhưng Brryan lại trở thành "con mồi" cho những kẻ bắt nạt và trở thành "nỗi ám ảnh" của cộng đồng. Thời điểm những năm 90, người ta cho rằng chỉ cần ngồi chung toilet với người HIV cũng sẽ bị nhiễm virus nên gia đình các học sinh khác đều xa lánh cậu bé.

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-4Brryan đã đăng một lời tri ân yêu thương dành cho mẹ của mình trên Instagram.

“Bi kịch trong cuộc đời đi học của tôi là nhà trường không muốn tôi đi học”, anh nói. "Vào những năm 90, mọi người đều nghĩ rằng mình có thể bị nhiễm AIDS nếu ngồi chung bồn cầu với người bệnh".

Brryan không được phép uống nước chung trong bình và chỉ có thể sử dụng một phòng tắm riêng. Các phụ huynh khác không cho Brryan đến dự sinh nhật của con cái họ. Những đứa trẻ ở trường bắt đầu gọi anh là "thằng bé AIDS, thằng đồng tính".

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-5Brryan khi lớn và mẹ của anh.

"Đó là lúc tôi bắt đầu cảm thấy bị cô lập và lẻ loi. Tôi cảm tưởng như trên thế giới này chẳng có một nơi nào để dành cho tôi", những ngày đi học trong ký ức của Jackson.

Kẻ ác sẽ phải trả giá
Khi trưởng thành, Brryan mới có thể nhận ra tội ác nghiêm trọng mà người bố đã làm với anh. Và đó cũng là lúc anh thấy rằng tha thứ không phải là một việc dễ dàng, nhưng anh nói: “Tôi không muốn hạ thấp bản thân xuống ngang hàng với ông ấy”. 

Mặc dù ban đầu tên đầy đủ của Jackson là Bryan Stewart Jnr,. Tuy nhiên, anh đã thêm một chữ "R" vào chữ Bryan và lấy họ mẹ, Jackson. Anh làm vậy để bảo vệ thân thế và thoát khỏi mối liên hệ với cha mình.

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-6Stewart đã phải trả giá cho hành vi tàn ác của mình. Ông ta hiện vẫn bị giam trong Trại quản giáo tiểu bang Missouri. Ông ta dùng lý do mắc Hội chấn tâm lý sau khi phục vụ trong quân ngũ để kháng cáo nhưng nó vẫn không thuyết phục được hội đồng nhà tù cho phép ân xá. 

Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-7Đứa trẻ 11 tháng tuổi bị bố ruột tiêm máu có HIV, 24 năm sau viết nên câu chuyện chưa từng có trong lịch sử y học, chấn động cả thế giới-8

Về phần Brryan, sau nhiều năm điều trị, sức khỏe của anh tiếp tục chuyển biến tốt trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ. Lượng tế bào T trong cơ thể anh đạt trên mức trung bình, tình trạng nhiễm HIV được đánh giá là “không thể phát hiện”. Số thuốc cần uống mỗi ngày cũng giảm từ 23 xuống còn một viên. Nhưng Brryan thừa nhận: “Tất nhiên, tôi vẫn mang AIDS trong cơ thể”.

Ước mơ lớn nhất của Brryan bây giờ là có thể trở thành một người cha. "Tôi mong được nuôi dưỡng các con bằng niềm hi vọng. Tôi muốn cho chúng thấy rằng thế giới này là nơi bình yên và tôi sẽ luôn ở đó để bảo vệ chúng", anh chia sẻ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dua-tre-11-thang-tuoi-bi-bo-ruot-tiem-mau-co-hiv-24-nam-sau-viet-nen-cau-chuyen-chua-tung-co-trong-lich-su-y-hoc-chan-dong-ca-the-gioi-162222104204821422.htm

hãm hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.