Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ "ông chú" hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!

Đối với nhiều người, cả cuộc đời của họ chỉ đủ để yêu đúng một người duy nhất. Kể cả khi người đó qua đời thì hiện thực đó cũng không hề thay đổi!

Với nhiều người, tình yêu là trọn đời trọn kiếp. Ban đầu họ mở cửa trái tim cho ai bước vào thì đến cuối cùng, ở trong trái tim vẫn chỉ có duy nhất người đó, chẳng bao giờ thay đổi.

Ba Kim là một bậc thầy văn học của Trung Quốc. Ông đã cho ra đời hàng loạt tác phẩm và được phong danh hiệu "Nhà văn nhân dân". Ai cũng biết rằng ông là một cây bút có tiếng nhưng trong chuyện tình cảm, Ba Kim cũng là một người đàn ông si tình. Cả cuộc đời ông chỉ đủ để yêu một người. Đó chính là cô vợ Tiêu San.

Bí quyết gây chú ý với nhà văn danh tiếng
Ba Kim sinh ra tại Tứ Xuyên, sau này đi du học ở Pháp và quay về nước làm biên tập viên văn học. Thời điểm đó, ông sáng tác nhiều tác phẩm lớn và khiến tên tuổi trở nên nổi tiếng.

Ở tuổi 32, ông đã là thần tượng của nhiều bạn trẻ và hằng ngày nhận nhiều lá thư từ độc giả gửi đến. Dù rất bận rộn nhưng dường như lá thư nào ông cũng đọc rồi mới trả lời. Trong đó có bức thư của cô gái nhỏ tên Tiêu San.

Lúc đó Tiêu San mới 18 tuổi, rất hâm mộ Ba Kim nên thường xuyên viết thư bày tỏ sự ngưỡng mộ. Cuối mỗi lá thư, lúc nào cô cũng để lại chữ ký: "Một thiếu niên, cô gái nhỏ".

Lâu dần, Ba Kim lại càng ấn tượng và nhớ cô gái này hơn. Dùng cách thức là các lá thư và chữ ký trăm lần như một, Tiêu San đã thành công thu hút sự chú ý.

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-1
Sau nửa năm trao đổi thư từ, Tiêu San chủ động muốn gặp mặt Ba Kim. Bản thân bà sinh ra trong gia đình phong kiến, từ nhỏ sống nội tâm, không giỏi giao tiếp. Bà khâm phục bản lĩnh của Ba Kim và còn chủ động hẹn gặp, điều này khiến nhà văn nổi tiếng rất trân trọng. Cả hai đã hẹn nhau ở một nhà hàng nhỏ trên đường Nam Kinh, Thượng Hải.

Trong buổi gặp mặt đó, Tiêu San có tâm sự về chuyện cha mình bảo thủ và áp đặt con cái khiến cho bà muốn bỏ trốn. Lúc này, Ba Kim như một người anh cả, kiên nhẫn giúp bà phân tích ưu nhược điểm, tháo gỡ nhiều nút thắt bực bội cho.

Chính vì sự hiền lành, dễ gần của ông khiến Tiêu San nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên với Ba Kim, ông luôn cho rằng cô nữ sinh kém mình 14 tuổi này hoàn toàn chẳng liên quan đến vợ hay bạn gái của mình.

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-2Chân dung Ba Kim hồi trẻ.

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-3Tiêu San và tấm hình hồi trẻ.

Cả hai vẫn liên tục thư từ qua lại nhưng thay vì chỉ nói văn chương, họ dần kể về các vấn đề bình thường trong cuộc sống.

Năm 1937, Ba Kim mời Tiêu San và một nhóm bạn đi chèo thuyền ở Tô Châu. Lúc đó họ chèo mệt rồi nghỉ ngơi, Tiêu San cầm khăn tay của mình lau mồ hôi trán cho Ba Kim rồi nói: "Anh Lý (tên khai sinh của ông là Lý Nghiêu Đường), em mệt quá, anh đi chậm lại đừng có so đo với bọn họ".

Động tác quá mức tự nhiên đó đã khiến Ba Kim lúng túng, trong lòng ông cũng có chút rung động.

Một ngày năm 1938, Tiêu San mặc một chiếc sườn xám nhung đen rất đẹp và đến gặp Ba Kim. Bà nói thẳng rằng cha mình đã sắp xếp một mối hôn sự.

"Nhưng người em yêu lại là anh", Tiêu San nói với Ba Kim và chờ đợi lời đáp lại. Thế nhưng ông lại dửng dưng yêu cầu bà nên suy nghĩ lại.

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-4Tiêu San thông minh và chủ động tỏ tình trước.

Nghe thế, Tiêu San bật khóc rồi bỏ chạy. Ba Kim vội vàng đuổi theo rồi giải thích:

"Em còn trẻ và còn nhiều ảo tưởng về tương lai. Em cần đọc sách và trưởng thành. Anh sẵn sàng đợi em. Nếu em đã trưởng thành và tương lai vẫn muốn ở bên anh thì chúng ta sẽ ở bên nhau".

Như vậy, cả hai xác lập tình cảm nhưng không hề nói đến chuyện kết hôn. Sau này, mẹ của Tiêu San đã để nghị gặp Ba Kim. Khi đó, nói chuyện với nhà văn này một lúc, bà đã hoàn toàn tín nhiệm và cho phép cả hai đính hôn.

Hành động đặc biệt sau khi vợ qua đời
Năm 1944, cả hai tiến hành kết hôn sau một thời gian dài yêu nhau. Khi đó, Ba Kim 40 tuổi và Tiêu San 26 tuổi. Họ tổ chức đám cưới rất đơn giản với một bàn rượu và đồ ăn ở nhà hàng nhỏ tại Quý Dương. Hai vợ chồng nói chuyện với nhau, cùng thưởng thức bữa tối rồi đi bộ về khách sạn. Chẳng có đại tiệc hay khách khứa gì nhiều dù đây là hôn lễ của nhà văn danh tiếng.

Hai vợ chồng có cuộc sống nhiều thăng trầm sau khi kết hôn. Cặp đôi sinh được hai đứa con, một trai, một gái. Cuộc sống có những lúc vất vả đến tột cùng nhưng Tiêu San vẫn sát cánh bên chồng, cùng ông vượt qua tất cả.

Trong suốt 28 năm bên nhau, họ cùng trải qua những cay đắng ngọt bùi. Đôi vợ chồng yêu nhau như những ngày đầu tiên khiến con cái cũng phải ngưỡng mộ.

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-5Gia đình hạnh phúc của Ba Kim.

Thế nhưng đến năm 1972, Tiêu San mệt mỏi đi khám thì phát hiện bị ung thư trực tràng giai đoạn cuối. Ba Kim vô cùng đau lòng, động viên vợ thực hiện phẫu thuật để hi vọng giữ được mạng sống cho vợ.

Khi biết chuyện, Tiêu San cầm tay chồng nói nhỏ: "Xem ra chúng ta sắp phải chia ly rồi". Ba Kim đau đớn liên tục an ủi vợ cũng là tự trấn an bản thân.

Thế nhưng những ca phẫu thuật đều không thành công, ngày 13/8 cùng năm, Tiêu San đã qua đời. Khi đó Ba Kim đang ở nhà chuẩn bị ăn cơm thì nhận được điện thoại của bệnh viện. Tiêu San đã ra đi, ông còn không được gặp vợ lần cuối.

Sau khi vợ qua đời, Ba Kim không muốn chôn tro cốt của bà. Ông đã đặt hũ tro của vợ lên đầu giường trong phòng ngủ để có cảm giác lúc nào vợ cũng đang ở bên. Con cái hay bạn bè có khuyên bảo, Ba Kim vẫn gạt đi hết. Ông nói: "Cô ấy là một phần của cuộc đời tôi, trong tro tàn của cô ấy có nước mắt và máu của tôi".

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-6Ba Kim khi về già.

Dùng chiêu thức kỳ lạ, cô gái thành công cưa đổ ông chú hơn 14 tuổi rồi kết hôn, sau khi vợ qua đời, người chồng làm một điều cực sốc với hũ tro cốt!-7Trong lòng ông lúc nào cũng tràn ngập hình bóng vợ.

Những tháng năm còn lại của cuộc đời, ông đã viết những tác phẩm như: "Đi tìm Tiêu San", "Nhớ Tiêu San" để biểu thị nỗi nhớ nhung của mình.

"Đây không phải là điểm đến cuối cùng của cô ấy. Sau khi tôt chết, hãy đặt tro cốt của cả hai chúng tôi với nhau. Đó mới là điểm đến của cô ấy", ông nói.

Đến năm 2005, nhà văn Ba Kim qua đời ở tuổi 102. Theo nguyện vọng của ông, tro cốt của hai vợ chồng đã được hòa vào và rắc xuống biển. Đến cuối cùng, Ba Kim và Tiêu San sẽ không bao giờ bị chia cắt nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dung-chieu-thuc-ky-la-co-gai-thanh-cong-cua-do-ong-chu-hon-14-tuoi-roi-ket-hon-sau-khi-vo-qua-doi-nguoi-chong-lam-mot-dieu-cuc-soc-voi-hu-tro-cot-162212501200513266.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.