Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, 'thâm thù đại hận' với anh trai

Mặc dù đã qua đời nhưng nhắc tới em gái Hà Hồng Sân, bà Hà Uyển Kỳ, người đời sẽ không thể quên câu chuyện tình tiền đầy bi ai của người phụ nữ này.

Mặc dù đã qua đời nhưng nhắc tới em gái Hà Hồng Sân, bà Hà Uyển Kỳ, người đời sẽ không thể quên câu chuyện tình tiền đầy bi ai của người phụ nữ này.

Mối tình loạn luân với em họ

Hà Uyển Kỳ, sinh năm 1923, là cái tên nổi tiếng một thời ở xứ Cảng Thơm. Bà là em gái út của vua sòng bạc Ma Cao Hà Hồng Sân. Không những vậy, thời trẻ, người phụ nữ này sở hữu nhan sắc vạn người mê, có tài năng kinh doanh thiên phú và từng là cánh tay phải đắc lực của anh trai.

Thuở còn nhỏ, bố bà là ông Hà Thế Quang chơi cổ phiếu phá sản. Sau đó, Hà Uyển Kỳ theo bố trốn ra nước ngoài. Anh cả Hà Hồng Sân ở lại Hồng Kông, sau đó sang Ma Cao lập nghiệp.

Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, thâm thù đại hận với anh trai-1Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, thâm thù đại hận với anh trai-2Nhan sắc lộng lẫy thời trẻ của bà Hà Uyển Kỳ.

Đến năm 1941, Hà Uyển Kỳ khi đó 18 tuổi về nước. Trong một buổi gặp mặt gia đình, Hà Uyển Kỳ gặp người em họ Hà Hồng Chương. Cả hai ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình. Tuy nhiên, do quan hệ huyết thống quá gần gũi mà mối quan hệ này đã bị hai gia đình phản đối kịch liệt. Bất chấp điều đó, đôi trẻ vẫn lén lút qua lại với nhau cho tới khi Hà Uyển Kỳ mang thai. Lúc này, Hà Hồng Chương bị đẩy ra nước ngoài du học, Hà Uyển Kỳ được gả cho doanh nhân tên Mạch Chí Vỹ. Đứa trẻ kết tinh từ mối tình loạn luân này chính là Mạch Thuấn Minh, hay còn được gọi là Hà Đông Thuấn Minh.

Về sau, mặc dù Hà Uyển Kỳ đã có chồng nhưng khi Hà Hồng Chương về nước, hai người tiếp tục mối quan hệ tréo ngoe này và có tiếp đứa con thứ hai là Mạch Tuệ Ngọc. Khi chuyện này bại lộ, gia đình Hà Hồng Chương đã ép ông cưới vợ. Chính vì vậy, hai người quyết định chấm dứt mối quan hệ. Hà Hồng Chương đưa cho người tình 2 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 5,9 tỷ đồng) coi như tình phí.

Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, thâm thù đại hận với anh trai-3Bà Hà Uyển Kỳ cùng người tình - người em họ Hà Hồng Chương.

Chuyện tình loạn luân giữa Hà Uyển Kỳ và em họ Hà Hồng Chương được xem như một vết nhơ trong gia tộc họ Hà. Chính nó trở thành điểm yếu của tiểu thư họ Hà mà sau này người anh trai Hà Hồng Sân đã dùng để o ép em gái trong thương trường.

Anh em trở mặt thành thù

Mối thâm thù đại hận giữa Hà Uyển Kỳ và anh trai Hà Hồng Sân cũng nổi tiếng không kém chuyện tình loạn luân của bà.

Khi bà Uyển Kỳ vừa chia tay người tình thì Hà Hồng Sân bắt đầu quay trở lại Hồng Kông phát triển sự nghiệp. Lúc này, ông hợp tác cùng vua sòng bạc Ma Cao thời bấy giờ là Diệp Hàn. Sẵn có 2 triệu đô phí chia tay mà Hà Hồng Chương đưa, bà Hà Uyển Kỳ đã góp vốn xây dựng cơ đồ cùng anh trai.

Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, thâm thù đại hận với anh trai-4Bà Uyển Kỳ từng cùng anh trai xây dựng cơ đồ nhưng cuối cùng lại bị phản bội.

Khi tập đoàn Macau Entertainment Co. Ltd đã vững, Hà Hồng Sân đã loại bỏ Diệp Hàn. Hai anh em Hà Hồng Sân và Hà Uyển Kỳ thâu tóm toàn bộ ngành bài bạc Ma Cao, trở thành ông vua sòng bạc mới tại đây.

Thế nhưng tình anh em giữa hai người cũng không kéo dài được lâu. Trong quá trình ăn nên làm ra, Hà Hồng Sân đã không chia lợi tức cho em gái. Có thời điểm, con trai Hà Uyển Kỳ thua bạc 150 triệu đô la Hồng Kông, bà Hà ra mặt nhờ anh trai giúp đỡ nhưng Hà Hồng Sân thẳng thừng từ chối. Quá phẫn nộ, Hà Uyển Kỳ đã phanh phui nhiều bí mật của công ty và còn làm đơn kiện anh trai mình, đòi trả lại toàn bộ cổ phần công ty. Đến tháng 6/2005, Hà Uyển Kỳ bị xóa tên khỏi hội đồng quản trị Macau Entertainment Co. Ltd.

Đáp trả lại ngón đòn đau này, Hà Uyển Kỳ liền công khai thân thế của các con mình, kể toàn bộ chuyện tình của bà với Hà Hồng Chương để bôi nhọ nhà họ Hà, khiến Hà Hồng Sân nhục nhã. Bà cũng tố cáo anh trai ăn chặn tiền hoa hồng của các cổ đông.

Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, thâm thù đại hận với anh trai-5Bà Hà Uyển Kỳ (giữa) cùng con trai và con dâu.

Sau hàng loạt vụ kiện tụng giữa hai anh em họ Hà, cuối cùng, Hà Hồng Sân đem toàn bộ cổ phần và lợi tức của em gái chia cho người vợ thứ tư của mình là Lương Kỳ Anh. Chính vì điều này mà hận thù giữa hai anh em càng chồng chất. Cho đến tận lúc qua đời vào năm 2018, Hà Uyển Kỳ vẫn không quên mối thâm thù đại hận này. Bà viết trong di chúc ủy quyền cho người đại diện đòi nợ: "Hà Hồng Sân đã gây khó dễ cho tôi bao năm qua. Tôi chỉ mong ông ta trả lại tôi số cổ phần và lợi tức hơn 20 tỷ đô la Hồng Kông mà ông ta nợ trong hơn 10 năm qua. Toàn bộ số tiền này tôi sẽ mang đi làm từ thiện".

Không chỉ hận thù anh trai, Hà Uyển Kỳ còn rạn nứt quan hệ với rất nhiều người thân khác. Năm 2009, con trai bà bị vợ tố đòi lại nhẫn cưới sau ly hôn. Bà Hà công khai đứng ra bảo vệ con trai nên đã trở mặt với con dâu. Trong mối quan hệ với con gái ruột, Hà Uyển Kỳ cũng bị chỉ trích rất nhiều. Mạch Tuệ Ngọc không ít lần lên án mẹ trọng nam khinh nữ trước giới truyền thông.

Em gái vua sòng bạc Ma Cao: Ngoại tình với em họ, thâm thù đại hận với anh trai-6Bà Hà Uyển Kỳ đã qua đời vào năm 2018 vì tuổi già, hưởng thọ 95 tuổi.

Gần cuối đời, Hà Uyển Kỳ và tình cũ Hà Hồng chương còn khởi kiện nhau vì tranh chấp cổ phần đóng góp từ 50 năm trước. Tuy nhiên, trong vụ kiện này thì Hà Hồng Chương đã thua cuộc.

Đến bây giờ, cả bà Hà Uyển Kỳ và ông Hà Hồng Chương đều đã qua đời nhưng những sóng gió gia tộc mà họ để lại thì vẫn được người đời lưu truyền mãi mãi.

Theo Khampha 


vua sòng bạc Ma Cao

em gái vua sòng bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.