Gần 80 người chết trong vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp hôm thứ Tư cho biết, ít nhất 79 người di cư đã thiệt mạng sau khi một chiếc tàu đánh cá chở người di cư bị lật và chìm ngoài khơi Hy Lạp.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng bảo vệ bờ biển, hải quân, máy bay và trực thăng đã được triển khai cho một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ rộng lớn.

Gần 80 người chết trong vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp-1Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.

Các nhà chức trách cho biết, tính đến trưa ngày 14/6, 104 người đã được cứu. Tại cảng phía Nam Kalamata, hàng chục người khác đã được đưa đến các khu vực tạm trú do dịch vụ cứu thương và Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc thiết lập để nhận hỗ trợ và chăm sóc y tế.

Một quan chức giấu tên của nước này cho biết: "Chúng tôi sợ rằng số người chết sẽ tăng lên. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người ở dưới nước hoặc bị mắc kẹt trong con tàu bị chìm".

Được biết, đây là vụ đắm tàu ​​gây chết người nhiều nhất ngoài khơi Hy Lạp trong năm nay.

Theo các thông tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp, con tàu đang trên đường đến Ý, được phát hiện ở vùng biển quốc tế vào cuối ngày thứ Ba, cách thị trấn Pylos ở miền Nam Hy Lạp khoảng 80 km về phía Tây Nam. Vài giờ sau, con tàu bị lật và chìm.

Đài truyền hình nhà nước ERT cho biết con tàu xuất phát từ thị trấn Tobruk của Libya, nằm ở phía Nam đảo Crete của Hy Lạp, với hầu hết những người trên tàu là nam thanh niên ở độ tuổi 20.

Hy Lạp là một trong những tuyến đường chính vào Liên minh châu Âu (EU) của người tị nạn và người di cư từ Trung Đông, châu Á, châu Phi.

Hầu hết những người tị nạn sẽ đi qua các đảo của Hy Lạp từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ và ngày càng có nhiều tàu thực hiện hải trình dài hơn và nguy hiểm hơn từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Ý đến Hy Lạp.

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, khoảng 72.000 người tị nạn và người di cư đã đến các quốc gia bao gồm Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Malta và Síp cùng các quốc gia giáp Địa Trung Hải trong năm nay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gan-80-nguoi-chet-trong-vu-lat-tau-ngoai-khoi-hy-lap-post1542997.tpo

lật tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.