Lật tàu du lịch ở Ấn Độ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng khi một chiếc tàu du lịch hai tầng bị lật ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, chính quyền nước này cho biết hôm 8/5.

Vụ việc xảy ra trong đêm 7/5 tại Tanur, một thị trấn ven biển ở quận Malappuram thuộc bang Kerala. Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra.

Hàng chục người đã triển khai tìm kiếm những người sống sót trong và xung quanh con tàu gặp nạn trong đêm. Con tàu đã bị chìm một phần. Một số người sử dụng dây thừng để ổn định con tàu, trong khi những người khác ở dưới nước, nhìn vào bên trong cửa sổ tàu.

"Chúng tôi đã vớt được 22 thi thể, trong đó có 15 phụ nữ và 7 nam giới. Có khoảng 6 người đang trong bệnh viện. Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành", một sĩ quan cảnh sát từ đồn cảnh sát Tanur nói.

Cảnh sát này cho biết thêm, có khoảng 30 người trên tàu vào thời điểm tàu bị lật.

Tờ báo địa phương Onmanorama đưa tin, 11 người trong một gia đình, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Lật tàu du lịch ở Ấn Độ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng-1Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thủy sản của bang Kerala, ông Abdurahiman, người đang điều phối các nỗ lực cứu hộ, cho biết, hầu hết nạn nhân là trẻ em đang trong kỳ nghỉ học.

Theo hãng thông tấn Press Trust of India, 4 người đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Những người sống sót nói với truyền thông địa phương rằng nhiều hành khách không mặc áo phao.

"Tôi rất đau lòng trước những mất mát về người do tai nạn lật tàu ở Malappuram, bang Kerala. Xin chia buồn với các gia đình có tang quyến", Thủ tướng Narendra Modi viết trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng thân nhân của mỗi nạn nhân sẽ được bồi thường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ lật tàu này.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/lat-tau-du-lich-o-an-do-khien-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-20230508115002752.htm

lật tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.