Lật tàu tại Hàn Quốc, 9 ngư dân mất tích trong đó có 2 công dân Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 5/2 đã chỉ thị lãnh đạo các bộ và cơ quan thuộc chính phủ huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm và hỗ trợ các nạn nhân.

Vụ lật tàu xảy ra đêm 4/2 ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Hàn Quốc, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 9 ngư dân mất tích và trong số này có 2 công dân Việt Nam.

Thông tin cho biết, Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã điều 30 tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển và Hải quân Hàn Quốc cùng nhiều máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn từ đơn vị cứu nạn trên biển (SSU) tới khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm nạn nhân.

Lật tàu tại Hàn Quốc, 9 ngư dân mất tích trong đó có 2 công dân Việt Nam-1Chiếc tàu đánh cá nặng 24 tấn bị lật ở vùng biển cách đảo Daebichi không có dân cư 16,6 km về phía Tây, cách quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla khoảng 20 km về phía Tây Nam. Một tàu chở hàng gần đó đã cứu được 3 thủy thủ. Lực lượng chức năng đang đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm những người còn mất tích.

Tại cuộc họp với các gia đình nạn nhân ngày 5/2, Bộ trưởng Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc Cho Seung-hwan cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân lật tàu và sẽ chia sẻ kết quả với gia đình các nạn nhân. Hầu hết những người mất tích được cho là đang ở trên boong tàu vào thời điểm tàu bị lật.

Các thành viên được cứu bởi một tàu chở hàng cho biết nước biển bắt đầu tràn vào phòng máy không rõ lý do khiến tàu bị nghiêng sang một bên trước khi lật. Thuyền trưởng của tàu chở hàng Lee Hyung-keun cho biết, khi tàu của họ tiếp cận, các nạn nhân đều trong tình trạng suy giảm thân nhiệt nặng. Được biết nỗ lực ban đầu để thực hiện một cuộc tìm kiếm dưới nước bên trong con tàu bị lật không thành công vì các ngư cụ đã chặn lối vào cabin và phòng máy của tàu.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/lat-tau-tai-han-quoc-9-ngu-dan-mat-tich-trong-do-co-2-cong-dan-viet-nam-20230206063159026.htm

lật tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.