Ghen tuông mù quáng, vợ giết chồng với thủ đoạn dã man khiến thi thể "bốc hơi" hoàn toàn, cảnh sát nhập cuộc vẫn không thể tìm ra

Nghe thấy phán quyết của tòa án, thái độ Mã Khiết Chi dửng dưng như chưa từng có gì xảy ra. Ngược lại, cô con gái ngồi bên dưới nghe phán đã bật khóc nức nở.

Hồng Kông từng xảy ra một kỳ án rợn người chấn động một thời, đó chính là Án “sấy khô chồng” ở khu dân cư Khang Di. “Sấy khô” ở đây đúng theo nghĩa đen, tình tiết gây án khiến ai nghe cũng không khỏi khiếp đảm.

Ghen tuông mù quáng, vợ giết chồng với thủ đoạn dã man khiến thi thể bốc hơi hoàn toàn, cảnh sát nhập cuộc vẫn không thể tìm ra-1Phó Đường.

Câu nói bất thường của người mẹ
3 giờ chiều ngày 23/2/1988, ở tòa nhà D thuộc khu dân cư Khang Di, Phó (28 tuổi) chuẩn bị ra ngoài thì thấy mẹ đang lau nhà. Điều đáng chú ý là trên mũi bà có dính vết máu. Phó tìm bố nhưng không thấy đâu. Hỏi mẹ thì lại nhận được câu trả lời khiến cô gái phải rùng mình: “Bố mày muốn lấy chăn làm tao nghẹt thở nên tao đã dùng búa đập ông ta chết rồi!”.

Nghe mẹ nói như vậy, Phó chỉ biết thất kinh hồn vía, nhanh chóng chạy vào phòng tìm bố nhưng bị mẹ cản lại. Vì đang gấp việc nên Phó không đôi co với mẹ, chỉ nghĩ rằng bà đang nói đùa mà thôi, nên từ bỏ ý định tìm bố mà ra khỏi nhà.

Thế nhưng ngày qua ngày, bố vẫn không thấy đâu, Phó cảm thấy mọi chuyện không hề đơn giản. Ban đầu cô chỉ nghĩ bố mẹ cãi nhau nên tạm thời ở riêng, nhưng càng lúc cô càng cảm thấy câu nói của mẹ trước đó như thể đang nói thật.

Sau đó 1 tháng, Phó quyết định báo cảnh sát. 

Cơn ghen làm mất lý trí
Ghen tuông mù quáng, vợ giết chồng với thủ đoạn dã man khiến thi thể bốc hơi hoàn toàn, cảnh sát nhập cuộc vẫn không thể tìm ra-2Mã Khiết Chi và Phó Đường kết hôn được 29 năm, có 2 đứa con gái. Phó Đường thường hằn học với vợ vì bà không thể sinh cho ông đứa con trai. Thời gian dần trôi, Phó Đường bắt đầu tìm kiếm thú vui ngoài đường, có cuộc tình ngoài luồng với người phụ nữ khác.

Về sau, Mã Khiết Chi đã phát hiện chồng ngoại tình. Bà yêu cầu chồng chấm dứt với tình nhân, nếu không thì phải chi ra 200 nghìn NDT (hơn 715 triệu VNĐ) phí chia tay để cắt đứt tình nghĩa vợ chồng bấy lâu. Nhưng Phó Đường không hề để tâm đến yêu cầu của vợ, ngược lại còn cấm cản bà không được làm phiền đến ông và tình nhân. 

Ôm cơn bực tức trong lòng, Mã Khiết Chi đã tìm em trai là Mã Khôn bàn bạc, nghĩ cách để khiến Phó Đường phải chịu thua. Mã Khôn mời thêm 2 người khác đến giúp đỡ, trong đó một người là công nhân tên Thạch Chí Minh (về sau trở thành nhân chứng), người còn lại là bạn của Mã Khôn tên Lương Kiệt Trung, mỗi người được trả thù lao 8.500 NDT (hơn 30 triệu VNĐ), trả trước 5.000 NDT(gần 18 triệu VNĐ), công việc hoàn thành thì trả nốt số còn lại. 

Mã Khiết Chi biết Phó Đường có thói quen uống thuốc an thần để hỗ trợ giấc ngủ. Thế là bà đã đợi chồng uống thuốc ngủ mê, sau đó để nhóm người Mã Khôn vào phòng trói ông ta lại rồi tống tiền. 

Vì Mã Khiết Chi trả thù lao quá “bèo”, nên 3 người Mã Khôn đã không đòi Phó Đường số tiền 200 nghìn NDT như dự định, mà chuyển thành 300 nghìn NDT (hơn 1 tỷ VNĐ) để chia cho mỗi người nhiều hơn một chút. 

Tuy nhiên, Phó Đường không phải dạng vừa, ông rất cứng đầu, thà chết chứ không chịu móc tiền ra. Giằng co hơn 2 ngày vẫn không thể lấy tiền từ chỗ Phó Đường, đồng thời cũng không thể giết ông ta, thế là nhóm người Mã Khôn đã quyết định bỏ đi. 

Trong nhà chỉ còn lại Mã Khiết Chi và Phó Đường trong tình trạng bị trói. Thời điểm đó, Mã Khiết Chi vẫn chưa có ý định giết chồng. Lo lắng Phó Đường bị đói, Mã Khiết Chi đã nấu nồi cháo định đút cho chồng ăn. Nhưng không ngờ rằng Phó Đường đã cởi được dây trói lúc nào không hay, còn dùng nồi cơm điện đập vào người Mã Khiết Chi khiến bà vô cùng phẫn nộ. Cộng với nỗi oán hận trong lòng, bà đã ra ngoài tìm chiếc búa rồi trở lại giết chết chồng. 

Sau khi Phó Đường chết, Mã Khiết Chi đã tách rời tứ chi, sau đó sấy khô đến không còn chút máu. Tiếp theo, bà dùng bao màu đen gói lại rồi ném vào khu vực đổ rác ở sông Tây Loan. Về nhà, bà lại vứt hết đồ đạc của Phó Đường, gọi công ty dịch vụ chuyển nhà chở hết đồ dùng đi, chỉ còn lại tấm chứng minh thư của Phó Đường. 

Nhiều tuần sau, Mã Khiết Chi tự hô hào rằng chồng Phó Đường và ả tình nhân cùng hợp mưu muốn giết bà nên cùng con gái chuyển đến sống ở đường Sán Đầu thuộc khu Loan Tử. 

Thừa nhận tội trạng, thi thể chồng "bốc hơi"
 

Ghen tuông mù quáng, vợ giết chồng với thủ đoạn dã man khiến thi thể bốc hơi hoàn toàn, cảnh sát nhập cuộc vẫn không thể tìm ra-3Mã Khiết Chi bị bắt.

Tháng 3/1988, con gái của Mã Khiết Chi báo án. Sau khi lập án, đội pháp y kết hợp với tổ trọng án đến hiện trường kiểm tra, phát hiện trong nhà trống không, đương nhiên cũng không có dấu tích của thi thể Phó Đường.

Thế nhưng, cảnh sát đã phát hiện vết máu văng trên tủ, rèm cửa sổ, tường, trần nhà và cửa nhà bếp. Vào thời bấy giờ, kỹ thuật giám định DNA chưa phổ biến, cảnh sát chỉ có thể dùng hóa nghiệm để kiểm tra vết máu. Nhưng dấu vết cực kỳ mờ, chuyên gia nhất thời không thể xác định đó có phải là máu của Phó Đường hay không. 

Tuy nhiên, trong quá trình lấy khẩu cung, Mã Khiết Chi đã thừa nhận hành vi giết chồng. Cảnh sát đã cố gắng truy tìm những bộ phận thi thể của Phó Đường nhưng vô vọng, có lẽ chúng đã bị đội vệ sinh môi trường xử lý triệt để. 

Thông qua kiểm tra tâm lý, cảnh sát phát hiện Mã Khiết Chi có vấn đề tinh thần. Cuối cùng, tòa án phán bị cáo Mã Khiết Chi cấu thành tội ngộ sát, được đưa vào bệnh viện tâm thần điều trị vô thời hạn. 

Nghe thấy phán quyết của tòa án, Mã Khiết Chi lạnh nhạt, dửng dưng như chưa từng có gì xảy ra. Ngược lại, cô con gái ngồi bên dưới nghe phán đã bật khóc nức nở.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ghen-tuong-mu-quang-vo-giet-chong-voi-thu-doan-da-man-khien-thi-the-boc-hoi-hoan-toan-canh-sat-nhap-cuoc-van-khong-the-tim-ra-162222104000827449.htm

ghen tuông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.