Gia đình 7 người thiệt mạng thương tâm trong vụ sập cầu ở Ấn Độ

Tối 30/10, bảy thành viên của gia đình Jadeja khi đang trở về từ một ngôi đền ở thị trấn Morbi (bang Gujarat, Ấn Độ) đã bất ngờ rẽ ngang đến thăm một cây cầu treo – địa điểm hút khách vừa được mở cửa trở lại sau khi sửa chữa.

Khoảng 18h20’, cây cầu treo thời thuộc địa bất ngờ đổ sập xuống trong khi đang có hàng trăm người tham quan.

Gia đình Jadeja nằm trong số . Đây là một trong những vụ sập cầu chết chóc nhất ở Ấn Độ.

“Họ đã ở trên cầu khi nó bị sập”, Kanaksinh Jadeja – một thành viên gia đình Jadeja nói. Kanaksinh là em họ của hai anh em Pratapsinh và Pradyumansinh. Hai anh em này đã mất mẹ, vợ và bốn người con trong vụ tai nạn.

Theo lời kể của Kanaksinh, Pratapsinh và Pradyumansinh cùng làm việc tại một khách sạn. Khi trở về nhà vào 20h và thấy cửa vẫn khóa, hai anh em đã dự cảm thấy điều chẳng lành.

“Họ không liên lạc được với mẹ và vợ. Họ nghĩ rằng có điều gì đó không ổn. Sau đó họ nghe tin về vụ sập cầu”, Kanaksinh nói.

Gia đình 7 người thiệt mạng thương tâm trong vụ sập cầu ở Ấn Độ-1Hiện trường vụ sập cầu tối 30/10. Ảnh: AP

Khoảng 400 người đã tập trung trên cây cầu hẹp bắc qua sông Machchu vào tối Chủ nhật sau khi mua vé tham quan công trình được xây dựng vào năm 1877.

Tập đoàn Oreva, đơn vị sản xuất đồng hồ và các sản phẩm điện, năm nay đã trúng thầu hợp đồng bảo trì và quản lý cây cầu trong 15 năm. Cây cầu vừa trải qua quá trình sửa chữa kéo dài vài tháng và mới mở cửa trở lại vào ngày 26/10.

Tuy nhiên, các quan chức địa phương cho biết Oreva đã không thông báo cho chính quyền về việc mở lại cây cầu dài 233m, thậm chí còn chưa được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn.

Tờ Indian Express dẫn lời một phát ngôn viên của Oreva cho biết: "Cây cầu bị sập do có quá nhiều người đứng ở đoạn giữa của cầu và cố gắng lắc lư từ bên này qua bên kia".

Gia đình 7 người thiệt mạng thương tâm trong vụ sập cầu ở Ấn Độ-2Khoảnh khắc cây cầu treo sập xuống sông. Nguồn: Reuters

Hàng chục người đã cố gắng bám víu vào thành cầu, trong khi một số người khác rơi xuống sông và tự bơi lên bờ. Nhiều người, bao gồm cả trẻ em, đã chết đuối.

Hai anh em Jadeja vội vàng chạy đến hiện trường nhưng không thể tìm thấy bất cứ người thân nào. Sau đó, họ đến một bệnh viện gần cách bờ sông khoảng 1km và được bàn giao thi thể của mẹ vào lúc 22h. Thi thể của vợ và con họ, từ 5 đến 10 tuổi, được đưa đến bệnh viện trong đêm.

Tất cả bảy người đã được hỏa táng vào sáng sớm thứ Hai, 31/10.

Gia đình 7 người thiệt mạng thương tâm trong vụ sập cầu ở Ấn Độ-3Các nạn nhân trong vụ sập cầu. Ảnh: AP

Cảnh sát địa phương đã mở một cuộc điều tra đối với những người chịu trách nhiệm cải tạo, bảo trì và quản lý cây cầu. Chín người đã bị bắt giữ.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gia-dinh-7-nguoi-thiet-mang-thuong-tam-trong-vu-sap-cau-o-an-do-post1482658.tpo

Ấn Độ

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.