Gia đình chết thảm trong tai nạn máy bay, bé gái 10 tuổi sống sót trở về với vết bỏng biến dạng toàn thân và cái kết khó tin sau hơn 30 năm

Vụ tai nạn máy bay khủng khiếp năm ấy đã khiến cuộc đời của một bé gái 10 tuổi thay đổi mãi mãi.

Một ngày năm 1990, cả gia đình Tulsi Vagjiani (khi ấy 10 tuổi) đến từ thị trấn Stratford, thành phố London (Anh), bước lên chiếc máy bay cùng hàng trăm hành khách khác để bắt đầu hành trình đến thành phố Bangalore, bang Karnataka (Ấn Độ). 

Đây là chuyến bay không nằm trong kế hoạch của họ. Và số phận nghiệt ngã đã cướp đi cả gia đình Tulsi, để lại cho cô bé nỗi đau đớn khủng khiếp vì vết bỏng gần như toàn thân.

Khi ấy, chiếc máy bay mang số hiệu 605 của hãng hàng không Ấn Độ bất ngờ gặp nạn lúc đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay ở Bangalore. Chiếc máy bay bốc cháy ngùn ngụt do va chạm. Vụ tai nạn khiến 92 người chết - Tulsi là một trong 54 người sống sót. Cha mẹ Dhanji và Premila, và anh trai Kamlesh của Tulsi đều thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Tulsi may mắn giữ được mạng sống nhưng bị bỏng nặng và từ đó đến nay, cô đã phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật ghép da.

Gia đình chết thảm trong tai nạn máy bay, bé gái 10 tuổi sống sót trở về với vết bỏng biến dạng toàn thân và cái kết khó tin sau hơn 30 năm-1Tulsi là người duy nhất trong gia đình sống sót.

Mới đây, chia sẻ với tờ tin tức My London, Tulsi đã kể về ký ức cuối cùng của bản thân về vụ tai nạn máy bay kinh hoàng giết chết cả gia đình. 

Điều đầu tiên mà Tulsi nhớ lại sau vụ tai nạn là nghe thấy giọng nói của bà nội khi cô nằm trong bệnh viện. Người phụ nữ (hiện 41 tuổi) nói với MyLondon: "Chúng tôi đi du lịch nhưng đúng lần đó lại để bà ở nhà và điều đó hóa ra lại là một may mắn. Bà nói rằng tôi là nạn nhân của một vụ tai nạn máy bay, bố mẹ và anh trai của tôi không còn nữa và dung mạo của tôi cũng thay đổi rồi".

Gia đình chết thảm trong tai nạn máy bay, bé gái 10 tuổi sống sót trở về với vết bỏng biến dạng toàn thân và cái kết khó tin sau hơn 30 năm-2Hiện trường vụ tai nạn năm ấy.

Đôi mắt của Tulsi bị băng kín và cô buộc phải dùng thuốc an thần. Các bác sĩ luôn phải túc trực để trấn an tinh thần cho bé gái khi ấy.

Điều bi thảm và không may là gia đình Tulsi thậm chí không có kế hoạch đi chuyến bay này ngay từ đầu. Hành lý của họ đã bị thất lạc trên đường trở về Vương quốc Anh và bố của Tulsi nghĩ rằng họ có thể đến Bangalore để lấy nó sau 3 tháng cả gia đình ở Ấn Độ.

Nhưng phải đến khi các bác sĩ tháo băng ra khỏi mắt để Tulsi nhìn vào gương, cô mới có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Vụ tai nạn máy bay khiến cô bị bỏng nửa người và cô phải trải qua 50 ca phẫu thuật để "định hình" lại cuộc đời.

Gia đình chết thảm trong tai nạn máy bay, bé gái 10 tuổi sống sót trở về với vết bỏng biến dạng toàn thân và cái kết khó tin sau hơn 30 năm-3
Cô nói: “Các bác sĩ thực sự e ngại khi để tôi tự nhìn dung mạo hình khi ấy. Họ đưa cho tôi chiếc gương và tôi nhớ mình đã nghĩ rằng ai đó đã vẽ lên khuôn mặt ấy. Khi tôi nhìn xuống bàn tay của mình, có những thanh kim loại thò ra khỏi ngón tay tôi nhằm giữ cho các ngón tay của tôi thẳng".

Nhưng nỗi đau vẫn chưa dừng lại ở đó, khi trở về với cuộc sống bình thường, Tulsi phải đối mặt với sự bắt nạt vì ngoại hình.

Cô giải thích: "Chỉ khi tôi rời bệnh viện, mọi người đang nhìn chằm chằm vào tôi thì thực tế phũ phàng mới chính thức ập đến. Bệnh viện hóa ra lại là một nơi an toàn. Nhưng khi tôi rời khỏi đó, tôi trở thành nạn nhân của những kẻ bắt nạt. Mọi người nhìn chằm chằm vào tôi và coi tôi như yêu quái".

Trong nhiều năm, Tulsi đã ước mình được chết cùng gia đình - hơn là sống với vẻ ngoài đầy sẹo.

Nhưng bất chấp những kẻ bắt nạt, Tulsi vẫn có những người bạn thực sự tốt. Giờ đây, cô đang làm việc như một diễn giả truyền động lực - điều mà cô nói là mình "thực sự đam mê".

Gia đình chết thảm trong tai nạn máy bay, bé gái 10 tuổi sống sót trở về với vết bỏng biến dạng toàn thân và cái kết khó tin sau hơn 30 năm-4Tulsi giờ đây là một người truyền cảm hứng cho nhiều người có hoàn cảnh tương tự.

Tulsi nói: “Giờ tôi đã làm chủ được bản thân mình. Tôi là phiên bản xinh đẹp của tôi, không phải của ai khác. Tôi không sống theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Sự tự tin của tôi không đến chỉ sau 1 đêm nhưng tôi là tôi và tôi ở đây. Dù sao thì 'đẹp' là gì? Chẳng ai định nghĩa chính xác được".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gia-dinh-chet-tham-trong-tai-nan-may-bay-be-gai-10-tuoi-song-sot-tro-ve-voi-vet-bong-bien-dang-toan-than-va-cai-ket-kho-tin-sau-hon-30-nam-162222003114801764.htm

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.