Gia đình cựu công chúa Nhật đối mặt với scandal mới, bị dư luận chỉ trích nặng nề, vợ chồng Mako cũng bị "réo tên"

Gia đình của cựu Công chúa Nhật Bản Mako đang phải đối mặt với vụ lùm xùm mới, gây xôn xao dư luận.

Kể từ sau hôn lễ của cựu Công chúa Mako, gia đình Thái tử Nhật Fumihito luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Thái tử Nhật được cho là vẫn tìm cách giúp đỡ con gái Mako cùng chàng rể Kei Komuro để họ có cuộc sống tốt hơn ở Mỹ. 

Thậm chí, nhiều người nghi ngờ rằng, việc phò mã hoàng gia được đi du học ở Mỹ cũng là nhờ sự trợ giúp từ gia đình Thái tử. Vụ lùm xùm này chưa qua thì scandal mới khác lại ập đến với gia đình cựu Công chúa Nhật Bản khiến họ đang nhận sự chỉ trích nặng nề từ một bộ phận dư luận.

Theo đó, vào hôm 13/2, hoàng gia Nhật thông báo, Hoàng tử Hisahito, em trai của Mako đã đỗ vào trường trung học phổ thông thuộc Đại học Tsukuba, đây là ngôi trường được đánh giá là có tính cạnh tranh cao hàng đầu Tokyo.

Gia đình cựu công chúa Nhật đối mặt với scandal mới, bị dư luận chỉ trích nặng nề, vợ chồng Mako cũng bị réo tên-1
Hisahito và Thái tử Nhật Bản.

Được biết, Hisahito đã đạt thành tích tốt trong kỳ thi tuyển sinh để tranh suất vào ngôi trường danh giá này. Tuy nhiên, vài ngày sau, truyền thông Nhật đưa tin, thực chất Hoàng tử Hisahito đã đỗ vào ngôi trường uy tín này thông qua diện tuyển sinh liên kết giữa trường trung học của Đại học Tsukuba và trường trung học cơ sở của Đại học Ochanomizu - nơi Hoàng tử bé theo học cấp 2.

Truyền thông Nhật cho biết, khi được xét tuyển qua diện liên kết này, người xin học chỉ cần qua vòng phỏng vấn và sàng lọc hồ sơ, được bỏ qua bước kiểm tra năng lực học tập, không giống như các thí sinh thông thường khác. Điều đáng nói ở đây là chương trình liên kết này chỉ mới được thực hiện vào năm 2017, đúng vào thời điểm Hoàng tử Hisahito bắt đầu nhập học cấp 2. 

Chính vì vậy mà không ít người đặt nghi vấn về việc có phải hoàng gia Nhật đã sớm lên kế hoạch để Hisahito được nhập học ngôi trường danh tiếng trên từ lâu với "lộ trình đặc biệt" và họ đã tìm cách tác động để chương trình liên kết tuyển sinh chưa từng có trước đây đi vào hoạt động. 

Chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng tiếp tục "đào mộ" lại bài văn "Chuyến thăm quần đảo Ogasawara" của tiểu hoàng tử, từng giúp cậu giành giải nhì trong cuộc thi văn học do tỉnh Fukuoka tổ chức vào năm 2021. Vào thời điểm đó, Hisahito nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng.

Gia đình cựu công chúa Nhật đối mặt với scandal mới, bị dư luận chỉ trích nặng nề, vợ chồng Mako cũng bị réo tên-2
Hình ảnh mới nhất của gia đình Thái tử Nhật sau khi Mako đi lấy chồng.

Thế nhưng vì vụ lùm xùm mới về chuyện học cấp 3 mà nhiều người đã cáo buộc bài văn của hoàng tử 15 tuổi có dấu hiệu đạo văn. Rất nhiều đoạn trong bài văn của Hoàng tử Hisahito được nhận xét là trùng khớp với bài báo "Di sản Thế giới Ogasawara" xuất bản năm 2012 của Motoko Fukuda, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Nhật Bản.

Dư luận Nhật Bản đang vô cùng bức xúc trước scandal mới của gia đình Thái tử Nhật Bản. Trước hàng loạt chỉ trích, đại diện hoàng gia Nhật đưa ra lời giải thích rằng, Hoàng tử Hisahito đã sơ suất khi không chú thích rõ những tài liệu tham khảo sử dụng trong bài văn. Hoàng tử nhỏ đã tự kiểm điểm bản thân một cách nghiêm túc sau sự việc.

Tuy nhiên, dư luận Nhật vẫn chưa thấy có dấu hiệu "hạ nhiệt". Họ yêu cầu gia đình Thái tử Nhật Bản cần phải đưa ra lời giải thích công khai và rõ ràng liên quan đến một loạt sự việc gồm việc du học và vấn đề thị thực của Kei Komuro ở Mỹ, việc hỗ trợ Mako tại xứ sở cờ hoa, chuyện vào cấp 3 của Hoàng tử Hisahito và vấn đề đạo văn của cậu.

Hiện vợ chồng Mako hoàn toàn giữ im lặng trước bê bối mới của gia đình.

Gia đình cựu công chúa Nhật đối mặt với scandal mới, bị dư luận chỉ trích nặng nề, vợ chồng Mako cũng bị réo tên-3
3 người con của Thái tử Nhật Bản.

Hoàng tử Hisahito (sinh năm 2006) là thành viên nam đầu tiên của hoàng tộc được sinh ra sau 41 năm, điều này đã giúp hoàng gia Nhật giải quyết phần nào cơn khủng hoảng về người thừa kế. Ngay từ nhỏ, Hisahito đã được nuôi dạy để trở thành Nhật hoàng tương lai và cậu bé đã phải chịu áp lực rất lớn để đáp ứng được kỳ vọng của hoàng gia lẫn dân chúng.

Nguồn: Yahoo Japan

Theo Pháp luật và bạn đọc


Công chúa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.