Gia đình Nayoung quyết định rời khỏi nơi đang sống trước khi tên ấu dâm mãn hạn tù: "Chúng tôi không thể ở cùng một khu phố với hắn"

Việc gia đình người bị hại phải tiếp tục chạy trốn tên tội phạm ấu dâm Jo Doo Soon sau gần 12 năm khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng bất bình và phẫn nộ.

Tháng 12/2008, cô bé Nayoung (8 tuổi) bị tên Jo Doo Soon (57 tuổi) bắt cóc trên đường đi học về. Báo cáo sau đó cho biết hắn ta đã ra tay hãm hiếp và đánh đập cô bé tàn bạo trong một nhà vệ sinh công cộng. Sau cuộc tấn công, nạn nhân đã bị tổn thương nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần. Nayoung phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn để phục hồi một số bộ phận bị tổn thương nặng nề. Vụ việc gây rúng động đất nước Hàn Quốc và tạo nên làn sóng phẫn nộ của đông đảo người dân nước này. Thời điểm đó, Jo Doo Soon chỉ bị kết án 12 năm tù giam với lý do "phạm tội khi say rượu".

Theo tờ JoongAng Ilbo đưa tin ngày 23/9, gia đình Nayoung (tên nạn nhân đã được thay đổi) hiện đang cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi khi thời gian tên tội phạm ấu dâm Jo Doo Soon mãn hạn tù đang ngày một gần kề. Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, đài MBC đã thực hiện một cuộc điều tra chi tiết về vụ việc đồng thời công bố hình ảnh của Jo Doo Soon. Điều gây sốc hơn là kết quả cuộc điều tra cho thấy sau khi ra tù hắn sẽ sống cùng một khu phố và cách nhà nạn nhân chưa đến 1km. 

Gia đình Nayoung quyết định rời khỏi nơi đang sống trước khi tên ấu dâm mãn hạn tù: Chúng tôi không thể ở cùng một khu phố với hắn-1
Tên Jo Doo Soon thời điểm bị bắt năm 2008 (trái) và hình ảnh gần đây nhất do đài SBS công bố

Nayoung sinh ra và lớn lên ở thành phố Ansan, Hàn Quốc. Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra vào vào tháng 12/2008 gia đình em vẫn tiếp tục ở lại nơi này. Gia đình cho biết Nayoung được giáo viên, phụ huynh và các bạn bè trong trường học tại Ansan đều thấu hiểu và giúp đỡ vì vậy họ không muốn rời khỏi nơi này. Bản thân cô bé cũng từng lo lắng sẽ không thể hoà nhập và bị bạn bè ở môi trường mới bài xích.

Tuy nhiên, vì tên Jo Doo Soon sắp quay trở về sau 12 năm tù giam nên gia đình Nayoung sắp sửa mất đi môi trường sống yên bình này. Điều đáng sợ hơn là vì nhà quá gần nhau rất có thể nạn nhân và tên tội phạm sẽ chạm mặt khi ra ngoài. 

Bố Nayoung đau đớn nói: "Con bé đã rất chăm chỉ học hành và chúng tôi cố gắng sống lặng lẽ suốt những năm qua. Nhưng tôi cảm thấy rất tức giận khi tên Jo Doo Soon vẫn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và thậm chí còn thông báo rằng hắn sắp quay trở về Ansan. Chúng tôi phải làm gì đây? Chẳng lẽ nạn nhân và tên hung thủ lại có thể sống cùng một khu phố?".

"Chúng tôi đã tin vào lời hứa của chính phủ là sẽ cô lập và kiểm soát hắn, nhưng hiện tại chỉ còn 80 ngày nữa là Jo Doo Soon được tự do nhưng vẫn không hề có biện pháp nào để giải quyết. Chúng tôi buộc phải rời đi thôi".

Trong cuộc phỏng vấn trước trước đó vào ngày 20/9, bố Nayoung thậm chí nói rằng nếu có thể, ông sẵn sàng vay ngân hàng một số tiền lớn để đưa cho Jo Doo Soon với điều kiện hắn phải rời khỏi Ansan. 

Gia đình Nayoung quyết định rời khỏi nơi đang sống trước khi tên ấu dâm mãn hạn tù: Chúng tôi không thể ở cùng một khu phố với hắn-2Vụ án Nayoung được dựng thành bộ phim "Hope" nổi tiếng lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả

Dù đã 12 năm trôi qua nhưng vết thương lòng của gia đình Nayoung không bao giờ lành lặn. Được biết, trong suốt 1 năm sau khi vụ việc xảy ra, cô bé luôn phải mang bên mình một chiếc túi đựng chất thải trước khi trải qua ca phẫu thuật hậu môn (nạn nhân bị mất hậu môn và tổn thương âm đạo nặng nề sau vụ việc). Hiện tại mặc dù đã ở độ tuổi 20 nhưng Nayoung vẫn phải thường xuyên dùng tã.

Ngoài việc điều trị tại bệnh viện 2 lần/tuần, Nayoung còn phải đến cơ sở tư vấn và điều trị hỗ trợ cho các nạn nhân bị tấn công tình dục trong suốt 4 năm, cho đến khi tốt nghiệp tiểu học. Lúc đó, bố Nayoung phải nghỉ việc để chăm sóc cho con gái. Người bố chia sẻ rằng gia đình ông không thể ngồi lại với nhau để xem các chương trình hài kịch hay giải trí trên TV để đề phòng trường hợp tin tức nói về vụ tấn công tình dục nào đó hiện lên thì con gái họ sẽ suy sụp.

Gia đình Nayoung quyết định rời khỏi nơi đang sống trước khi tên ấu dâm mãn hạn tù: Chúng tôi không thể ở cùng một khu phố với hắn-3Nayoung phải chịu nhiều thương tổn nặng nề cả thể xác lẫn tinh thần sau vụ tấn công

Tuy nhiên, theo thông tin được biết, mặc dù tên Jo Doo Soon được cho điều trị tâm lý trong thời gian thi hành án, nhưng quá trình điều trị vẫn không cho thấy nhiều tiến triển. Theo kết quả kiểm tra gần đây nhất, bác sĩ tâm lý xác định kẻ tội phạm ấu dâm này vẫn rất nguy hiểm, không hề có sự ăn năn, hối cải sau suốt thời gian ngồi tù dài hạn. Điều này dẫn đến việc Jo Doo Soon sẽ có nhiều khả năng tái phạm sau khi được trả tự do.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gia-dinh-nayoung-quyet-dinh-roi-khoi-noi-dang-song-truoc-khi-ten-au-dam-man-han-tu-chung-toi-khong-the-o-cung-mot-khu-pho-voi-han-162202409022858411.htm

ấu dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.