Giải cứu bé 5 tuổi khỏi đống đổ nát ở Indonesia sau 2 ngày mắc kẹt

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu bé trai 5 tuổi tên Azka sau hai ngày bị mắc kẹt dưới đống đổ nát vì trận động đất xảy ra tại Indonesia hôm 21/11.

Giải cứu bé 5 tuổi khỏi đống đổ nát ở Indonesia sau 2 ngày mắc kẹt-1Azka được lực lượng cứu hộ kéo khỏi đống đổ nát. Ảnh: Guardian/ Sở cứu hỏa địa phương.

Trong một video do lực lượng cứu hỏa địa phương đăng tải, Azka dường như vẫn tỉnh táo và bình tĩnh sau khi được giải cứu. Cậu bé sống sót nhờ sự bảo vệ của một tấm nệm, Guardian đưa tin.

“Azka giờ đã ổn, không bị thương. Bác sĩ nói rằng cậu bé trở nên yếu ớt chỉ vì đói”, Salman Alfarisi, 22 tuổi, một người họ hàng của Azka, nói. Tuy nhiên, anh Alfarisi cho biết mẹ của Azka đã qua đời.

Trận động đất mạnh 5,6 độ hôm 21/11 đã gây ra thiệt hại lớn ở Cianjur, trên vùng núi cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía nam, khiến 271 người thiệt mạng. 40 người vẫn đang mất tích.

Các nỗ lực cứu hộ đang tập trung vào Cugenang, một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại đây, ít nhất một ngôi làng được cho là đã bị chôn vùi sau trận lở đất.

Ông Henri Alfiandi, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ, cho biết cơ hội sống sót của những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ngày càng mong manh.

Trong khi đó, mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất đã làm gián đoạn công việc của các nhân viên cứu hộ Indonesia hôm 23/11.

Ai Nurjanah, 48 tuổi, cho biết bà đã bị mắc kẹt dưới lớp bê tông khoảng 15 phút sau trận động đất, trong khi che chắn cho đứa con gái 4 tuổi của mình bên dưới.


Giải cứu bé 5 tuổi khỏi đống đổ nát ở Indonesia sau 2 ngày mắc kẹt-2Anh Salman Alfarisi chăm sóc cho cậu bé Azka. Ảnh: Reuters.

“Con gái tôi khóc và nói mẹ ơi, tối quá, con không thở được”, bà nói, cho biết bản thân đã liên tục kêu cứu.

Thống đốc tỉnh Tây Java hôm 21/11 cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất có tâm chấn gần thị trấn Cianjur của Indonesia là học sinh, Reuters đưa tin.

Indonesia thường xuyên đối mặt các vụ động đất và núi lửa phun trào, do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giai-cuu-be-5-tuoi-khoi-dong-do-nat-o-indonesia-sau-2-ngay-mac-ket-post1378411.html

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.