Giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc ở Guatemala khiến ít nhất 9 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một lễ hội âm nhạc ở Guatemala.

Thi thể nạn nhân trong vụ giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc ở Quetzaltenango, Guatemala. (Ảnh: Reuters)

Hàng nghìn người đi xem hòa nhạc tại Central American Independence Fair (Xelafer), lễ hội âm nhạc đã bị đình chỉ trong hai năm qua do đại dịch COVID-19.

Lễ hội ở thành phố Quetzaltenango của Guatemala diễn ra với hàng trăm hoạt động và lễ diễu hành để kỷ niệm ngày Guatemala tuyên bố độc lập.

Những người tham dự lễ hội âm nhạc đã mô tả cảnh tượng kinh hoàng của một "trận tuyết lở đè người" khiến nhiều người bị "nghiền nát", với lo ngại số người tử vong sẽ tăng lên.

Trong số 9 người được xác nhận đã tử vong do giẫm đạp cho đến nay có 2 trẻ em, theo các bản tin ở Guatemala. Người thân đã đến nhận dạng những người thiệt mạng tại buổi hòa nhạc.

Giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc ở Guatemala khiến ít nhất 9 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em-1Ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc mừng Ngày Độc lập của Guatemala ở Quetzaltenango, ngày 15/9. (Ảnh: Reuters)

Đoạn video được ghi lại tại hiện trường cho thấy những người tham dự lễ hội kinh hãi la hét khi vụ giẫm đạp trở nên tồi tệ hơn.

Một nhân chứng trong vụ việc bi thảm cho biết, tình trạng giẫm đạp tồi tệ bắt đầu xảy ra khi ban nhạc Bohemia Suburbana kết thúc buổi biểu diễn của họ và tất cả những người tham gia lễ hội cố gắng rời đi: "Nhân viên an ninh do ban tổ chức thuê đã đóng cửa ra vào khu vực biểu diễn, nhưng những người đi sau không biết và họ tiếp tục xô đẩy".

Lễ hội, bao gồm các cuộc diễu hành, hòa nhạc và những cuộc thi sắc đẹp, dự kiến ​​sẽ kéo dài trong ba ngày. Năm nay đánh dấu 201 năm ngày độc lập của Guatemala.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/giam-dap-tai-le-hoi-am-nhac-o-guatemala-khien-it-nhat-9-nguoi-tu-vong-trong-do-co-2-tre-em-20220916043228159.htm

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.