Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus COVID-19, khoảnh khắc người vợ chạy theo xe tang khiến người xung quanh đau xé lòng

Khoảnh khắc ly biệt khiến ai có mặt đều xúc động.

Ngày 18/2, ông Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, đã tử vong vì viêm phổi do virus COVID-19. Video quay lại cảnh chiếc xe tang chở thi thở của ông từ từ lăn bánh rời khỏi khu cách ly đã khiến cộng đồng mạng xôn xao nhiều ngày gần đây. 

Theo trang Daily Mail đưa tin, ông Lưu Trí Minh qua đời ở tuổi 51. Vợ ông là Thái Lợi Bình, cũng hoạt động trong ngành y với vị trí y tá trưởng của khoa cấp cứu, bệnh viện thứ 3 thành phố Vũ Hán.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus COVID-19, khoảnh khắc người vợ chạy theo xe tang khiến người xung quanh đau xé lòng-1
Ông Lưu Trí Minh.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, Lưu Trí Minh là lãnh đạo bệnh viện đầu tiên tử vong vì virus COVID-19 sau khi dịch bùng phát. Sau khi biết mình nhiễm bệnh, ông đã chủ động liên lạc hỏi thăm những đồng nghiệp đã từng gặp và làm việc cùng ông ở tâm dịch để đảm bảo sức khỏe của họ vẫn ổn.

Trong thời gian ông Lưu Trí Minh điều trị bệnh, vợ đã liên tục cổ vũ tinh thần ông. Nhiều lần đề nghị được chăm sóc ông trong khu cách ly nhưng đều bị ông từ chối vì lo ngại bà có thể nhiễm virus từ ông.

Trưa ngày 18/2, Lưu Trí Minh đã qua đời tại bệnh viện. Gia đình, bạn bè và người thân đã tập trung trước bệnh viện để cùng đưa tiễn ông. Khi chiếc xe tang từ từ lăn bánh đưa thi thể ông đi thì bà Thái Lợi Bình đã bật khóc rất to và chạy theo. Khó khăn lắm người xung quanh mới có thể níu giữ bà lại. Khoảnh khắc ly biệt khiến ai có mặt cũng xúc động. 

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus COVID-19, khoảnh khắc người vợ chạy theo xe tang khiến người xung quanh đau xé lòng-2
Bà Thái Lợi Bình chạy theo xe tang khi trên người vẫn mặc bộ áo bảo hộ.

Được biết, ông Lưu Trí Minh đã không được gặp người thân 1 tháng trước khi mất. Ông có thể đã nhiễm virus COVID-19 vào ngày 23/1, khi bệnh viện nơi ông làm việc được chỉ định trở thành bệnh viện chuyên chữa bệnh viêm phổi do virus nguy hiểm này gây ra. Người vợ chia sẻ: "Công việc ở bệnh viện quá tải và ông ấy đã không chú ý tự bảo vệ sức khỏe của mình". 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giam-doc-benh-vien-o-vu-han-tu-vong-vi-virus-covid-19-khoanh-khac-nguoi-vo-chay-theo-xe-tang-khien-nguoi-xung-quanh-dau-xe-long-2220202127128168.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.