Giảng dạy cho sinh viên mà đưa lời khuyên "nếu không tránh được cưỡng hiếp, hãy thư giãn và tận hưởng", giáo sư lĩnh hậu quả ngay lập tức

Vị giáo sư này đã nhanh chóng lĩnh hậu quả sau khi đưa ra nhận xét gây sốc trong một lớp học khoa học trực tuyến.

Theo The Sun, trong một buổi học trực tuyến vị giáo sư tên Ricardo Germano Efing, làm việc tại trường Đại học Centro Universitario Vale do Iguacu ở miền Nam Brazil, nói với sinh viên của mình rằng: "Hỡi các sinh viên của tôi, đó là điều gì đó mà bạn phải thích nghi. Xin lỗi, các cô gái, tôi biết những gì tôi sẽ nói là điên rồ, nhưng như người ta đã nói: Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó".

Câu nói của vị giáo sư này đã khiến nhiều sinh viên, đặc biệt là các bạn nữ cảm thấy choáng váng. Một trong các nữ sinh viên (giấu tên) tham gia buổi học trực tuyến này đã vô cùng bức xúc và quyết định lên tiếng tố cáo lời nói "điên rồ" của vị giảng viên mang học hàm giáo sư. 

Giảng dạy cho sinh viên mà đưa lời khuyên nếu không tránh được cưỡng hiếp, hãy thư giãn và tận hưởng, giáo sư lĩnh hậu quả ngay lập tức-1Trong quá trình giảng dạy cho sinh viên, ông Ricardo nói rằng: "Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó".

Sau khi bị sinh viên lên tiếng vạch trần, ông Ricardo cho biết ông đã đưa ra tuyên bố bị coi là "bệnh hoạn" này trong bài giảng của mình, khi ông muốn đưa ra một ví dụ về các trường hợp mà các công ty cần sa thải những người không có khả năng thích ứng với quy trình mới và công nghệ mới.

Video ghi lại lời nhận xét khiếm nhã của ông Ricardo đã được chia sẻ lên mạng xã hội vào ngày 12 tháng 3, một ngày sau buổi học, và lập tức lan truyền rộng rãi .

Ricardo tiếp tục lên tiếng biện hộ cho mình rằng đoạn video ngắn đó chỉ là "một đoạn nhỏ và bị tách khỏi ngữ cảnh của lớp học".

Giảng dạy cho sinh viên mà đưa lời khuyên nếu không tránh được cưỡng hiếp, hãy thư giãn và tận hưởng, giáo sư lĩnh hậu quả ngay lập tức-2Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, vị giáo sư này đã thừa nhận rằng cách diễn đạt của ông ta "không phù hợp và thiếu đứng đắn".

Trong tuyên bố của mình về vụ việc, ông cũng bày tỏ "sự tôn trọng hoàn toàn đối với tất cả phụ nữ, không bao giờ có ý định xúc phạm hoặc tấn công họ".

Một tuần sau, trường Đại học Centro Universitario Vale do Iguacu đã ra thông báo rằng họ đã sa thải vị giáo sư kia sau một cuộc điều tra nội bộ. Một cơ sở giáo dục khác, Centro Universitario Campo Real, cũng sa thải ông Ricardo khỏi vai trò giảng dạy của ông ta vào ngày hôm sau. Cả 2 cơ sở giáo dục đại học đã đưa ra tuyên bố khẳng định rằng họ không dung thứ cho sự thiếu tôn trọng phụ nữ, bất kể đó là hành động hay lời nói, dù là vô tình hay cố ý.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giang-day-cho-sinh-vien-ma-dua-loi-khuyen-neu-khong-tranh-duoc-cuong-hiep-hay-thu-gian-va-tan-huong-giao-su-linh-hau-qua-ngay-lap-tuc-2220212430499426.htm

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.