Giáo viên mẫu giáo ép học trò ăn tương ớt gây phẫn nộ, lời giải thích của nhà trường càng khiến phụ huynh "điên tiết"

Hành vi ép học trò ăn tương ớt đã khiến các phụ huynh phẫn nộ và tố cáo lên cơ quan chức năng.

Ngày 12/1, trang Kankanews đưa tin về một hành vi đầy phẫn nộ của một giáo viên mẫu giáo ở thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Người này đã ép những đứa bé phải ăn tương ớt trong buổi cơm trưa. Cảnh tượng này đã khiến các phụ huynh phẫn nộ và tố cáo lên cơ quan chức năng. 

Theo truyền thông Trung Quốc, hành vi này diễn ra gần đây ở trường mẫu giáo Tông Nam, thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và đã bị camera giám sát ghi lại toàn bộ. Trong video, các đứa bé đang ăn cơm trưa tại trường mẫu giáo nhưng trong đó có một đứa bé ăn hơi chậm hơn các bạn.

Không hiểu vì lý do gì, một cô giáo đã đút một thìa tương ớt và ép đứa bé phải ăn. Đứa bé không muốn ăn nên đã hét lớn và dùng tay bịt chặt miệng mình lại nhưng cô giáo kia vẫn kiên trì cưỡng ép đứa bé phải ăn thìa tương ớt kia. Sau đó, một cô giáo khác đã đến bế đứa bé này rời khỏi bàn ăn. 

Trong đoạn video khác, một giáo viên đã bế học trò đặt lên bàn ăn và cũng có hành vi tương tự như trên, ép đứa bé phải ăn thìa tương ớt. Nhưng giáo viên này không hề biết toàn bộ hành vi của mình đã bị camera giám sát quay lại. 

Giáo viên mẫu giáo ép học trò ăn tương ớt gây phẫn nộ, lời giải thích của nhà trường càng khiến phụ huynh điên tiết-1

Giáo viên mẫu giáo ép học trò ăn tương ớt.

Khi biết được sự việc này, phụ huynh đã rất phẫn nộ, lập tức mang đoạn video trình báo cảnh sát, đồng thời làm việc với báo chí. Họ mong muốn có được lời giải thích và lời xin lỗi từ nhà trường. 

Ngày 11/1, phóng viên đã đến trường mẫu giáo Tông Nam để tìm hiểu. Đại diện nhà trường cho biết, vụ việc xảy ra tại lớp trung của trường. Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã và đang tiến hành kiểm tra tâm lý của những đứa bé có liên quan. 

Ngôi trường mẫu giáo Tông Nam mới hoạt động hơn một năm nay, mỗi lớp trung sẽ do 3 giáo viên phụ trách và sự việc này là do một giáo viên vừa ra trường. 

Đại diện nhà trường tiết lộ nguyên nhân là do cô giáo thiếu kinh nghiệm: "Thời tiết hôm đó tương đối lạnh, cô giáo muốn học trò ăn nhanh hơn nên đã nghĩ ra chuyện này". Cô giáo quê ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) và rất thích ăn ớt nên đã dùng tương ớt dọa các học trò nhỏ, để chúng sợ hãi mà ăn nhanh hơn. 

Còn hành động bế học trò ngồi lên bàn là vì muốn ngăn cản hành vi hiếu động của những đứa trẻ.  

Giáo viên mẫu giáo ép học trò ăn tương ớt gây phẫn nộ, lời giải thích của nhà trường càng khiến phụ huynh điên tiết-2

Ông Nhậm, đại diện trường mẫu giáo Tông Nam.

Tuy nhiên, lời giải thích này đã khiến các phụ huynh và cộng đồng mạng "điên tiết" hơn nữa. Tại sao khi thấy đứa trẻ phản kháng rõ ràng như thế mà cô giáo vẫn tiếp tục ép chúng ăn tương ớt một cách thô bạo? Và tại sao 1 lớp có 3 giáo viên phụ trách, khi thấy cô giáo này có hành động không đúng mực thì 2 giáo viên còn lại không phản đối? Hay có thể đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện này?

Được biết, các bác sĩ đã kiểm tra, đứa bé không bị ảnh hưởng trực tiếp từ hành vi ép buộc ăn ớt của cô giáo nhưng trong thời điểm này thì đứa bé sẽ bị ho kéo dài. Nhà trường sẽ chi trả mọi chi phí thăm khám của đứa bé.

Hiện tại, 3 giáo viên phụ trách lớp trung này đã bị cho nghỉ việc, cảnh sát địa phương cũng đã nhập cuộc điều tra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giao-vien-mau-giao-ep-hoc-tro-an-tuong-ot-gay-phan-no-loi-giai-thich-cua-nha-truong-cang-khien-phu-huynh-dien-tiet-162211301190214075.htm

giáo viên mầm non

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.