Giáo viên Thái Lan cắt tóc 100 học sinh để trừng phạt

Đoạn clip ghi lại sự việc xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội khiến nhiều người dân xứ chùa vàng phẫn nộ. Sau đó, giáo viên cầm kéo đã bị tiến hành điều tra.

Giáo viên Thái Lan cắt tóc 100 học sinh để trừng phạt-1Mái tóc của nhiều nam sinh lởm chởm, xấu xí sau khi bị trừng phạt. Ảnh: @kaikrobb/Twitter.

Ngày 7/2, video ghi lại cảnh giáo viên nam trường học ở quận Bung Sam Phan cắt tóc nhiều học sinh trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng người dùng Twitter xứ chùa vàng.

Trong clip, thầy giáo dùng kéo cắt bừa bãi khiến tóc của không ít học sinh trở nên lởm chởm.

Ngoài ra, nhiều tài khoản cũng chia sẻ hình ảnh hàng chục đống tóc nằm trên sân trường sau buổi trừng phạt tập trung, Strait Times đưa tin.

Chỉ trong thời gian ngắn, video thu về vài trăm nghìn lượt xem và bình luận. Đa số đều bày tỏ thái độ bất bình đối với hành động mang tính bạo lực.

“Vì sao ông ấy có quyền làm thế với học sinh của mình? Thật nhẫn tâm”, một người nói.

“Các cô, cậu bé sẽ mất rất nhiều thời gian để ổn định tâm lý. Thầy cô không thể hành xử dã man như vậy”, tài khoản khác chia sẻ.

Ngay sau khi thông tin xuất hiện tràn lan trên Internet, Bộ Giáo dục Thái Lan đã nhanh chóng tiến hành điều tra nhân vật chính trong video. Bên cạnh đó, giám đốc trường học này cũng bị buộc giải trình.

“Chúng tôi đã loại bỏ quy định về kiểu tóc cho cả nam và nữ sinh từ 2 năm trước. Đây rõ ràng là một hình phạt tồi tệ. Chắc chắn, họ sẽ phải gánh chịu hình phạt thích đáng cho việc này”, Trinuch Thienthong, Bộ trưởng Bộ Giáo dục xứ chùa vàng, lên tiếng.

Chuyện giáo viên Thái Lan có quyền cắt tóc các nam, nữ sinh vi phạm nội quy về tác phong đã tồn tại từ lâu. Tuy nhiên, hình phạt này chỉ mới được chính thức lên án vào năm 2020.

Cụ thể, một nữ sinh 15 tuổi tại tỉnh Si Sa Ket đã bị bêu tên, cắt ngắn nửa bên tóc vì nuôi dài quá mức quy định trước sự chứng kiến của toàn trường.

Giáo viên Thái Lan cắt tóc 100 học sinh để trừng phạt-2Nhiều nam, nữ sinh Thái Lan bị cắt tóc công khai giữa sân trường nếu vi phạm nội quy. Ảnh: Bangkok Post.

Theo lời kể của mẹ nạn nhân, con gái bà thấy rất xấu hổ trước bạn bè, khủng hoảng tâm lý và không muốn tới trường học. Do đó, gia đình đã kiện nhà trường vì cho đây là hành vi làm nhục công khai.

Sau sự việc trên, giáo viên thi hành hình phạt đã trực tiếp đến xin lỗi học sinh và phụ huynh. Ông Chuchart Kaewnok, giám đốc văn phòng giáo dục trung học địa phương, cũng thừa nhận “đây là hành động sai trái, quá đáng”, Bangkok Post dẫn lời.

Dưới ảnh hưởng từ sự kiện trên, Bộ Giáo dục Thái Lan công bố các quy định liên quan đến kiểu tóc của học sinh, sinh viên, phù hợp với bối cảnh hiện đại và các quy định về xét hạnh kiểm.

Theo đó, học sinh nam có thể để tóc ngắn hoặc tóc dài. Trong trường hợp để tóc dài, phần phía sau có thể để dài không quá đường chân tóc, phần phía trước và ở giữa phù hợp và gọn gàng.

Nữ sinh có thể để tóc ngắn hoặc tóc dài. Trong trường hợp nuôi dài, các em có thể để tóc tùy sở thích, miễn thoải mái và gọn gàng. Ngoài ra, học sinh cũng bị cấm uốn, nhuộm tóc hoặc để ria mép, râu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giao-vien-thai-lan-cat-toc-100-hoc-sinh-de-trung-phat-post1400423.html

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.