Giàu "nứt đố đổ vách" vẫn ăn xài dè sẻn, vợ chồng ông chủ Facebook sẵn sàng chi cả tỷ USD vào bất động sản với mục đích khác thường

Giàu có nhất nhì thế giới nhưng bản thân Mark Zuckerberg và vợ con lại có lối sống vô cùng giản dị đến mức đáng kinh ngạc.

Những ngày gần đây, ông chủ Facebook, CEO Mark Zuckerberg, lại liên tục được réo tên khi có thông tin rằng Facebook sắp đổi tên. Chưa biết tên gọi mới của mạng xã hội có hàng tỷ người dùng này sẽ là gì nhưng nó đang trở thành đề tài bàn tán rôm rả cho cư dân mạng.

Giàu nứt đố đổ vách vẫn ăn xài dè sẻn, vợ chồng ông chủ Facebook sẵn sàng chi cả tỷ USD vào bất động sản với mục đích khác thường-1Mark Zuckerberg đang gây chú ý khi muốn đổi tên cho Facebook.

Có thông tin cho rằng, việc Facebook đổi tên được cho là để tránh rắc rối vì những bê bối trong quá khứ. Một lần nữa, những câu chuyện trong quá khứ lại bị đào bới lại, kể cả đời tư hay những động thái của vị CEO này.

Được biết, nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg có tuổi đời còn khá trẻ so với các "cây đa, cây đề" tỷ phú khác nhưng số tiền Mark kiếm được không hề thua kém, thậm chí còn vượt xa các vị tiền bối.

Tháng 7/2020, bất chấp những lùm xùm bủa vây, Mark vẫn đút túi khối tài sản trị giá 88,2 tỷ đô la. Forbes hiện liệt kê Mark là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới, trên cả Warren Buffett.

Giàu có là vậy nhưng bản thân Mark và vợ con lại có lối sống vô cùng giản dị đến mức đáng kinh ngạc.

Giàu nứt đố đổ vách vẫn ăn xài dè sẻn, vợ chồng ông chủ Facebook sẵn sàng chi cả tỷ USD vào bất động sản với mục đích khác thường-2

Bằng chứng là tỷ phú trẻ thường xuất hiện giản dị với những chiếc áo phông đơn giản, quần jeans và đi những chiếc xe hiệu "bình dân" như Acura TSX, Volkswagen hatchback, Honda Fit, tất cả đều có giá 30.000 USD (682 triệu đồng) trở xuống.

Hay như vào đầu năm 2020, Mark từng khiến công chúng phải bất ngờ khi cùng vợ đến Costco, một chuỗi siêu thị giá rẻ ở Mỹ để săn tivi giảm giá. Điều này đủ cho thấy ông chủ của Facebook không phung phí tiền bạc cho những thứ xa xỉ.

Giản dị trong cách sống, sinh hoạt hàng ngày nhưng vợ chồng Mark lại sẵn sàng "vung tay" chi cả đống tiền cho một thứ, đó chính là... bất động sản.

Giàu nứt đố đổ vách vẫn ăn xài dè sẻn, vợ chồng ông chủ Facebook sẵn sàng chi cả tỷ USD vào bất động sản với mục đích khác thường-3Tháng 5 năm 2011, Mark mua một căn nhà có diện tích gần 500m2 ở Palo Alto với giá 7 triệu USD. Năm tiếp đó, Mark tiếp tục chi thêm hơn 30 triệu USD để có thêm 4 căn nhà gần đó rồi lên kế hoạch san phẳng để xây lại.

Năm 2014, danh mục đầu tư bất động sản của tỷ phú trẻ tuổi này đã vươn ra tới... Thái Bình Dương, khi Mark bỏ ra 100 triệu USD cho 2 bất động sản trên đảo Kauai: Đó là Kahu'aina, rộng 357 mẫu, từng là một đồn điền mía, và Pila'a, bất động sản rộng 393 mẫu với một bãi biển đầy cát trắng. Mark Zuckerberg nói rằng vợ chồng anh mua khu đất này là vì họ... muốn giữ lại vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Theo một bài báo trên tờ New York Post hồi tháng 6 năm nay, Mark hiện sở hữu khối bất động sản trị giá 320 triệu USD, bao gồm: biệt thự tại Dolores Heights, San Francisco (11,83 triệu USD), biệt thự tại Palo Alto, California (hơn 57 triệu USD), hàng nghìn mẫu đất ở Hawaii, khu nghỉ mát ở hồ Tahoe, California (59 triệu USD)... và nhiều nơi khác với tổng diện tích hơn 5,6 triệu mét vuông.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giau-nut-do-do-vach-van-an-xai-de-sen-vo-chong-ong-chu-facebook-san-sang-chi-ca-ty-usd-vao-bat-dong-san-voi-muc-dich-khac-thuong-162212110155242130.htm

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.