Tài sản Mark Zuckerberg 'bay' 6 tỷ USD, tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng người giàu vì Facebook 'sập'

Nỗi đau chồng nỗi đau với Mark Zuckerberg sau sự cố Facebook "sập" quy mô toàn cầu đêm qua.

Tờ Bloomberg đưa tin, tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg, CEO Facebook đã giảm hơn 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ, khiến anh tụt xuống một bậc trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Tình huống này diễn ra sau khi một cựu nhân viên Facebook tố giác công ty này ưu tiên lợi nhuận thay vì lợi ích người tiêu dùng với 10.000 tài liệu đi kèm. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là các sản phẩm chủ lực của Facebook Inc gồm Facebook, Instagram đến WhatApp đều bất ngờ "sập" trên quy mô toàn cầu vào đêm qua theo giờ Việt Nam.

Cụ thể, một đợt bán tháo đã khiến cổ phiếu của gã khổng lồ truyền thông xã hội giảm mạnh 4,9% trong phiên giao dịch ngày thứ hai. Kể từ giữa tháng 9, cổ phiếu công ty này cũng đã giảm khoảng 15%.

Tài sản Mark Zuckerberg bay 6 tỷ USD, tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng người giàu vì Facebook sập-1Việc cổ phiếu giảm giá hôm thứ hai đã khiến giá trị tài sản của Zuckerberg giảm xuống còn 121,6 tỷ USD, khiến anh kém hơn Bill Gates và tụt xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Tính trong vài tuần trở lại đây, tài sản của Zuckerberg đã giảm từ gần 140 tỷ USD.

Tài sản Mark Zuckerberg bay 6 tỷ USD, tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng người giàu vì Facebook sập-2

Vào ngày 13/9, tờ Wall Street Journal bắt đầu xuất bản một loạt các bài báo dựa trên các tài liệu nội bộ, tiết lộ rằng Facebook biết về một loạt các vấn đề với các sản phẩm của mình - chẳng hạn như tác hại của Instagram đối với sức khỏe tinh thần của các cô gái tuổi teen và thông tin sai lệch về cuộc bạo loạn ở Capitol ngày 6/1. Tuy nhiên, mạng xã hội này có xu hướng che đậy tất cả những vấn đề đó trước công chúng. Các báo cáo đã thu hút sự chú ý của các quan chức chính phủ, và hôm thứ hai, người gửi các tài liệu kể trên của Facebook cho báo chí và cơ quan nhà nước đã công khai danh tính.

Đáp lại, Facebook đã nhấn mạnh rằng các vấn đề mà sản phẩm của họ phải đối mặt, bao gồm cả sự phân cực chính trị, rất phức tạp và không chỉ do công nghệ gây ra.

Tài sản Mark Zuckerberg bay 6 tỷ USD, tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng người giàu vì Facebook sập-3

Trong khi đó, tối 4/10 (giờ Việt Nam), người dùng bất ngờ không thể truy cập Facebook. Khi đăng nhập qua trình duyệt Chrome, người dùng nhận được thông báo "This site can't provide a secure connection. www.facebook.com sent an invalid response".

Trên Twitter, từ khóa #facebookdown trở thành hot trend khi người dùng facebook đổ xô sang Twitter để xem có ai gặp tình trạng giống mình hay không.

Tương tư, ứng dụng nhắn tin Messenger hiện cũng không thể truy cập. Cùng với Facebook và Messenger, 2 nền tảng Instagram và Whatsapp cũng đều đang không thể truy cập. Đây là 2 dịch vụ cũng thuộc sở hữu của Facebook.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tai-san-mark-zuckerberg-bay-6-ty-usd-tut-1-bac-trong-bang-xep-hang-nguoi-giau-vi-facebook-sap-161210510074011227.htm

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.