Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, "xin link" có thể giết người?

Những kẻ quay lén chỉ đối mặt với án tù hoặc số tiền phạt tương đối nhưng đối với các nạn nhân, việc bị quay lén đã trở thành nỗi ám ảnh đi theo họ đến cuối đời.

Những kẻ quay lén chỉ đối mặt với án tù hoặc số tiền phạt tương đối nhưng đối với các nạn nhân, việc bị quay lén đã trở thành nỗi ám ảnh đi theo họ đến cuối đời. Mà chẳng cần phải đến cuối đời bởi họ đã tự kết liễu bản thân vì không chịu nổi cú sốc tâm lý bị người ta nhìn thấy thân thể trần trụi của mình.

Vài giờ qua, làng giải trí Việt xôn xao trước vụ Văn Mai Hương bị quay lén, những đoạn clip nhạy cảm đều do hacker tung ra sau khi xâm nhập vào camera an ninh tại nhà nữ ca sĩ. Đây có lẽ là 1 trong những vụ quay lén chấn động nước ta. Không rõ liệu cơ quan chức năng có vào cuộc hay không và mức án dành cho tên hacker kia ra sao nhưng có 1 điều rằng nạn nhân sẽ mãi mãi sống với nỗi ám ảnh về vụ việc này, chịu ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lý.

Ở Hàn Quốc, quay lén trở thành "dịch bệnh" khiến mọi người, nhất là phụ nữ phải thật sự cẩn trọng mỗi khi ra đường hoặc thậm chí ở nhà riêng, họ cũng phải đối mặt với vô vàng nguy hiểm.

Đại dịch quay lén càng tràn lan, càng nhiều phụ nữ bị hủy hoại cuộc đời, thậm chí là "án tử" trước mắt

Còn nhớ hồi nửa đầu năm 2019, showbiz Hàn Quốc chấn động trước vụ group chat của nam ca sĩ Jung Joon Young và những người bạn của hắn cũng toàn là người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Họ đã chia sẻ những clip quay lén cảnh "mây mưa", cưỡng bức các cô gái vừa để khoe chiến tích, vừa để cùng nhau bàn tán. 

Tháng 9 năm ngoái, Goo Hara kiện bạn trai ra tòa vì tội bạo hành, đánh đến mức cơ thể cô toàn thân đầy thương tích. Thời điểm đó, bạn trai Goo Hara cũng phản bác, nói rằng nữ ca sĩ dối trá và lăng nhăng. Tên này còn liên hệ với truyền thông để nhờ tung clip nhạy cảm của Goo Hara tại nhà riêng để bôi nhọ danh tiếng của cô. Dispatch chọn đứng về phía Goo Hara, tung cả bằng chứng tên này bạo hành, đe dọa Goo Hara đến nỗi khiến cô phải quỳ xuống đất để năn nỉ.

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-1Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-2
Dù là nạn nhân nhưng Goo Hara lại không nhận được sự đồng cảm từ phía cộng đồng mạng. Một số thành phần còn lên những trang web đen, gõ vào từ khóa "video sex của Goo Hara". Nhắc lại vụ việc này, mọi người không khỏi phẫn nộ vì không chỉ bạn trai mà những kẻ độc ác chuyên đi "xin link" đã chung tay đẩy cựu thành viên KARA đến đường cùng phải chọn cái chết để giải thoát cho chính mình.

Ngày 24/9, 1 nữ y tá (gọi là A) làm việc tại bệnh viện thuộc thành phố Suncheon, tỉnh Joella Nam, Hàn Quốc, đã tự tử tại nhà riêng bởi vì không chịu nổi cú sốc tinh thần. Trước đó 1 tháng, 1 bác sĩ khoa lâm sàng làm cùng bệnh viện với cô đã bị phát hiện những đoạn clip quay lén trong điện thoại. Tên này còn đặt camera bí mật trong phòng thay đồ của các nữ đồng nghiệp ở bệnh viện, A nằm trong số những nạn nhân của hắn. 

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-3
Ảnh minh họa.

Sau vụ việc, kẻ biến thái chỉ phải nhận 10 tháng tù giam trong khi A lại chịu tổn thương nặng nề về mặt tâm lý. Chỉ còn vài tháng nữa là đến đám cưới với bạn trai nhưng A đã không chịu đựng được nữa phải nhảy lầu tự tử. 

Nạn nhân của Jung Joon Young, Goo Hara hay A chỉ là số ít những nạn nhân của nạn quay lén tràn lan ở Hàn Quốc. Hàng trăm nghìn phụ nữ xứ sở kim chi đã bị kẻ xấu quay lén rồi đăng tải lên những trang web dành cho đàn ông để trục lợi. Vào năm 2017, cảnh sát Hàn Quốc nhận được báo cáo của 6.400 vụ quay phim bất hợp pháp. Con số cực kỳ cao so với 2.400 vụ vào 5 năm trước.

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-4
Hồi đầu năm 2019, 2 người đàn ông đã bị bắt vì tội quay lén 1.600 người tại 30 khách sạn ở 10 thành phố lớn của Hàn Quốc. Những đoạn clip đen ấy được đăng tải trên các trang web người lớn. Thông thường, những đoạn  clip có cảnh phụ nữ cởi đồ hoặc quan hệ tình dục có thể mang lại cho những kẻ chia sẻ mức lợi nhuận 100 nghìn won (khoảng 2 triệu đồng) và số tiền thu được mỗi tháng của chúng trung bình rơi vào khoảng 10 triệu won (200 triệu đồng).

"Camera có ở khắp nơi tại Hàn Quốc, từ nhà vệ sinh công cộng cho đến các nhà nghỉ, các ngôi nhà nơi mọi người thường hay sống 1 mình, trường học và những đoạn clip ấy được đăng tải trên các web đen trong khi nạn nhân thì không biết gì cả" - giáo sư xã hội học của đại học ChungAng, Na-Young Lee cho biết.

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-5Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-6
Cũng giống như Goo Hara, những nạn nhân bị quay lén nhiều lúc không dám lên tiếng tố cáo kẻ biến thái, họ sợ ánh nhìn và sự chỉ trích của mọi người xung quanh, xem họ như những cô gái khiêu dâm. Đây không khác gì bản ác tử đối với các nạn nhân. Nhiều người nhẹ hơn thì mắc bệnh trầm cảm, không thể chia sẻ với bất cứ ai nỗi lòng của mình. 

Bà Cha Ruy Hye-jin từ Học viện Nữ quyền Hàn Quốc là giám sát tổ chức công tác đặc biệt chuyên giúp đỡ những nạn nhân bị quay lén, đồng thời hỗ trợ kiểm tr ở những nơi công cộng. Bà cho biết từ tháng 4/2018, tổ chức gồm 16 thành viên của bà đã cho ra mắt dịch vụ giúp các nạn nhân phát hiện và loại bỏ các cảnh quay bất hợp pháp khỏi các trang web đồi trụy miễn phí. Trong vòng 6 tháng, họ đã xử lý khoảng 15 nghìn trường hợp và tư vấn cho hơn 3 nghìn nạn nhân.

Nạn quay lén hoành hành đã khiến cho phụ nữ Hàn Quốc phải xuống đường biểu tình với câu khẩu hiệu "Cuộc đời chúng tôi không phải là phim đen của các người". Theo Na-Young, mọi người cho rằng cảnh sát và cơ quan chức năng chưa xem đây là những trường hợp nghiêm trọng cần được giải quyết ngay.

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-7Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-8
"Dù cho những vụ việc ấy có được báo cáo cho cảnh sát thì sớm hay muộn những kẻ đó cũng được thả ra hoặc chịu mức trừng phạt nhẹ nhàng. Phụ nữ tin rằng cơ quan chức năng cũng đối xử không bình đẳng với nạn nhân là nữ giới".

Lee nhớ lại vụ 1 cô người mẫu bị nhận 10 tháng tù vì quay phim 1 đồng nghiệp nam và đăng ảnh của anh này lên mạng. Trong trường hợp giới tính của kẻ phạm tội và nạn nhân được đổi cho nhau thì nó sẽ trở thành câu chuyện hoàn toàn khác với mức phạt chỉ là  2 triệu won (khoảng 40 triệu đồng).

"Bản thân việc quay lén đã có vấn đề nhưng thái độ của cảnh sát và những người thuộc cơ quan chức năng có trách nhiệm xử lý các vụ vi phạm lại có vấn đề hơn cả" - Lee nói.

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-9

Trào lưu trẻ con quay lén mẹ ruột để câu like, câu view và kiếm tiền

Tuy nhiên, phụ nữ Hàn Quốc không chỉ sợ hãi những kẻ biến thái bên ngoài mà họ còn phải đối mặt với nguy cơ bị quay lén tại nhà riêng, bởi chính các con của mình. Theo đài MBC đưa tin từ tháng 9 năm ngoái, quay lén mẹ ruột trở thành trào lưu mới nổi của những đứa trẻ còn ở tuổi đến trường. 

Trào lưu trẻ con quay lén chính mẹ ruột của mình đang ngày càng phổ biến ở xã hội Hàn Quốc.

Theo đó, chúng sẽ dùng điện thoại di động để ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của các bộ phận trên cơ thể mẹ như bắp chân, đùi, mông trần... trong lúc mẹ ngủ hoặc thay đồ. Chúng xem đó là trò đùa vui vô hại, có thể đăng lên mạng xã hội để khoe khoang và đổi lại cho chúng sự nổi tiếng nhanh chóng. Những đứa trẻ càng thêm phấn khích khi những đoạn clip triệu view kia còn mang lại nhiều lợi nhuận cho chúng.

"Hãy chụp ngực của mẹ bạn khi cho em bú đi", "Nếu em gái ở nhà, bạn có thể chụp lén khi đứa bé đang ngủ chứ?", "Ai muốn nhìn thấy vòng ba của mẹ tôi giơ tay, đủ 1.000 like tôi sẽ chụp cho xem"... - trích 1 vài bình luận tại một diễn đàn kín của 1 nhóm học sinh tiểu học mà đài MBC thu thập được.

Goo Hara, cô gái sắp cưới phải tự tử và bao nhiêu phụ nữ phải mất mạng thì những kẻ xấu mới nhận ra quay lén, xin link có thể giết người?-10
Theo chuyên gia giáo dục, những đứa trẻ muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nhờ vào những nội dung đồi trụy là hệ quả của việc người lớn cho chúng tiếp xúc với công nghệ quá sớm mà không có sự kiểm soát chặt chẽ. Nội dung đăng tải cũng không bị kiểm tra quá gắt gao. Trào lưu làm vlog càng phổ biến ở Hàn Quốc, nhiều đứa trẻ trở thành triệu phú kiếm được số tiền khủng khiến những đứa trẻ khác sẵn sàng làm tất cả mọi việc để câu like, câu view.

Hàn Quốc là đất nước phát triển về mọi mặt nhưng phụ nữ nước này vẫn không ngừng chật vật để đối phó với đại dịch quay lén tràn lan bởi đi đến đâu cũng có nguy cơ bị ghi hình. Họ làm mọi chuyện để đẩy lùi việc làm sai trái nhưng mọi thứ cũng có thể trở nên vô nghĩa nếu như không có sự giúp sức của cộng đồng và cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/goo-hara-co-gai-sap-cuoi-phai-tu-tu-va-bao-nhieu-phu-nu-phai-mat-mang-thi-nhung-ke-xau-moi-nhan-ra-quay-len-xin-link-co-the-giet-nguoi-222019291221211902.htm

quay lén


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.