Hai cụ già hơn 100 tuổi kết hôn sau 9 năm hẹn hò

Cụ ông 100 và cụ bà 102 tuổi người Mỹ quyết định kết hôn tại một cơ sở dưỡng lão sau 9 năm yêu đương, tìm hiểu nhau.

Ngày 19/4, cặp đôi Marjorie Fiterman (102 tuổi) và Bernie Littman (100 tuổi) kết hôn tại cơ sở chăm sóc người già ở thành phố Philadelphia (Mỹ) trước sự ngưỡng mộ và ngạc nhiên của nhiều người.

Hai cụ già hơn 100 tuổi kết hôn sau 9 năm hẹn hò-1Bà Marjorie Fiterman (102 tuổi) và Bernie Littman (100 tuổi) kết hôn vào ngày 19/4 vừa qua. (Ảnh: Facebook/Sarah Sicherman)

Hai cụ già hơn 100 tuổi kết hôn sau 9 năm hẹn hò-2Hai ông bà trao nhẫn cưới cho nhau. (Ảnh: Facebook/Sarah Sicherman)

Cả hai người đều từng lập gia đình. Họ gặp nhau lần đầu tại cơ sở chăm sóc người già và có buổi hẹn hò đầu tiên cách đây 9 năm, vào ngày chắt gái của ông Littman chào đời. Hồi trẻ, cả hai ông bà đều là sinh viên của Đại học Pennsylvania nhưng khác khóa và khoa nên không hề biết nhau. 

“Tôi đã hình dung ra cảnh hai ông bà trên trang bìa ấn bản tiếp theo của tạp chí cựu sinh viên", giáo sỹ Adam Wohlberg, người chủ trì lễ cưới, nói đùa. 

Wohlberg cho biết, họ không giống hầu hết những cặp vợ chồng khác mà ông từng làm chủ hôn trước đây.

“Hầu hết các cặp đôi kết hôn ở thời nay đều gặp nhau trên một ứng dụng hẹn hò nào đó. Nhưng cặp đôi trăm tuổi này đã sống trong cùng một tòa nhà, họ tình cờ gặp nhau và yêu nhau. Tôi thích kiểu hẹn hò truyền thống này hơn", Wohlberg chia sẻ với Fox News Digital.

Hai cụ già hơn 100 tuổi kết hôn sau 9 năm hẹn hò-3Gia đình hai ông bà có mặt dự đám cưới. (Ảnh: Facebook/Sarah Sicherman)

Sarah Sicherman, cháu gái của Littman, chia sẻ với truyền thông: “Tất cả các thành viên trong gia đình đều vui mừng khi ông tôi tìm được người để cùng tham gia các hoạt động và dành thời gian với nhau. Mối quan hệ của họ tiếp tục phát triển trong những năm qua. Hai người thật may mắn khi tìm thấy nhau và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch COVID-19". 

Với tuổi ông Littman quá cao nên hầu hết các thành viên trong gia đình đều không nghĩ ông sẽ muốn kết hôn lần nữa. Ông Littman từng cưới vợ  65 năm trước. Ông và người vợ quá cố Bernice có với nhau hai người con, bốn đứa cháu và chín chắt. 

Giáo sỹ Wohlberg cho biết với cặp đôi trăm tuổi này, ông không cần đưa ra lời khuyên như với những đôi vợ chồng mới cưới khác vì họ đều đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hôn nhân để giữ gìn hạnh phúc.

Ông nói thêm: “Dù đã có kinh nghiệm nhưng không có nghĩa cả hai sẽ không tiếp tục cố gắng để hiểu nhau hơn và làm hài lòng bạn đời của mình trong tương lai. Điều hai người đã xác định là dành tình yêu cho nhau sẽ mãi không thay đổi cho đến cuối đời.

Giáo sỹ nói với bà Fiterman rằng: “Tôi không biết liệu bà có bao giờ tưởng tượng được việc tìm lại tình yêu sau khi Morris (chồng quá cố của bà Fiterman) qua đời cách đây 25 năm hay không. Nhưng rồi ông Littman xuất hiện và bà nhận ra rằng một người vô cùng đặc biệt đã bước vào cuộc đời bà". 

Hai cụ già hơn 100 tuổi kết hôn sau 9 năm hẹn hò-4Marjorie Fiterman và Bernie Littman gặp nhau tại một bữa tiệc hóa trang, họ bắt đầu hẹn hò ngay sau đó. (Ảnh: Facebook/Sarah Sicherman)

Trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều người thân và bạn bè chúc mừng cho cặp uyên ương: “Chuyện tình thật đẹp, thật ngưỡng mộ tình yêu của ông bà"; “Mong họ sẽ cùng nhau vui vẻ mọi lúc cho đến cuối đời và tình yêu tiếp tục nở hoa"; "Tôi thích việc gia đình hai bên đều ủng hộ tình yêu đẹp của ông bà, điều này thật không thể tin được"...

Gia đình đang liên hệ với tổ chức Guinness Thế giới để ông bà được công nhận là cặp đôi có tổng độ tuổi kết hôn cao nhất thế giới. Bà Fiterman và ông Littman có tổng số tuổi hơn 202. 

Theo trang web Kỷ lục Guinness Thế giới, kỷ lục hiện tại được nắm giữ bởi Doreen và George Kirby người Anh, với tổng số tuổi là 194 năm 279 ngày. Họ kết hôn vào ngày 13/6/2015.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hai-cu-gia-hon-100-tuoi-ket-hon-sau-9-nam-hen-ho-ar872882.html

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.