Hai người mẫu Myanmar đối mặt án 15 năm tù do đăng video khiêu dâm

Nhà chức trách Myanmar cho biết hai người mẫu nổi tiếng của nước này đã bị bắt và đang đối mặt với cáo buộc “làm tổn hại đến văn hóa và phẩm giá” vì đăng tải clip khiêu dâm.

Người mẫu Nang Mwe San bị cáo buộc “đã phát tán các bức ảnh và video khiêu dâm có trả phí, có thể gây tổn hại đến văn hóa và phẩm giá của Myanmar”, chính quyền quân sự cho biết.

Ngoài ra, Thinzar Wint Kyaw, người mẫu, diễn viên với hơn 1,5 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng bị cáo buộc đã đăng các video tương tự lên trang web tạo nội dung Exantria, theo AFP.

Họ đã đăng tải các video “không có sự kín đáo, điều mà phụ nữ Myanmar nên gìn giữ”, chính quyền cho biết.

Hai người mẫu sẽ phải đối mặt với các án phạt theo luật kinh doanh điện tử ở nước này. Theo đó, thời hạn phạt tù tối đa có thể lên tới 15 năm.


Hai người mẫu Myanmar đối mặt án 15 năm tù do đăng video khiêu dâm-1Người mẫu Thinzar Wint Kyaw. Ảnh: Instagram.

Những người khác đăng tải nội dung lên các trang web tương tự và "làm tổn hại đến sự xấu hổ, kín đáo của phụ nữ Myanmar sẽ bị phát hiện và sẽ nhận những hình phạt thích đáng", tuyên bố của chính quyền nói.

Nang Mwe San trước đây là một bác sĩ. Cô đã bị Hội đồng Y khoa Myanmar thu hồi giấy phép hành nghề vào năm 2019 sau khi cho biết trang phục của cô trong một bài đăng trên mạng xã hội đi ngược lại “văn hóa và truyền thống Myanmar”.

Bên cạnh đó, Thinzar Wint Kyaw bị quân đội bắt giữ một thời gian ngắn vào tháng trước sau khi cô đi đến một khu vực do phiến quân dân tộc ở nước này kiểm soát.

Cả hai đều không hoạt động trên Instagram trong những tuần gần đây.

Kể từ khi nắm quyền vào năm ngoái, chính quyền quân đội liên tục tuyên bố rằng văn hóa truyền thống ở Myanmar đã bị xói mòn dưới thời chính phủ của bà Aung San Suu Kyi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-nguoi-mau-myanmar-doi-mat-an-15-nam-tu-do-dang-video-khieu-dam-post1342937.html

Người mẫu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.