Hàn Quốc: Người phụ nữ dùng dao tấn công khách đi tàu điện vì bị gọi là 'bà thím'

Một phụ nữ 37 tuổi được cho là đã dùng dao đâm ba người trên một chuyến tàu điện ngầm ở Hàn Quốc sau khi bị gọi là “ajumma (bà thím)", cảnh sát địa phương cho biết hôm 4/3.

Theo Straitstimes, vụ tấn công xảy ra trên một chuyến tàu điện ngầm hướng đến ga Jukjeon (thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi).

Nạn nhân là hai phụ nữ khoảng 60 tuổi và một người đàn ông khoảng 50 tuổi.

Hàn Quốc: Người phụ nữ dùng dao tấn công khách đi tàu điện vì bị gọi là bà thím-1Tại cơ quan điều tra, nữ nghi phạm (giấu tên) khai rằng cô đang nói chuyện điện thoại thì bị một trong ba nạn nhân nhắc nói nhỏ. Cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm khi nữ nghi phạm bị gọi là “ajumma (bà thím)”. Cảm thấy bị xúc phạm, người phụ nữ này dùng dao tấn công các nạn nhân. Một nạn nhân phải phẫu thuật, nhưng vết thương của cả ba người đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Cơ quan điều tra được cho là sẽ cáo buộc nghi phạm tội hành hung người khác. Nếu bị kết tội, nghi phạm có thể bị phạt từ một đến 10 năm tù.

Từ “ajumma” vốn là cách gọi thông thường ở Hàn Quốc để chỉ những phụ nữ trung niên, bắt nguồn từ “ajumeoni" (cách gọi lịch sự hơn). Tuy nhiên theo thời gian, cụm từ này đã bị gắn với những ý nghĩa tiêu cực, đôi khi được sử dụng để ám chỉ những phụ nữ tự cho mình là trung tâm, nóng nảy hoặc thậm chí thiếu nữ tính.

Việc sử dụng công khai từ “ajumma” đã dẫn đến những tranh cãi trong quá khứ.

Vào năm 2021, ứng cử viên thị trưởng Seoul khi đó là Ahn Cheol-soo đã bị chỉ trích khi gọi đối thủ Park Young-sun là “ajumma có căn hộ ở Tokyo”.

Năm 2019, một tòa án địa phương đã giữ nguyên quyết định của quân đội Hàn Quốc về việc đình chỉ một đại tá, sau khi ông này gọi cấp dưới bằng cụm từ “ajumma” với hàm ý xúc phạm.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/han-quoc-nguoi-phu-nu-dung-dao-tan-cong-khach-di-tau-dien-vi-bi-goi-la-ba-thim-post1515132.tpo

tấn công

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.