Hàng chục học sinh ở Mexico bị ngộ độc bí ẩn

Ít nhất 57 học sinh bị ngộ độc bởi một chất không xác định tại một trường trung học nông thôn ở bang Chiapas, miền Nam Mexico.

Vụ ngộ độc hàng loạt hôm 8/10 là vụ thứ ba diễn ra tại trường học ở Chiapas được báo chí địa phương đưa tin trong vòng hai tuần qua, khiến học sinh và phụ huynh lo lắng, phẫn nộ.

Hàng chục học sinh ở Mexico bị ngộ độc bí ẩn-1Hôm 8/10, 57 học sinh ở tỉnh Chiapas bị ngộ độc thực phẩm. (Ảnh: Reuters)

Viện An sinh Xã hội Mexico xác nhận, 57 học sinh vị thành niên ở cộng đồng nông thôn Bochil đã dược đưa đến một bệnh viện địa phương với các triệu chứng ngộ độc. Viện cho biết, một học sinh trong tình trạng "tế nhị" đã được chuyển đến một bệnh viện ở thủ phủ của bang Chiapas, trong khi những em còn lại đã ổn định.

Các nhà chức trách sở tại không suy đoán nguyên nhân, nhưng các hãng tin địa phương cho biết, một số phụ huynh tin rằng học sinh đã tiếp xúc với nước hoặc thực phẩm bị nhiễm bẩn.

Các nhà lãnh đạo của Bochil tuyên bố: "Chúng tôi rất phẫn nộ trước những sự việc này", đồng thời cho biết thêm rằng họ đang hợp tác trong cuộc điều tra của công tố viên bang.

Văn phòng công tố bang cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội hôm 8/10 rằng họ đã tiến hành 15 cuộc kiểm tra chất độc và đều cho kết quả âm tính với ma túy. Việc kiểm tra này được thực hiện sau khi xuất hiện những thông tin lan truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương và trên mạng xã hội rằng học sinh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine.

Theo Văn phòng công tố bang Chiapas, họ sẽ tiếp tục kiểm tra học sinh nhưng không trả lời câu hỏi về các vụ ngộ độc trước đó.

Từ ngày 23/9, truyền thông địa phương đã đưa tin về hai trường hợp ngộ độc hàng loạt trước đó ở thành phố Tapachula, ảnh hưởng đến hàng chục học sinh.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/hang-chuc-hoc-sinh-o-mexico-bi-ngo-doc-bi-an-20221009201323626.htm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.