Hé lộ bức ảnh hiếm hoi về thời thơ ấu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Hôm 21/4, sinh nhật lần thứ 96 của Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh, một bức ảnh hiếm hoi về thời thơ ấu của Nữ hoàng đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo đó, bức ảnh đã được xuất bản trong tài khoản chính thức của gia đình Hoàng gia Anh.

Được biết, bức ảnh được chụp khi Nữ hoàng Elizabeth II mới 2 tuổi. Ngoài ra, bức ảnh kèm theo lời chúc mừng Nữ hoàng nhân ngày sinh lần thứ 96 và câu chuyện về cách bà trở thành Nữ hoàng Vương quốc Anh.

Hé lộ bức ảnh hiếm hoi về thời thơ ấu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II-1(Ảnh: Instagram)


Ngoài ra, một ngày trước sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth II, bức ảnh chân dung của bà với hai con ngựa con, Bybeck Katie và Bybeck Nightingale đã được Hoàng gia Anh công bố để chào mừng sinh nhật của Nữ hoàng.“Không ai ngờ rằng Công chúa Elizabeth, con gái lớn của Công tước và Nữ công tước xứ York, trở thành Nữ hoàng Anh. Cuộc sống của bà thay đổi vào năm 1936 khi Vua Edward VIII thoái vị, cha bà là George VI trở thành vua và công chúa trẻ trở thành người thừa kế ngai vàng. Sau sự ra đi đau buồn của cha mình vào năm 1952, Công chúa Elizabeth trở thành Nữ hoàng Elizabeth II ở tuổi 25, và năm nay bà kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 trên ngai vàng - lần đầu tiên trong lịch sử nước Anh”, chú thích cho bức ảnh nêu rõ.

Bức ảnh được chụp tháng trước trong khuôn viên của Lâu đài Windsor, đây cũng là bức ảnh thứ 4 trong loạt ảnh được phát hành bởi Royal Windsor Horse Show - một chương trình biểu diễn ngựa được tổ chức hàng năm kể từ năm 1943.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926. Tuy nhiên, theo truyền thống của Hoàng gia Anh từ thế kỷ 18, Nữ hoàng sẽ có một sinh nhật chính thức lần thứ hai được tổ chức vào tháng 6 khi thời tiết ấm áp hơn. Sinh nhật chính thức năm nay của Nữ hoàng trùng với 4 ngày diễn ra các sự kiện cộng đồng từ 2/6 đến 5/6 để kỷ niệm 70 năm bà trị vì.

Theo truyền thông địa phương, Anh sẽ bắn đại bác để mừng Nữ hoàng Elizabeth II bước sang tuổi 96, trong khi bà đang an dưỡng tại dinh thự ở nông thôn. Đại bác sẽ được bắn từ Tháp London và Công viên Hyde ở thủ đô nước Anh, nơi một dàn quân nhạc cũng sẽ chơi bài “Happy Birthday”.

Trước đó, Nữ hoàng Anh đã di chuyển bằng trực thăng từ Lâu đài Windsor, phía tây London, tới dinh thự vùng nông thôn Sandringham ở miền đông nước Anh vốn được Hoàng thân quá cố Philip từng rất yêu thích. Hoàng gia Anh cho biết, Nữ hoàng Elizabeth II sẽ đón sinh nhật lần thứ 96 một cách lặng lẽ tại dinh thự này.

Theo các nguồn tin, chuyến đi của Nữ hoàng được xem là “bước đi tích cực”, do những vấn đề sức khỏe gần đây. Từ khi phải nhập viện hồi tháng 10 năm ngoái, Nữ hoàng đã hạn chế xuất hiện trước công chúng theo khuyến cáo của bác sĩ.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/he-lo-buc-anh-hiem-hoi-ve-thoi-tho-au-cua-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-409341.html?fbclid=IwAR1y5rZOQgvrje9ShOyJSB_p7uYiA6NY5DFGzqGLJeWHagLB7imaScbEyNg

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.