Hé lộ hình ảnh đầu tiên cùng những thông tin gây sốc về nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình, làm 33 người chết gây rúng động

33 người đã thiệt mạng trong vụ xưởng phim hoạt hình Nhật bị phóng hỏa vào hôm 18/7.

33 người đã thiệt mạng trong vụ xưởng phim hoạt hình Nhật bị phóng hỏa vào hôm 18/7.

Theo báo cáo, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 10h30 (giờ địa phương) vào ngày 18/7, tại xưởng vẽ của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation, sau khi một người đàn ông 41 tuổi mang xăng tới, phun khắp nơi và châm lửa đốt. Lúc này có khoảng 70 người đang có mặt tại xưởng phim. 

Theo các nhân chứng kể lại, nghi phạm đã hét lên: "Chết đi" với vẻ mặt tức giận, đầy bất mãn trước ghi gây ra tội ác tày trời. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, lan nhanh bao trùm khắp tòa nhà.

"Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, gồm hai nạn nhân được tìm thấy ở tầng trệt, 11 nạn nhân ở tầng hai, 20 người ở tầng ba và trên cầu thang dẫn lên sân thượng", quan chức sở cứu hỏa Kyoto, Nhật Bản cho hay.

Hé lộ hình ảnh đầu tiên cùng những thông tin gây sốc về nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình, làm 33 người chết gây rúng động-1
Nhiều người dân bàng hoàng trước sự việc xảy ra.

Ngoài ra, có khoảng 35 người khác bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện. Có khoảng 30 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 41 tuổi ngay tai hiện trường. 

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông này đã mua 40 lít xăng tại trạm xăng cách hiện trường vụ việc khoảng 500 mét vào 30 phút trước khi ra tay hành động. Một số con dao và một chiếc búa đã được tìm thấy tại hiện trường nhưng chưa rõ chúng có thuộc về nghi phạm hay không.

Theo một số hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải có thể thấy, nghi phạm mặc áo đỏ, quần jean, nằm ngửa trên mặt đất khi nói chuyện với một sĩ quan cảnh sát. Người này bị bỏng nặng ở mặt và chân, đang được điều trị tại bệnh viện.

Hé lộ hình ảnh đầu tiên cùng những thông tin gây sốc về nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình, làm 33 người chết gây rúng động-2
Nghi phạm bị bỏng nặng, đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo một số nhân chứng, khi bị bắt giữ đem đi nghi phạm có biểu hiện bất ổn về thần kinh, liên tục la hét. Được biết, nghi phạm không có mối liên hệ nào với Kyoto Animation và bằng lái xe của anh ta ghi tên địa chỉ ở tỉnh Saitama. Hiện động cơ của người đàn ông này đang được điều tra làm rõ.

Theo Helino


xưởng phim hoạt hình

cháy xưởng phim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.