Hình ảnh gây sốc ở Ấn Độ: Người phụ nữ gục chết tại ga tàu vì Covid-19, chồng vác xác vợ chết trên vai tìm đến nơi hỏa táng

Anh Swamy đã vác xác chết của vợ trên vai đi dọc qua các các đường phố ở thị trấn Kamareddy, phía Nam bang Telangana (Ấn Độ) để đến nơi hỏa táng.

Ngày 26/4, một đoạn video do camera an ninh của nhà dân bên đường ghi lại, cho thấy một cảnh tượng gây sốc khi một người đàn ông vác thi thể người thân đi bộ dọc con đường để đến nơi hỏa táng. Truyền thông địa phương đã tìm hiểu và biết được chân tướng sự việc gây chú ý trên mạng xã hội này.


Video: Chồng vác xác vợ chết trên vai tìm đến nơi hỏa táng.

Theo đó, người đàn ông có tên là Swamy, còn thi thể được anh vác trên vai là của người vợ tên Nagalaxmi. Cô Nagalaxmi không may nhiễm Covid-19 nhưng không rõ vì lý do gì người phụ nữ này không được vào viện điều trị dẫn đến tử vong tại ga tàu hỏa. Anh Swamy đã vác xác chết của vợ trên vai đi dọc qua các các đường phố ở thị trấn Kamareddy, phía Nam bang Telangana (Ấn Độ) để đến nơi hỏa táng.

Hình ảnh gây sốc ở Ấn Độ: Người phụ nữ gục chết tại ga tàu vì Covid-19, chồng vác xác vợ chết trên vai tìm đến nơi hỏa táng-1Hình ảnh gây sốc ở Ấn Độ: Người phụ nữ gục chết tại ga tàu vì Covid-19, chồng vác xác vợ chết trên vai tìm đến nơi hỏa táng-2Hình ảnh gây sốc ở Ấn Độ: Người phụ nữ gục chết tại ga tàu vì Covid-19, chồng vác xác vợ chết trên vai tìm đến nơi hỏa táng-3

Truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát tại nhà ga địa phương, nơi người phụ nữ gục xuống và chết, đã đưa tiền cho người chồng để lo mai táng cho vợ nhưng từ chối chạm vào cô vì sợ nhiễm Covid-19. Sau nhiều giờ chờ đợi, anh Swamy đã cõng xác vợ trên vai đến lò hỏa táng và thực hiện những nghi lễ tiễn biệt cuối cùng.

Số ca tử vong do Covid-19 ở Ấn Độ tăng vọt lên 200.000 người chỉ sau một đêm. Bệnh nhân và người nhà ùn ùn đổ về các bệnh viện cầu cứu sự giúp đỡ, bình oxy và thuốc men bị thiếu hụt nghiêm trọng dẫn đến nhiều người không có cơ hội sống sót vì không được chữa trị kịp thời.

Hình ảnh gây sốc ở Ấn Độ: Người phụ nữ gục chết tại ga tàu vì Covid-19, chồng vác xác vợ chết trên vai tìm đến nơi hỏa táng-4

Ở New Delhi, các bãi đậu xe đã được chuyển đổi thành lò hỏa táng và số lượng lớn thi thể người chết đã gây ra tình trạng thiếu gỗ làm giàn hỏa táng và người ta buộc phải chặt cây trong công viên.

Quốc gia Nam Á rộng lớn với 1,3 tỷ dân này đang phải chống chọi với đợt bùng phát lớn với hơn 360.000 ca nhiễm mới trong 1 ngày. Ở New Delhi, các bãi đậu xe đã được chuyển đổi thành lò hỏa táng và số lượng lớn thi thể người chết đã gây ra tình trạng thiếu gỗ làm giàn hỏa táng và người ta buộc phải chặt cây trong công viên. 


Video: Thảm cảnh ở Ấn Độ khi nhiều người không có oxy để thở.

Một số quốc gia như Mỹ, Đức hay Pháp đã cam kết viện trợ các vật tư y tế như máy thở, các máy móc sản xuất oxy tinh khiết và các nguyên liệu dùng để sản xuất vaccine Covid-19 cho nước này. Ngày 28/4, Mỹ cho biết sẽ cung cấp viện trợ trị giá 100 triệu USD cho Ấn Độ, gồm 1.000 bình oxy y tế, 15 triệu khẩu trang N95 và 1 triệu bộ xét nghiệm nhanh Covid-19.

"Cũng giống như Ấn Độ đã gửi hỗ trợ cho Mỹ khi các bệnh viện của chúng tôi gặp căng thẳng trong thời kỳ đầu của đại dịch, Mỹ quyết tâm trợ giúp Ấn Độ trong thời điểm cần thiết", thông cáo của Nhà Trắng đăng tải trên website ngày 28/4 nêu rõ.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hinh-anh-gay-soc-o-an-do-nguoi-phu-nu-guc-chet-tai-ga-tau-vi-covid-19-chong-vac-xac-vo-chet-tren-vai-tim-den-noi-hoa-tang-22202130484945227.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.