Hình ảnh Jack Ma được tìm kiếm sau tuyên bố 'vẫn sống và hạnh phúc'

Ảnh nhà sáng lập Alibaba tổ chức tiệc tại nhà được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội Trung Quốc, sau khi chủ tịch công ty này lên tiếng về tình hình của ông.

Theo CNBC, tại hội nghị Viva Tech tổ chức tại Pháp hôm 15/6, Chủ tịch Alibaba Michael Evans đã lên tiếng về tình hình của nhà sáng lập tập đoàn Jack Ma.

“Jack Ma còn sống và rất hạnh phúc”, chủ tịch Alibaba chia sẻ trong tình hình đang có nhiều đồn đoán quanh các biện pháp quản lý của nước này đối với công ty.

 

Hình ảnh Jack Ma được tìm kiếm sau tuyên bố vẫn sống và hạnh phúc-1Người dùng Weibo phát hiện tỷ phú Jack Ma trong một bữa tiệc, có thể là tại nhà riêng. Ảnh: Weibo.

Ngay sau đó, trưa ngày 16/6, dân mạng Trung Quốc lan truyền hình ảnh Jack Ma đang tổ chức tiệc tại nhà.

Hình ảnh ghi lại nhà sáng lập tập đoàn Alibaba đang ăn uống và trò chuyện cùng một nhóm người. Một nhân vật nổi tiếng khác cũng xuất hiện tại buổi tiệc là Vương Hàn, người dẫn chương trình của đài truyền hình Hồ Nam.


Hình ảnh Jack Ma được tìm kiếm sau tuyên bố vẫn sống và hạnh phúc-2=Bức ảnh chụp Jack Ma mặc quần áo ở nhà, chi tiết này cho thấy đây có thể là nhà riêng của tỷ phú. Ảnh: Weibo.


Ở bức ảnh chụp chung, một số người dùng Weibo chỉ ra rằng Jack Ma đã thay một bộ quần áo mặc ở nhà. Nhờ chi tiết này, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng địa điểm tổ chức bữa tiệc là nhà riêng của Jack Ma.

"Có một chiếc ghế dài đằng sau họ, nhưng nó trông hơi cũ. Mặc dù sân nhìn lớn và rộng rãi, cảm giác nó hơi cũ kĩ và đơn giản. Không ngờ nhà của người đàn ông giàu có lại bình thường như vậy", người dùng Weibo nhận xét.

Kể từ cuối năm 2020, Jack Ma gần như không xuất hiện tại các sự kiện hay trên truyền thông Trung Quốc.

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 11/2020 khi Ant Group, chi nhánh công nghệ tài chính của Alibaba do Jack Ma thành lập, bị buộc hủy bỏ đợt IPO giá trị lớn nhất thế giới.

Năm 2021, Alibaba cũng bị phạt 2,8 tỷ USD vì vi phạm các quy định chống độc quyền. Ngành công nghệ Trung Quốc cũng phải tuân thủ một loạt quy định mới, từ cạnh tranh trên thị trường đến quyền riêng tư dữ liệu.

Jack Ma sau đó gần như biến mất khỏi truyền thông, khác hẳn cách ông sử dụng hình ảnh của mình trước đây. Cuối năm 2021, Ma đi du lịch châu Âu và có vài tháng ở nước ngoài.

Vào năm 2022, truyền thông Trung Quốc đưa tin nhà sáng lập Alibaba đang sống cùng gia đình ở trung tâm Tokyo.

Đến đầu năm nay, hình ảnh của ông ở thành phố Chiết Giang, Trung Quốc, cũng là quê nhà và nơi đặt trụ sở đầu tiên của Alibaba được chia sẻ. Điều này khiến nhiều người đồn đoán rằng các biện pháp giám sát đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc có thể đã được nới lỏng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phat-hien-jack-ma-to-chuc-tiec-tai-nha-rieng-post1440459.html

Jack Ma


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.