Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau tai nạn ô tô khiến phụ huynh không khỏi giật mình

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau vụ tai nạn trẻ em nghiêm trọng khi bị ô tô lùi vào người này một lần nữa nhắc nhở....

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau vụ tai nạn trẻ em nghiêm trọng khi bị ô tô lùi vào người này một lần nữa nhắc nhở các phụ huynh phải đặc biệt cẩn trọng khi trông coi trẻ.

Tôi có thể nhìn thấy hộp sọ của con

Vụ tai nạn trẻ em nghiêm trọng xảy ra hôm 27/9 khiến cậu bé Sage, mới 2 tuổi, ở Texas (Mỹ), phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ, bao gồm cắt bỏ một phần hộp sọ.

Jamie và bạn của mình thảnh thơi ngồi trông bọn trẻ đang chơi xích đua trong khuôn viên khu vườn phía trước nhà cô ở Texas. Với sự có mặt của Jamie, bạn cô khiến cô yên tâm vắng mặt một chút để vào nhà đi vệ sinh. Nhưng khi trở lại vài phút sau, người bạn không còn ở đó nữa. Con trai 2 tuổi của cô, bé Sage, thì nằm dài trên đường xe chạy, la hét trong đau đớn.

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau tai nạn ô tô khiến phụ huynh không khỏi giật mình-1

Máu chảy đầm đìa từ đầu bé Sage, để lộ cả 1 phần hộp sọ.

Bà mẹ 4 con không tài nào hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra. Sự thực là trong khoảng thời gian ngắn ngủi Jamie không có mặt ở vườn trước, bạn cô đã quyết định ra về và điều khiển chiếc xe lùi khỏi đường khoảng 10m trước khi rời đi. Người bạn không hề hay biết Sage đã bị mắc kẹt bên dưới các bánh xe. Hậu quả, máu chảy đầm đìa từ đầu bé Sage, để lộ cả 1 phần hộp sọ.

"Máu vương khắp nơi. Da đầu con gần như bị rách toạc hết. Tôi có thể nhìn thấy một phần lớn hộp sọ của con. Tôi đã thét lên khi phải chứng kiến chấn thương của Sage", Jamie bàng hoàng nhớ lại.

Nhưng Jamie đã kịp thời giữ bình tĩnh để lập tức hành động. Cô vội vã đưa Sage và hai đứa con khác của mình vào trong ô tô rồi bấm còi xe điên cuồng để thu hút sự chú ý của chồng cô, Blake. Trên đường lái xe tới bệnh viện, họ cũng gọi cho dịch vụ cấp cứu bởi Sage vẫn tiếp tục chảy máu khi trên xe. Nhân viên trực tổng đài nói họ hãy dừng lại và chờ một chiếc xe cứu thương tới để chuyển Sage lên trực thăng cấp cứu.

"Mẹ tôi cũng sẽ bay cùng Sage trên trực thăng cấp cứu bởi tôi cần phải bình tâm lại. Tôi đã quá hoảng hốt, lo sợ", Jamie kể.

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau tai nạn ô tô khiến phụ huynh không khỏi giật mình-2

Cậu bé đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật liên tiếp dù mới chỉ 2 tuổi.

Cậu bé 2 tuổi đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật liên tiếp

Trước khi Jamie tới được Bệnh viện Nhi Cook ở Fort Worth, các bác sĩ đã kiểm tra xong cho cậu bé. Họ thông báo cho cô biết, Sage cần phải được phẫu thuật khẩn cấp để "để loại bỏ sỏi và những thứ rác cặn dính vào hộp sọ và vết thương".

"Chúng đang đè lên não của con tôi. Bác sĩ nói, con đã rất may mắn bởi nếu một hòn đá đập vào một mạch máu chính thì tình hình sẽ còn tồi tệ hơn thế rất nhiều", Jamie cho biết.

Thật đáng kinh ngạc, cậu bé 2 tuổi đã vượt qua cuộc phẫu thuật kéo dài 3 giờ và từ đó đến nay trải qua thêm 3 cuộc phẫu thuật nữa, trong đó có cả cắt bỏ một phần hộp sọ bị dính sỏi bên trong.

"Hôm 4/10, bác sĩ đã tiến hành lấy da từ một bên đầu của Sage để đắp sang phía bên kia nhằm che kín vết thương. Tóc sẽ không bao giờ mọc ở những phần đầu đó nữa. Sage còn bị vỡ phần phía sau của hộp sọ", Jamie kể.

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau tai nạn ô tô khiến phụ huynh không khỏi giật mình-3

Sage đã trải qua vụ tai nạn khủng khiếp

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau tai nạn ô tô khiến phụ huynh không khỏi giật mình-4

Con luôn vui vẻ, lạc quan bất chấp tất cả những gì phải trải qua.

Điều đáng nói là bé Sage đã được phép xuất viện về nhà cùng gia đình chỉ 5 ngày sau đó. Hiện, cậu bé phải đeo thiết bị hỗ trợ vết thương lành miệng một cách sạch sẽ 24 giờ/ngày. Sage sẽ trở lại bệnh viện vào năm tới để thực hiện thêm một số phẫu thuật khác.

Sau những giờ phút cực kỳ căng thẳng, lo lắng, giờ đây, Jamie đã có thể thở phào đôi chút. Cô tâm sự cảm giác vui sướng khi đón con về nhà: "Tôi thực sự cảm nhận được rằng mọi việc có thể xấu hơn thế rất nhiều. Sage của tôi đúng là một phép màu. Con luôn vui vẻ, lạc quan bất chấp tất cả những gì phải trải qua. Con không ý thức hết chuyện khủng khiếp xảy ra với mình".

"Đừng một giây phút nào rời mắt khỏi con bạn"

Jamie cũng muốn người bạn của mình biết rằng, cô ấy không phải là người có lỗi trong vụ tai nạn này. "Sau khi con trai tôi được đưa tới viện bằng máy bay trực thăng cấp cứu, tôi nhắn tin cho bạn tôi để thông báo việc cô ấy đã cán qua người thằng bé. Nhưng cô ấy không hề biết gì. Chúng tôi vẫn là bạn. Cô ấy cảm thấy cực kỳ áy náy. Đó hoàn toàn là một vụ tai nạn không cố ý và tôi biết rõ như vậy". Văn phòng cảnh sát hạt Grayson cũng xác nhận rằng, họ coi vụ việc trên là tai nạn.

Hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 2 tuổi sau tai nạn ô tô khiến phụ huynh không khỏi giật mình-5

Những vị trí khoanh vùng màu vàng chính là những vùng điểm mù.

Mặc dù vậy, Jamie cũng muốn cảnh báo các bậc cha mẹ khác cần để mắt tới con cái mình chặt chẽ hơn khi xung quanh bé có ô tô. "Đừng một giây phút nào rời mắt khỏi con bạn khi chúng ở bên ngoài. Bởi những việc như thế này có thể xảy ra chỉ trong tích tắc. Kể từ bây giờ, tôi sẽ luôn trông chừng con thật cẩn thận".

Trên thực tế, những vụ tai nạn trẻ em liên quan đến việc lùi xe ô tô xảy ra không hề hiếm. Và để đảm bảo an toàn cho trẻ, ngoài việc trông chừng trẻ mọi lúc mọi nơi thì một trong những lưu ý cần thiết là cha mẹ cần dạy bé về những điểm mù của xe ô tô càng sớm càng tốt để trẻ tự ý thức được về mối nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh mình.



Theo Helino 


tai nạn giao thông

tai nạn ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.