Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa "được đà" bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017

Số người chết dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục tăng sau khi tòa tháp chung cư 14 tầng ở Tây Ban Nha bị thiêu rụi bởi ngọn lửa lớn khó khống chế.

Theo tờ Daily Mail, khu chung cư ở thành phố Valencia, phía Đông Tây Ban Nha bốc cháy vào khoảng 5h30 phút chiều thứ Năm, ngày 22/2 (giờ địa phương), khiến nhiều người trong số hơn 400 cư dân của khu phức hợp mắc kẹt trong nhà của họ.

Đêm 22/2, ít nhất 4 người được xác nhận đã thiệt mạng và 19 người khác mất tích, cũng có thể đã tử vong. Bất chấp những nỗ lực và sự quả cảm của lính cứu hỏa trước ngọn lửa dữ dội, nhiều người dân vẫn bị mắc kẹt ở ban công, la hét cầu cứu.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-1

Lính cứu hỏa dùng thang chuyên dụng để cứu nạn nhân mắc kẹt.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-2

Lính cứu hỏa được nhìn thấy đang tiếp cận một cư dân bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông nhảy qua vài tầng xuống một tấm đệm bơm hơi để thoát khỏi ngọn lửa đang bốc lên ngùn ngụt, trong khi những người khác được nhìn thấy đang chờ giải cứu trên ban công, ngọn lửa bao trùm xung quanh họ.

Trong đoạn video khác, cặp vợ chồng được lính cứu hỏa đưa đến nơi an toàn, sau đó được các nhân viên cấp cứu đưa đi điều trị.

Các nhân chứng mô tả "bà hỏa" đã nhấn chìm toàn bộ khu nhà được thiết kế "như nút chai". Ngọn lửa lan rộng "chỉ trong vài phút", bao trùm qua tòa tháp chính rồi lan sang tòa nhà liền kề.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-3

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên trời, đứng từ xa vẫn có thể thấy.

Đài truyền hình TVE (Tây Ban Nha) cho biết có hơn 130 căn hộ trong tòa nhà và nhanh chóng bị thiêu rụi "chỉ còn trơ khung".

Rạng sáng hôm sau, 23/2, lính cứu hỏa đã bắt đầu tiến vào bên trong để tiến hành nhiệm vụ đi từng nhà tìm kiếm các nạn nhân. Các đội cứu hỏa vẫn đang giải quyết ngọn lửa nhưng cho biết nó đã được "kiểm soát".

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-4

Theo Cơ quan thời tiết Tây Ban Nha, gió thổi khá mạnh với vận tốc khoảng 64 km/h có thể là một phần nguyên nhân khiến đám cháy lan nhanh hơn.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-5

Người dân sơ tán khỏi tòa nhà chung cư đang cháy bất lực nhìn ngọn lửa tiếp tục hoành hành.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-6

Ánh mắt thất thần của người dân có người thân vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-7Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-8

Cháy lan nhanh do vật liệu xây nhà

Theo điều tra ban đầu, đám cháy lan nhanh vì tòa nhà được bao phủ bằng tấm ốp polyurethane dễ cháy. Các chuyên gia cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến tòa nhà bị phá hủy nhanh chóng như thế.

Hỏa hoạn nhấn chìm tòa chung cư: Thứ vật liệu quen thuộc trong xây dựng khiến lửa được đà bốc ngùn ngụt, gợi nhớ thảm kịch kinh hoàng năm 2017-9

Lớp "vỏ bọc" dễ cháy trong thảm kịch này cũng gợi nhớ đến thảm họa cháy tòa tháp Grenfell Tower ở London (Anh) năm 2017.

Vật liệu này hợp pháp trong xây dựng nhưng không còn được sử dụng rộng rãi sau khi nó có liên quan đến vụ cháy tòa tháp Grenfell Tower ở Anh năm 2017. Cuộc điều tra về thảm họa năm đó cho thấy rằng polyurethane và các vật liệu dễ cháy khác đã được sử dụng trong xây dựng tòa tháp.

Theo một kỹ sư đã khảo sát tòa nhà trước đây, nếu lớp vỏ bọc là nguyên nhân gây cháy trong trường hợp này thì đây có thể là vụ cháy đầu tiên thuộc loại này ở Tây Ban Nha.

Đêm 22/2, lính cứu hỏa thừa nhận rằng họ không hy vọng bất kỳ người mất tích nào còn sống sót sau vụ cháy.

Số người tử vong dự kiến sẽ còn tăng cho đến cuối ngày hôm nay 23/2 khi đội cứu hỏa và những người ứng cứu khẩn cấp khác có thể tiếp cận bên trong các hộ dân của khu chung cư.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hoa-hoan-nhan-chim-toa-chung-cu-thu-vat-lieu-quen-thuoc-trong-xay-dung-khien-lua-duoc-da-boc-ngun-ngut-goi-nho-tham-kich-kinh-hoang-nam-2017-d301575.html

cháy chung cư


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.