Hoảng hồn nhìn cảnh dân Thái Lan đổ xô đi tiêm vắc-xin Covid-19

Người dân Thái Lan đổ về trung tâm tiêm phòng vắc-xin Covid-19 chính ở thủ đô Bangkok hôm 27-7 gây ra lo ngại làm bùng phát dịch Covid-19.

The Nation đưa tin trung tâm tiêm phòng Bang Sue ở quận Chatuchak, thủ đô Bangkok hôm 27-7 mở cửa liên tục để tiếp nhận người dân - bao gồm từ nhiều tỉnh thành khác như Prachuap Khiri Khan, Samut Sakhon, Saraburi, Ratchaburi, Nakhon Pathom, Lop Buri, Chainat, Phichit và Ang Thong - đến tiêm vắc-xin Covid-19.

Những người cao tuổi và người đặt lịch hẹn trước sẽ được tiêm vắc-xin. Họ tới thủ đô Bangkok từ sáng sớm trên những chiếc xe tải. Tuy nhiên, một số thất vọng vì không đáp ứng đủ điều kiện tiêm phòng nên phải quay về.

Hoảng hồn nhìn cảnh dân Thái Lan đổ xô đi tiêm vắc-xin Covid-19-1Người dân xếp hàng tại trung tâm tiêm phòng Bang Sue. Ảnh: The Nation

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người yêu cầu được tiêm vắc-xin, thậm chí đi xung quanh để hỏi cách đáp ứng đủ điều kiện tiêm phòng. Trong khi đó, trung tâm Bang Sue tuyên bố chỉ nhận những người đã đăng ký qua mạng internet.

Hình ảnh trung tâm Bang Sue tràn ngập người tiêm vắc-xin lan truyền trên mạng xã hội vào đầu tuần này, gây ra lo ngại có thể bùng phát thành cụm dịch. Thủ tướng Prayut Chan-o-Cha hôm 27-7 xua tan tin đồn trung tâm Bang Sue sẽ bị đóng cửa để ngăn chặn tình trạng quá tải.

"Trung tâm tiêm phòng Bang Sue sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ cho những người đã đăng ký trực tuyến, sắp xếp lại các khu vực tiêm phòng và thực hiện giãn cách xã hội để ngăn đông người tụ tập" - ông Prayut nói.

Trung tâm Bang Sue dự kiến tiếp nhận người lớn tuổi vào buổi sáng, các nhóm khác vào buổi chiều hoặc cho phép những người dưới 60 tuổi khỏe mạnh bỏ qua đo huyết áp.

Hoảng hồn nhìn cảnh dân Thái Lan đổ xô đi tiêm vắc-xin Covid-19-2Người dân tới địa điểm xét nghiệm ở TP Nam Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tại Trung Quốc, chính quyền TP Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, hôm 27-7 xác nhận các ổ dịch gần đây ở địa phương này là do biến thể Delta gây nên. Nam Kinh, thành phố với hơn 9,3 triệu dân, đã ghi nhận hơn 100 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng kể từ khi một số công nhân sân bay xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi tuần trước.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh TP Nam Kinh Ding Jie nói rằng các ổ dịch bắt nguồn từ những người dọn dẹp cabin máy bay tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh. Virus SARS-CoV-2 đã lây lan qua môi trường làm việc và các hoạt động xã hội của họ.

Trước đó, hôm 26-7, Trung Quốc báo cáo 31 ca mắc mới Covid-19, tất cả đều ở TP Nam Kinh. Tỉnh Liêu Ninh cũng báo cáo 3 ca mắc không có triệu chứng ở TP Đại Liên.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Rochelle Walensky hôm 27-7 khuyến nghị những người đã tiêm phòng vắc-xin Covid-19 đầy đủ nên đeo khẩu trang trong nhà ở những nơi có tỉ lệ lây nhiễm cao. Cơ quan này cũng đề xuất cho trẻ em đeo khẩu trang ở trường vào mùa thu này.

Động thái trên diễn ra khi biến thể Delta dự kiến ​​làm tăng số ca mắc mới Covid-19 và nhiều công ty lớn có kế hoạch để nhân viên quay trở lại làm việc. Vào giữa tháng 5, CDC cho biết những người tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ không cần đeo khẩu trang trong hầu hết tình huống, trong nhà hoặc ngoài trời.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/hoang-hon-nhin-canh-dan-thai-lan-do-xo-di-tiem-vac-xin-covid-19-20210728121601813.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.