Hoàng tế Philip qua đời, hưởng thọ 99 tuổi

Guardian đưa tin: Điện Buckingham xác nhận Hoàng tế Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99.

Theo Guardian, trong vài năm trở lại đây, sức khỏe Hoàng tế Philip ngày càng yếu do bệnh tật, trong đó bệnh tim và nhiễm trùng bàng quang ở mức nghiêm trọng.

Hoàng tế Philip hầu như không xuất hiện trước công chúng kể từ khi rút khỏi các hoạt động của hoàng gia Anh năm 2017.

Hoàng tế Philip qua đời, hưởng thọ 99 tuổi-1
Hoàng thân Philip qua đời, hưởng thọ 99 tuổi

Thông báo Điện Buckingham đưa ra vào hôm nay (9/4) như sau:

"Người chồng yêu quý, Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh đã ra đi và đây là nỗi buồn vô tận mà Nữ hoàng phải đưa ra thông báo. Ngài đã ra đi thanh thản vào sáng nay tại lâu đài Windsor..."

Được biết, chỉ còn 12 ngày nữa là tới sinh nhật thứ 95 của Nữ hoàng Elizabeth, đáng tiếc Hoàng tế Philip lại ra đi đột ngột. Trên thực tế, Nữ hoàng thường nhắc tới ông trước báo giới như "sức mạnh và chỗ dựa của bản thân".

Hoàng tế Philip qua đời, hưởng thọ 99 tuổi-2

Cũng theo Guardian, Hoàng tế Philip và Nữ hoàng Elizabeth II đã có hơn 70 năm chung sống. Ông đã từng tháp tùng người phụ nữ của đời mình chu du khắp nước Anh trong nhiều sự kiện lớn nhỏ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoang-than-philip-qua-doi-huong-tho-99-tuoi-162210904183557271.htm

Hoàng tế Philip

Hoàng gia Anh

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.