Hoàng tử Harry lặp lại lịch sử sau 83 năm: Kết hôn với phụ nữ Mỹ từng ly dị và rời khỏi gia đình hoàng gia Anh hệt như vua Edward VIII

Cả hai cuộc hôn nhân đều gây xôn xao và để lại cú sốc lớn cho hoàng gia Anh. Chuyện tình của họ cũng ngốn hết không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí.

Cả hai cuộc hôn nhân đều gây xôn xao và để lại cú sốc lớn cho hoàng gia Anh. Chuyện tình của họ cũng ngốn hết không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí.


Suốt từ tối qua (8/1), cả nước Anh và những người hâm mộ xôn xao trước quyết định gây sốc của vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan: họ sẽ rời khỏi gia đình hoàng gia.

Báo chí Anh gần như tràn ngập tin tức về tuyên bố này của cặp đôi. Nhiều trang đưa tin thậm chí còn so sánh sự "lùi bước" của Hoàng tử Harry với sự kiện thoái vị của vua Edward VIII, đồng thời nhận xét rằng anh đang lặp lại lịch sử sau 83 năm vì những tình tiết giống nhau đến bất ngờ giữa hai cuộc hôn nhân.

Hoàng tử Harry lặp lại lịch sử sau 83 năm: Kết hôn với phụ nữ Mỹ từng ly dị và rời khỏi gia đình hoàng gia Anh hệt như vua Edward VIII-1
Năm 1936, vị vua nổi tiếng phong lưu của nước Anh đã từ bỏ ngai vàng vì muốn kết hôn với bà Simpson, một phụ nữ người Mỹ đã qua hai đời chồng. Chuyện tình sóng gió của họ nhiều năm sau đã được người đời tung hô, nhưng đối với hoàng gia, đó là một điều ám ảnh. Bởi lẽ, nó không đơn giản là một câu chuyện cổ tích như người ngoài thấy mà còn ẩn chứa nhiều nguyên nhân quyền lực, chính trị phía sau.

Khi Hoàng tử Harry tổ chức đám cưới công khai với Meghan – một nữ ngoại quốc từng ly dị - giống như hôn lễ lịch sử trước đó, rất nhiều người đã hưởng ứng và cho rằng đây là những chương mới trong sự phát triển của hoàng gia, mang lại luồng gió mới: không có sự phân biệt chủng tộc, địa vị, gốc gác.

Hôn lễ của Meghan và Hoàng tử Harry cũng được tung hô là cổ tích đời thực vào năm 2018. Bất chấp cặp đôi đã gây ra khá nhiều tai tiếng trong suốt gần 2 năm bên nhau, họ vẫn được người hâm hộ ca ngợi về tình yêu sâu đậm.

Hoàng tử Harry lặp lại lịch sử sau 83 năm: Kết hôn với phụ nữ Mỹ từng ly dị và rời khỏi gia đình hoàng gia Anh hệt như vua Edward VIII-2
Hôn lễ của hai cặp đôi "Hoàng tử - lọ lem" từng được tung hô là cổ tích đời thực.

Cả hai cuộc hôn nhân đều ngốn rất nhiều giấy mực của báo chí, ủng hộ có, tranh cãi có. Và ngay tại thời điểm này, quyết định của Hoàng tử Harry cũng khiến dư luận xôn xao, gây ra cú sốc lớn đối với hoàng gia không kém gì sự kiện của vua Edward VIII.

Vào thời điểm đó, Quốc vương Anh đồng thời đảm nhận trách nhiệm người đứng đầu Giáo hội Cơ đốc giáo Anh, vì vậy, việc ly dị, hay thậm chí là kết hôn với người đã từng ly dị là điều cấm kị. Ông buộc phải thoái vị nếu muốn được ở bên người mình yêu thương. Bất chấp điều đó, ông vẫn quyết định nhường ngôi cho em trai là George VI, khiến cả đất nước bất ngờ trước tuyên bố táo bạo này.

83 năm sau, Harry chấp nhận "lùi về sau" cùng vợ con. "Sự thoái vị" của Harry và Meghan dĩ nhiên không kịch tính và nhuốm màu chính trị như vậy nhưng họ cũng đã gây nên một "cơn bão lớn", đặc biệt là trong nội bộ hoàng gia, bởi lẽ trước đó họ không hề bàn bạc hay thông báo về quyết định với Nữ hoàng, Thái tử và các thành viên khác.

Điểm khác biệt duy nhất của hai sự kiện làm nổi lên "sóng gió" hoàng gia này là vua Edward VIII từ bỏ ngai vàng rồi mới kết hôn với Simpson, trong khi Harry có lẽ vì thấy vợ chịu nhiều áp lực mà từ bỏ. Nhưng nhìn chung, cả hai đều vì người phụ nữ mình yêu thương mà buông tay.

Hoàng tử Harry lặp lại lịch sử sau 83 năm: Kết hôn với phụ nữ Mỹ từng ly dị và rời khỏi gia đình hoàng gia Anh hệt như vua Edward VIII-3
Hoàng tử Harry và Meghan tuyên bố rời khỏi gia đình hoàng gia trên sóng truyền hình.

Hoàng tử Harry lặp lại lịch sử sau 83 năm: Kết hôn với phụ nữ Mỹ từng ly dị và rời khỏi gia đình hoàng gia Anh hệt như vua Edward VIII-4
Vợ chồng Công tước xứ Sussex cũng thông báo về quyết định của mình trên mạng xã hội.

Thế nhưng, cho đến hiện tại, thông báo của Hoàng tử Harry và Meghan mới chỉ là quyết định từ một phía. Sau phát ngôn của cặp đôi trên sóng truyền hình và trên mạng xã hội, cung điện hoàng gia đã đưa ra tuyên bố rằng "đây là vấn đề phức tạp, cần có thời gian xem xét". Vì vậy, rất có thể vợ chồng Công tước xứ Sussex sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/the-gioi/hoang-tu-harry-lap-lai-lich-su-sau-83-nam-ket-hon-voi-phu-nu-my-tung-ly-di-va-roi-khoi-gia-dinh-hoang-gia-anh-het-nhu-vua-edward-viii-2202091203830203.htm

Hoàng gia Anh

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.