Công khai nhắc đến nỗi đau mất mẹ, Hoàng tử William nói đúng một câu khiến em trai Harry phải ngẫm lại mình

Hoàng tử William đã khiến nhiều người xúc động khi nhắc đến người mẹ quá cố, Công nương Diana.

Mới đây, vợ chồng Hoàng tử William đã đến thăm một tổ chức từ thiện chuyên hỗ trợ và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Tại chuyến thăm này, Hoàng tử William đã gặp một cậu bé mồ côi khi người mẹ yêu quý của em qua đời vào năm ngoái.

Công tước xứ Cambridge đã nhanh chóng có sự đồng cảm sâu sắc với cậu bé 11 tuổi có tên là Deacon Glover bởi Hoàng tử Wiiliam cũng đã mất mẹ khi mới 15 tuổi. Cố Công nương Diana qua đời vào năm 1997 sau một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Theo truyền thông Anh, William đã đặt tay lên vai cậu bé Deacon và đưa ra câu nói đầy xúc động: "Chú cũng mất mẹ khi mới 15 tuổi, chú biết cháu cảm thấy thế nào. Đó là một chuyện rất khó khăn, nhưng rồi sau đó sẽ dễ dàng hơn, chú hứa với cháu đấy".

Công khai nhắc đến nỗi đau mất mẹ, Hoàng tử William nói đúng một câu khiến em trai Harry phải ngẫm lại mình-1
Hoàng tử William trò chuyện với cậu bé Deacon.

Lời an ủi của William dành cho Deacon khiến mọi người có mặt đều xúc động, vì ai cũng biết rằng đây không phải những lời xã giao mà xuất phát từ tấm lòng chân thật, bởi William đang nói dựa trên chính những gì mình đã trải qua. Công tước xứ Cambridge rất hiếm khi nhắc đến nỗi đau mất mẹ trên truyền thông chỉ khi có sự đồng cảm mãnh liệt với những người khác, hoàng tử mới đưa ra lời động viên chân thành nhất.

Công tước xứ Cambridge hoàn toàn khác với em trai Harry của mình về việc nhắc đến người mẹ quá cố trên truyền thông. Hoàng tử Harry thường xuyên nhắc đến cố Công nương Diana, nói rằng bà luôn hiện diện và ủng hộ trên những chặng đường mà anh đi.

Harry cũng đổ lỗi cho các tay săn ảnh gây ra cái chết cho mẹ mình và cũng giải thích rằng vì mất mẹ mà anh từng sa đà vào cuộc sống buông thả để quên đi nỗi đau đó. Harry nhắc nhiều Công nương Diana đến nỗi dư luận đề nghị anh hãy để cho người quá cố được ngủ yên.

Công khai nhắc đến nỗi đau mất mẹ, Hoàng tử William nói đúng một câu khiến em trai Harry phải ngẫm lại mình-2

Có thể thấy rằng Hoàng tử William đã vượt qua nỗi đau mất mẹ để trở thành một người đàn ông chững chạc và bản lĩnh, hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm của mình. Anh từng có lời hứa đầy xúc động dành cho mẹ khi Công nương Diana ly hôn, bị mất đi tước hiệu hoàng gia cao quý. Sau khi chứng kiến mẹ đau khổ vì mất đi tước hiệu danh giá, Hoàng tử William, khi đó 14 tuổi, đã có một lời hứa đầy xúc động.

"Đừng lo lắng mẹ ơi, một ngày nào đó con thề sẽ trao lại nó (tước hiệu HRH) cho mẹ khi con trở thành vua", Hoàng tử William nói với người mẹ đáng kính của mình.

Dù chưa có cơ hội thực hiện lời hứa đó nhưng William chắc chắn đang khiến Công nương Diana cảm thấy tự hào khi anh được dân chúng tin yêu và ngưỡng mộ, xây dựng hình ảnh một vị Vua tương lai đầy bản lĩnh. Trong khi đó, Harry thì hoàn toàn ngược lại, anh đã gây ra nhiều rạn nứt với gia đình hoàng gia và cả với chính anh trai từng thân thiết. 

Công khai nhắc đến nỗi đau mất mẹ, Hoàng tử William nói đúng một câu khiến em trai Harry phải ngẫm lại mình-3
Cậu bé vui vẻ sau khi trò chuyện với cặp đôi hoàng gia.

Quay trở lại chuyến thăm của vợ chồng William - Kate, được biết cậu bé Deacon ban đầu tỏ ra khá dè dặt, tuy nhiên sau đó Deacon bắt đầu vui vẻ trò chuyện nhiều hơn khi William hỏi cậu về CLB Burnley và nói rằng cha của anh, Thái tử Charles, chính là fan của Burnley.

Nguồn: Express

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-khai-nhac-den-noi-dau-mat-me-hoang-tu-william-noi-dung-mot-cau-khien-em-trai-harry-phai-ngam-lai-minh-162222201133743723.htm

Công nương Diana

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.