Học sinh lớp 1 chấn thương nặng vì bị xe tải chở đồ ăn của trường cán qua người

Sau vụ tai nạn, nam học sinh 6 tuổi bị chấn thương nặng, phải khâu hơn 30 mũi, gãy xương, dập phổi.

Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao với clip nói về vụ việc bé trai 6 tuổi bị chiếc xe tải cán qua trong khuôn viên trường tiểu học ở Hồ Lô Đảo, tỉnh Liêu Ninh. Bệnh nhi phải nhập viện cấp cứu khâu hơn 30 mũi, gãy nhiều xương sườn, xương bả vai.

Ngày 21/10, phóng viên của tờ Red Star News đã liên lạc với cô Trương, mẹ bé trai bị thương trong vụ việc. Theo lời người phụ nữ, con cô mới vào lớp 1 tại trường tiểu học ở địa phương được hơn 10 ngày.

Vụ việc xảy ra lúc khoảng 10h sáng 14/9, phương tiện gây tai nạn là xe tải chở đồ ăn của nhà trường. Chiếc xe lao vào khuôn viên trường trong khi học sinh vừa tan lớp, chạy nhảy rất đông ở bên ngoài.

Người mẹ kể lại: “Con tôi còn nhỏ nên không nhìn thấy chiếc xe tải. Lúc đó, xe chạy rất nhanh, lốp xe phía trước tông vào cháu, lốp xe phía sau cán qua ngực cháu”.


Học sinh lớp 1 chấn thương nặng vì bị xe tải chở đồ ăn của trường cán qua người-1Bé trai bị chấn thương nặng sau vụ tai nạn. Ảnh do gia đình cung cấp.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hiệu trưởng nhà trường đã gọi xe cấp cứu và đưa bé trai lớp 1 đến bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cẩm Châu. Giấy chẩn đoán ngày 24/9 do cô Trương cung cấp cho thấy bệnh nhi nhập viện từ ngày 14/9 đến 24/9, được chẩn đoán chấn thương ngực kín, gãy 2-7 xương sườn bên trái, dập cả 2 phổi, rách da đầu, gãy xương bả vai trái, tổn thương cơ tim và nhiều vết trầy xước trên da.

Cô Trương cho biết con trai vẫn đang nằm tại một bệnh viện gần nhà do trong phổi còn dịch. Tài xế và hiệu trưởng đã trả trước chi phí y tế cho gia đình bệnh nhi. 

Người mẹ bức xúc nói: “Cả nhà trường và chủ xe đều phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi phải theo đuổi vụ việc này đến cùng và hy vọng vấn đề có thể được giải quyết càng sớm càng tốt”.

Ngày 22/10, phòng giáo dục địa phương cho biết đã liên hệ với nhà trường, nắm được thông tin ban đầu là chiếc xe tải chạy đúng thời gian và lộ trình do nhà trường chỉ định. Vào buổi trưa chiếc xe đi giao cơm, tình cờ thời điểm đó có các em học sinh đang ở sân trường. Tài xế đã không nhìn thấy đứa trẻ nên gây ra vụ va chạm trên. Người lái xe hiện bị sa thải và chiếc xe cũng bị ngừng sử dụng.

Nhà trường đã kêu gọi học sinh và giáo viên quyên góp trước 6.300 nhân dân tệ (hơn 22 triệu đồng) cho gia đình bé trai bị thương. Ngoài ra, nhà trường cũng gửi riêng tổng số tiền là 16.000 nhân dân tệ (khoảng 57 triệu đồng). Bên cạnh đó, chủ xe bỏ ra 13.000 nhân dân tệ (hơn 46 triệu đồng) để lo chi phí nằm viện và điều trị cho trẻ.

Theo "Giấy chứng nhận tai nạn giao thông đường bộ" do Đội quản lý giao thông địa phương cấp ngày 19/9, địa điểm xảy ra tai nạn là phía trước tòa nhà giảng dạy của trường tiểu học. Người tài xế phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong vụ tai nạn này. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoc-sinh-lop-1-chan-thuong-nang-vi-bi-xe-tai-cho-do-an-cua-truong-can-qua-nguoi-2334610.html

tai nạn

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.