Học sinh ở Anh đột tử ở sân trường, gia đình khởi kiện giáo viên

Gia đình cậu bé xấu số đã kiện nhà trường sau khi giáo viên phớt lờ tình huống con trai họ ngã trên sân trong 9 phút vì nghĩ rằng cậu bé đang chơi trò giả chết.

Tờ Daily Mail đưa tin, phụ huynh có con 5 tuổi tử vong sau khi ngã trên sân chơi đã đệ đơn kiện nhà trường và các giáo viên về sự ra đi oan uổng của cậu bé.

Học sinh ở Anh đột tử ở sân trường, gia đình khởi kiện giáo viên-1
Gia đình Romeo tại lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của cậu bé.

Sự việc diễn ra cách đây đúng 1 năm. Romeo Pierre Louis ngã xuống đất và nằm bất động khi chơi đuổi bắt tại sân trường Học viện Quốc tế Charter Oak ở TP West Hartford (bang Connecticut, Mỹ).

Mặc dù các học sinh khác đã đi báo với các giáo viên vì những biểu hiện bất thường của Romeo, nhân viên trường lại nghĩ rằng cậu bé đang giả vờ chết như trong kịch bản của một trò chơi phổ biến với học sinh ở trường. Mãi 9 phút sau, giáo viên mới nhận ra sự bất thường và can thiệp sự việc.

Theo báo cáo của cảnh sát, những người bạn của Romeo nói rằng các em nghi ngờ bạn không giả vờ ngủ mà đã bất tỉnh thực sự. Vì vậy, nhóm học sinh đã đến và nói với một giáo viên rằng Romeo đang hành động kỳ lạ.

Đoạn video giám sát do nhà trường cung cấp cho thấy, 9 phút sau, một giáo viên mới đến gần Romeo và bắt đầu kiểm tra mạch của cậu.

Hơn nửa giờ sau đó xe cấp cứu mới đến, hỗ trợ y tế mới được thực hiện nhưng không thể hồi cứu.

Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận Romeo mắc chứng bệnh gọi là hội chứng Brugada. Đây là tình trạng hiếm gặp, có khả năng dẫn đến nhịp tim bất thường, gây ngừng tim đột ngột, ngất bất thình lình và đột tử.

Gia đình Romeo đã đệ đơn kiện lên tòa án về cái chết của con trai. Họ cho rằng nhân viên của trường đã phớt lờ tình huống nguy kịch này. Phụ huynh của Louis cho rằng nếu nhân viên nhà trường tuân theo các quy định, Romeo sẽ được chăm sóc y tế sớm hơn và có thể sống sót.

Gia đình Romeo đòi bồi thường thiệt hại hơn 15.000 USD, buộc nhân viên nhà trường phải chịu trách nhiệm. Cha mẹ, gia đình và bạn bè của Romeo cũng tổ chức một lễ tưởng niệm nhân một năm ngày mất của cậu bé.

"Chúng tôi biết rằng không gì có thể mang con trai chúng tôi trở lại. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là giữ ký ức về con trong tim và làm những gì có thể để điều này không xảy ra với những đứa trẻ khác. Hãy lắng nghe con cái của chúng ta", mẹ của Romeo nói.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoc-sinh-dot-tu-ngay-tai-san-truong-giao-vien-tuong-gion-choi-2130846.html

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.