Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua tìm kiếm những người còn sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất 7,8 độ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria ngày 6/2.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-1
Số nạn nhân chết trong trận động đất ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria ngày 6/2 đã lên tới hơn 1.300 người. 5.383 người khác bị thương khi trận động đất mạnh 7,8 độ làm rung chuyển nhiều tòa nhà vào rạng sáng, chấn động lan tới cả Lebanon và Israel. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoğan nói rằng trận động đất là thảm họa lớn nhất của đất nước kể từ năm 1939, đồng thời cho biết thêm rằng 2.818 tòa nhà đã bị sập, theo Reuters. Trận động đất Erzincan năm 1939 mà ông Erdoğan đề cập đã giết chết 33.000 người. Trận động đất İzmit 7,6 độ năm 1999 được cho là đã giết chết hơn 17.000 người. Trong ảnh, đội cứu hộ đưa một nạn nhân thoát khỏi đống đổ nát ở Adana.


Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-2
Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết gần 2.800 đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài 1.150 đội từ cơ quan quản lý thiên tai, lực lượng hiến binh, cảnh sát và quân đội cũng được triển khai, theo AP.


Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-3
Một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 912 người thiệt mạng và hơn 2.300 người bị thương, theo Phó tổng thống Fuat Oktay. Tại nước láng giềng Syria, hơn 470 người chết, trong đó có 326 người chủ yếu ở các khu vực Aleppo, Hama, Latakia và Tartus, BBC đưa tin.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-4
Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất là 23 km về phía đông huyện Nurdagi, tỉnh Gaziantep (Thổ Nhĩ Kỳ) ở độ sâu 24,1 km. Video từ hiện trường tại Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nhiều dãy nhà bị sập, người dân co ro trong tiết trời lạnh cóng và chờ đợi sự giúp đỡ, CNN đưa tin.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-5
Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân ra khỏi tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-6
Nhà báo Eyad Kourdi, sống ở Gaziantep cùng cha mẹ khi trận động đất xảy ra, chia sẻ anh “có cảm giác như nó sẽ không bao giờ kết thúc”. Khi cơn rung chuyển dừng lại, Kourdi và cha mẹ ra khỏi nhà chỉ mặc bộ đồ ngủ, đứng giữa trời mưa với lớp tuyết dày trên mặt đất.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-7
Các phương tiện bị hư hỏng đậu trước một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Diyarbakir, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-8
Một chiếc ôtô kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở thị trấn Azmarin, tỉnh Idlib, miền Bắc Syria. Một số lãnh đạo châu Âu đã gửi lời chia buồn và cam kết hỗ trợ khắc phục hậu quả từ trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-9
Một người đàn ông đứng gần chiếc xe bị hư hỏng sau trận động đất ở Azaz, Syria ngày 6/2.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-10
Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson gửi lời chia buồn và khẳng định Stockholm sẽ hỗ trợ khắc phục hậu quả trận động đất, Guardian đưa tin. "Thật đau buồn với thiệt hại về người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất lớn. Là đối tác của Thổ Nhĩ Kỳ và là nước giữ chức chủ tịch luân phiên của EU, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ", ông Kristersson viết trên Twitter. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát tại thị trấn Jandaris, Syria.

Hơn 1.300 người chết trong động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ-11
Nhân viên cứu hộ bế một đứa trẻ bị thương ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà sau trận động đất ở Azaz, Syria.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-1300-nguoi-chet-trong-dong-dat-huy-diet-o-tho-nhi-ky-post1399418.html

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.