Hơn 300 du khách ngã bệnh trên du thuyền từ Mỹ

Hôm 8/3, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết hơn 300 du khách đã bị nôn mửa và tiêu chảy trong hành trình từ Texas (Mỹ) đến Mexico và ngược lại.

Hơn 300 du khách ngã bệnh trên du thuyền từ Mỹ-1Hơn 300 du khách ngã bệnh trên du thuyền Ruby Princess. Ảnh: Insider.

Có tổng cộng 2.881 hành khách và 1.159 phi hành đoàn trên tàu. Hành trình du ngoạn kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 26/2 và kết thúc vào 5/3.

Theo CDC, ít nhất 284 hành khách và 34 thành viên phi hành đoàn có triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy trên con tàu Ruby Princess thuộc công ty quản lý du thuyền Princess Cruises.

Ngày 5/3, một nhóm các nhà dịch tễ học đã được cử đến thăm dò loại virus tấn công hàng loạt du khách sau khi con tàu cập cảng Galveston, Texas. Tuy nhiên, cơ quan y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra dịch bệnh hàng loạt trên.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus, ban quản lý du thuyền đã ngay lập tức tăng cường làm sạch và khử trùng toàn bộ con tàu.

Công ty cho biết thêm những hành khách không khỏe tự cách ly trong phòng, sử dụng phòng tắm riêng. Đồng thời, họ cũng thu thập các mẫu phân của người bệnh và gửi đến CDC, nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Theo người phát ngôn của Princess Cruises, nguyên nhân gây bệnh có thể do norovirus.

"Norovirus rất dễ lây lan khi mọi người ở gần nhau, như trên tàu du lịch", TS Purvi S. Parikh, bác sĩ bệnh truyền nhiễm tại NYU Langone cho biết.

Trước đó, nhiều du thuyền cũng đã được điều tra về dịch bệnh. CDC cho biết vào tháng 12/2021, họ đã phải điều tra 38 tàu và theo dõi thêm 48 tàu khi dịch COVID-19 bùng phát.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-300-du-khach-nga-benh-tren-du-thuyen-tu-my-post1410558.html

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.