Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp

Yêu nhau khi Thế chiến II xảy ra, Gilbert và Gordon vẫn quyết duy trì tình cảm bằng thư từ, bất chấp nỗi lo sợ bị phát hiện.

Yêu nhau khi Thế chiến II xảy ra, Gilbert và Gordon vẫn quyết duy trì tình cảm bằng thư từ, bất chấp nỗi lo sợ bị phát hiện, nhưng đáng tiếc họ không thể đi cùng nhau cho đến cuối cuộc đời.

Câu chuyện về tình yêu đồng tính giữa 2 người đàn ông vượt qua bom đạn của Thế chiến II, Gilbert Bradley và Gordon Bowsher, từng khiến người ta phải rơi nước mắt. Họ từng mơ đến tương lai được sống thoải mái và hạnh phúc bên nhau nhưng cuối cùng lại không thể thực hiện được ước vọng đó.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-1
Gilbert cùng những bức thư tình của ông với Gordon.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-2
Mark cùng hàng trăm bức thư tình của Gilbert và Gordon.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Gilbert qua đời vào năm 2008. Trong lúc dọn dẹp nhà ông, người ta tìm thấy rất nhiều lá thư của cựu chiến binh này trước khi bán chúng lại cho công ty chuyên thu tầm đồ vật trong chiến tranh để đăng bán đấu giá. Thời điểm đó, nhà sử học của bảo tàng Oswestry ở Shropshire (Anh), Mark Hignett, vô tình tìm thấy những bức thư của ông Gilbert trên eBay trong lúc lên mạng tìm tư liệu lịch sử. 

Ban đầu, Mark nghĩ rằng những lá thư ấy là do ông Gilbert viết gửi cho bạn gái vì người nhận chỉ đơn giản được ghi là “G". Khi biết chữ “G" ấy là viết tắt của Gordon Bowsher, một người đàn ông, Mark đã vô cùng ngỡ ngàng. Mark mất rất nhiều năm để nghiên cứu tổng cộng hơn 600 bức thư của Gilbert và Gordon, rồi gắn kết chúng thành một câu chuyện tình yêu hoàn hảo. 

Mối tình không được xã hội chấp nhận
Thời điểm Thế chiến II diễn ra, đồng tính vẫn là điều cấm kỵ và sẽ rất kinh khủng nếu như các người lính bị phát hiện họ thuộc về giới tính thứ 3. Không ít trường hợp người lính đồng tính bị bỏ tù hoặc tệ hơn là bị bắn và bỏ mặc cho đến chết. Đây là nguyên nhân vì sao khi chiến tranh xảy ra, ông Gilbert không hề muốn gia nhập quân ngũ nhưng ông buộc phải đi lính theo yêu cầu của chính phủ vào năm 1939. 

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-3
(Ảnh chụp một cặp đôi đồng tính)

Kế hoạch giả vờ bị bệnh động kinh thất bại, ông Gilbert được huấn luyện làm xạ thủ máy bay tại trại Park Hall ở Oswestry, Shropshire. Trước đó 1 năm, ông gặp được Gordon tại 1 bữa tiệc. Thời điểm ấy, ông Gordon đang cặp kè với cháu trai của Gilbert nhưng cả hai lập tức trúng tiếng sét ái tình ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ. Không lâu sau đó, họ trở thành 1 cặp.

Ông Gordon xuất thân từ gia đình thượng lưu, có bố sở hữu 1 đồn điền trà ở Ấn Độ và công ty vận chuyển hàng hóa giữa các lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh. Chàng công tử ấy sinh ra nhung lụa, có trong tay tất cả nhưng lúc nào cũng có duy nhất một nỗi khao khát, là yêu và được yêu. Và ông đã tìm được Gilbert. Khi biết Gilbert phải lên đường nhập ngũ, cả hai đã hứa sẽ giữ liên lạc và duy trì tình yêu của họ càng lâu càng tốt. Trong lá thư của ông Gordon gửi cho Gilbert luôn tràn ngập niềm vui và sự nhẹ nhõm khi biết được người yêu mình vẫn còn sống giữa chiến trường bom đạn.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-4
Những người lính ở Thế chiến II liên lạc với người thân qua thư từ.

Bí mật lưu giữ cả đời
Dù tình yêu dành cho nhau ngày một lớn nhưng Gilbert và Gordon đều giữ kín nó như một bí mật “sống để bụng, chết mang theo". Cả hai thường tưởng tượng ra một thế giới nơi mà mọi người không kì thị và dang rộng vòng tay với người đồng tính nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở ước muốn của họ. “Cả thế giới này sẽ không có một khái niệm gì về tình yêu của chúng ta" - họ từng viết thế này trong thư.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-5
Bức ảnh chụp khoảnh khắc hôn nhau hiếm hoi giữa 2 người đàn ông đồng tính giữa đường phố Paris, Pháp, thời điểm Thế chiến II diễn ra. Không có một bức ảnh chụp chung nào của Gilbert và Gordon nhưng có lẽ họ cũng đã từng tận hưởng những giây phút hạnh phúc như thế trong thời gian yêu nhau.

Tình yêu của Gilbert và Gordon bị thử thách khi Gilbert gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với 2 người lính khác khi đang đóng quân ở Scotland. Tuy nhiên, Gilbert cũng vô cùng thành thật, ông kể tất cả mọi chuyện trong thư gửi cho người yêu ở nhà. Khi đó, Gordon không hề chê trách mà chỉ đơn giản nói rằng ông hiểu vì sao người yêu mình làm vậy và bản thân ông cũng đã không ít lần bị lung lay trước những người đàn ông khác.

Gilbert và Gordon trao đổi thư từ cho nhau trong suốt 6 năm từ 1939 đến 1945 rồi ngưng liên lạc. Không rõ nguyên nhân tại sao họ lại như vậy, có lẽ Gordon không thể chịu được cảnh Gilbert yêu đương người khác hay hy vọng trở về bên nhau ngày càng mờ nhạt bởi cuộc sống buộc họ phải rẽ sang 2 con đường song song với nhau. Trong suốt nhiều năm, cả hai đã có cãi vã, có những lời hứa hay ước muốn không thể thực hiện được, nhưng họ kỳ thực đã chờ đợi nhau. 

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-6
Trong 1 bức thư, Gilbert đã cầu xin Gordon tiêu hủy tất cả thư từ, không để lại dấu vết về cuộc tình của họ cho người khác biết. Đây cũng chính là việc mà hầu hết những người lính đồng tính làm, tránh bị phát hiện và nhận sự trừng phạt. Nhưng cả Gilbert và Gordon đều trân trọng tình yêu của họ, vượt qua cả nỗi sợ hãi bị phát hiện. Bằng chứng là hơn 600 bức thư tình được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn tại nhà của Gilbert sau khi ông qua đời.

“Chàng trai đáng yêu của mình. Trong nhiều năm, mình đã từng nghĩ rằng không có tình yêu nào là vĩnh cửu. Mình muốn cậu hãy thử một lần yêu thật đậm sâu và lạc quan nhìn về tương lai. Hãy thử tưởng tượng khi chiến tranh kết thúc và chúng ta lại về lại bên nhau… Sẽ thật tuyệt nếu như chúng ta có thể sống với những ký ức tuyệt vời nhất thời thanh xuân này" - trích 1 trong những bức thư tình của Gilbert và Gordon.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-7
Chuyện tình không có kết thúc có hậu
Tình yêu đẹp như mơ giữa Gilbert và Gordon đáng tiếc không thể đi đến kết cục tốt đẹp. Thời gian yêu nhau, họ đã từng nghĩ đến chuyện rời khỏi nước Anh để đến Mỹ sinh sống. Ở đó, họ có thể thoải mái ở bên nhau mà không phải quá lo sợ về điều tiếng hay những lời dị nghị. 

Sau khi chiến tranh kết thúc, Gilbert và Gordon đã cùng nhau đi du lịch đến California. Thậm chí, Gordon còn chuyển đến xứ sở cờ hoa sinh sống như dự định của cả hai, chỉ có điều ông đi một mình. Ông tiếp bước bố và quyết định sang Mỹ lập nghiệp, tạo dựng công ty huấn luyện ngựa.

Trong khi đó, Gilbert vẫn tiếp tục qua lại với những người lính đồng tính khác. Mối tình của ông với chính trị gia nổi tiếng Sir Paul Latham bị mọi người phát giác vào năm 1941. May mắn là Gilbert không bị bỏ tù hay giết chết. Sau đó, ông tìm được công việc phụ tá trong studio ở BBC trước khi về hưu và về dưỡng già ở vùng biển Brighton. Gilbert trải qua những năm tháng cuối đời ở đây, giữ gìn những lá thư tình tuổi trẻ đến khi qua đời ở tuổi 92.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-8
Đến thời điểm hiện tại, không ai biết vì sao chuyện tình của Gilbert và Gordon tan vỡ, vì sao họ không thể sống cuộc đời như trong tưởng tượng của mình. Chuyện này không được đề cập trong những lá thư hoặc có thể Mark chưa thể tìm ra chúng. Có lẽ bản thân ông Gilbert chỉ muốn ghi nhớ những khoảnh khắc tốt đẹp nhất của tình yêu thanh xuân.

“Chẳng phải sẽ thật tuyệt nếu như những lá thư của chúng ta sẽ được mọi người biết đến trong tương lai, ở thời điểm mọi chuyện trở nên dễ chấp nhận hơn. Khi đó, cả thế giới này sẽ biết được chúng ta đã yêu nhau sâu đậm thế nào" - 1 trong 2 người đàn ông đồng tính đã từng viết thế này trong thư.

Hiện tại, những lá thư của Gilbert và Gordon được Mark sắp xếp theo thứ tự thời gian rồi đóng thành sách. Năm 2018 vừa qua, đạo diễn người Mỹ Andrew Vallentine cũng đã bay đến Anh để tìm gặp Mark. Ông dự định sẽ thực hiện bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Gilbert và Gordon, 1 chuyện tình vượt qua chiến tranh chết chóc nhưng đáng tiếc cuối cùng 2 người trong cuộc lại không thể đồng hành với nhau đến đầu bạc răng long.

Hơn 600 bức thư tình trong 6 năm và tình yêu trong bóng tối của 2 người đàn ông giữa bom đạn chết chóc nhưng không có kết cục đẹp-9

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/hon-600-buc-thu-tinh-trong-6-nam-va-tinh-yeu-trong-bong-toi-cua-2-nguoi-dan-ong-giua-bom-dan-chet-choc-nhung-khong-co-ket-cuc-dep-22201926110622179.htm

yêu đồng tính

bức thư tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.