HOT: Hoàng tử Harry không trở về quê hương dự lễ tưởng niệm ông nội, đưa ra tuyên bố khiến dư luận thương thay cho Nữ hoàng

Hoàng tử Harry đã chính thức lên tiếng phản hồi về chuyện có quay trở lại quê hương để tham dự lễ tưởng niệm ông nội quá cố hay không.

Vào ngày 11/3, phát ngôn viên của nhà Sussex chính thức lên tiếng xác nhận rằng Hoàng tử Harry sẽ không quay về Anh vào cuối tháng này để cùng các thành viên trong gia đình dự lễ tưởng niệm ông nội.

"Công tước sẽ không về Anh cuối tháng 3, nhưng hy vọng được đến thăm bà nội sớm nhất có thể", phát ngôn viên của nhà Sussex nói. Người phát ngôn cũng từ chối tiết lộ lý do Harry không thể góp mặt vào lễ tưởng niệm diễn ra cuối tháng này.

Theo truyền thông Anh, tuyên bố được đưa ra chỉ 15 phút sau khi Hoàng tử Harry thông báo với Nữ hoàng Anh về quyết định của mình. Theo kế hoạch, lễ tưởng niệm diễn ra ở Tu viện Westminster ngày 29/3, sẽ tạo cơ hội để mọi người bày tỏ sự tri ân đến Hoàng tế Philip, bù đắp lại buổi tang lễ diễn ra giản đơn vì đại dịch Covid-19.

HOT: Hoàng tử Harry không trở về quê hương dự lễ tưởng niệm ông nội, đưa ra tuyên bố khiến dư luận thương thay cho Nữ hoàng-1
Harry chính thức xác nhận không về dự lễ tưởng niệm của ông nội quá cố.

Lễ tang Hoàng tế Philip hồi tháng 4 năm ngoái chỉ có 30 người được góp mặt gồm Nữ hoàng Anh, 4 người con, 8 cháu (trong đó có Harry) và một số thành viên thân cận của gia đình cùng bạn bè tham dự, do các hạn chế của quy định kiểm soát dịch bệnh.

Nhiều nguồn tin cho hay, việc Harry không tham dự lễ tưởng niệm đợt này có liên quan đến vụ việc Công tước xứ Sussex "cảm thấy không an toàn" khi đưa vợ con trở về quê hương, sau khi mất đi quyền được bảo vệ đặc biệt từ cảnh sát vì nhà Sussex đã không còn làm việc cho hoàng gia Anh.

Việc Harry quyết định không tham dự lễ tưởng niệm của ông nội đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của những người hâm mộ hoàng gia trên Twitter. Họ gọi Công tước xứ Sussex là "nỗi xấu hổ" của hoàng gia và cảm thấy thương thay cho Nữ hoàng Anh khi ở tuổi gần đất xa trời, bà vẫn phải phiền lòng vì người cháu ngỗ nghịch.

Một số bình luận của người dùng mạng: "Harry thật đáng hổ thẹn khi không hề tôn trọng ông bà nội của mình"; "Nữ hoàng Anh từng nhiều lần bày tỏ muốn gia đình đoàn kết bên nhau nhưng Harry hoàn toàn phớt lờ điều đó"; "Công tước nên tự cảm thấy xấu hổ về bản thân mình khi rũ bỏ tình cảm gia đình để chạy theo hư vinh"...

HOT: Hoàng tử Harry không trở về quê hương dự lễ tưởng niệm ông nội, đưa ra tuyên bố khiến dư luận thương thay cho Nữ hoàng-2
Harry đang nhận chỉ trích dữ dội vì vô ơn với Nữ hoàng Anh.

Được biết, Công tước xứ Sussex không về Anh dự lễ tưởng niệm nhưng sẽ bay đến Hà Lan vào giữa tháng 4 để tham dự Invictus Games, một sự kiện thể thao dành cho các cựu quân nhân do Harry thành lập vào năm 2014. Nhà viết tiểu sử hoàng gia Angela Levin đã chỉ trích Harry là "đứa trẻ mãi không chịu lớn" vì quyết định không quay trở về này.

Thậm chí, chuyên gia Angela Levin còn cho rằng động thái này của Harry chẳng khác nào là "hành vi tống tiền", Công tước xứ Sussex nhân cơ hội từ bỏ lễ tưởng niệm trên để làm "đòn bẩy" gây sức ép lên việc anh cần phải được hưởng chế độ bảo vệ an ninh nghiêm ngặt ở Anh.

Chuyên gia Angela Levin khẳng định, Harry đã "hắt hủi ông nội quá cố nhưng thực chất hoàng tử đã hắt hủi chính Nữ hoàng Anh". Chuyên gia này cho biết: "Anh ta đã làm sai ngay từ đầu. Harry nghĩ rằng nếu anh ta tham dự một sự kiện hoàng gia thì có quyền nhận được sự bảo vệ đặc cách từ cảnh sát. Harry có thể lấy lý do này một lần nữa để tránh góp mặt vào Đại lễ Bạch kim tới đây".

Hoàng gia Anh hiện không đưa ra bình luận gì về sự việc của Công tước xứ Sussex.

Nguồn: Daily Star

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hot-hoang-tu-harry-khong-tro-ve-que-huong-du-le-tuong-niem-ong-noi-dua-ra-tuyen-bo-khien-du-luan-thuong-thay-cho-nu-hoang-162221203134801325.htm

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.