Hùa theo con gái bắt nạt con dâu, đến một ngày bị đột quỵ, mẹ chồng mới "sáng mắt"

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chị chồng nàng dâu vốn dĩ là câu chuyện muôn hình vạn trạng. Câu chuyện của người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây là một trong số đó.

"GIẶC BÊN NGÔ KHÔNG BẰNG BÀ CÔ BÊN CHỒNG"

Việc chăm sóc cha mẹ khi về già là nghĩa vụ của các con, không phân biệt con trai hay con gái, nhưng mới đây mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ tâm sự của một nữ cư dân mạng, khiến chúng ta có thêm cách nhìn nhận về vấn đề này.

Tào Hinh Hương có ba chị gái chồng, ban đầu khi mới kết hôn Hinh Hương cảm thấy các chị không có vấn đề vì dù sao họ cũng đã đi lấy chồng, sẽ không thể phát sinh mâu thuẫn.

Tuy nhiên sau này Hinh Hương mới cảm thấy có nhiều chị chồng không phải là việc tốt, ba chị gái cứ luân phiên nhau hai ba ngày lại về nhà mẹ đẻ nói chuyện với mẹ chồng cô như muốn đâm bị thóc, chọc bị gạo.

Mẹ chồng Hinh Hương lại không có chính kiến nên việc gì cũng nghe theo con gái, các chị chồng được thể lại hoa chân múa tay ở nhà mình vì sợ cô tranh quyền làm chủ trong nhà.

Sau này khi chồng Hinh Hương đi làm ở nơi khác, ba chị lại càng trở nên hung hãn hơn, vì sợ Hinh Hương bắt nạt cha mẹ chồng mà họ đã chuyển sang trực tiếp công kích và loại trừ em dâu.

Nhiều lần Hinh Hương đã cảm thấy tủi thân một mình âm ầm khóc nhưng cô không muốn nói chuyện này với chồng vì sợ anh đã phải đi làm ăn xa lại thêm lo lắng chuyện gia đình.

Hinh Hương cũng từng nghĩ đến việc chuyển ra ngoài sống, nhưng nếu thuê nhà, hai vợ chồng không khá giả, sau này còn phải chi tiêu nhiều cho con cái, làm sao dám bỏ thêm một khoản tiền thuê nhà? Vì thế nên cô vẫn cố gắng nhẫn nhịn để ở bên cạnh cha mẹ chồng suốt thời gian qua.

Hùa theo con gái bắt nạt con dâu, đến một ngày bị đột quỵ, mẹ chồng mới sáng mắt-1Ảnh minh họa.

BIẾN CỐ BẤT NGỜ

Sau đó một dạo, mẹ chồng Hinh Hương bị đột quỵ, cô cùng cha chồng đưa bà tới bệnh viện và thông báo cho ba chị gái về nhà. Thời gian đầu, ba chị đều đến và thể hiện rất quan tâm, chu đáo với mẹ mình.

Tuy nhiên khi bác sĩ cho biết sắp tới bà sẽ phải nằm liệt trên giường, người nhà nên chuẩn bị sẵn tâm lý thì ba chị gái thay đổi hẳn thái độ.

Chị Cả thì nói bệnh gì không bệnh lại bị đúng bệnh tai biến nằm liệt giường, chị Hai thì kể hàng xóm nằm liệt giường 8 năm rồi, con cái khổ sở không nói nên lời, chị Ba còn nói bị bệnh như vậy sẽ tiêu tốn biết bao nhiêu tiền…

Sau đó, ba chị em họ hình như bàn nhau không đến, ngầm mặc định mẹ sẽ do Hinh Hương và cha chồng chăm sóc, chi phí cũng do cô chi trả. Cha chồng Hinh Hương thấy con dâu bận bịu một mình thật không dễ dàng gì nên đã gọi điện cho con gái, muốn họ đến thay nhau chăm sóc mẹ mình.

Không ngờ chị cả nói chồng chị cũng ốm, không đến được, chị hai nói con chị phải đi học phụ đạo, không có thời gian, chị ba thì nói công việc rất bận, công ty không cho nghỉ phép.

Tất cả đều nói để cho em dâu Hinh Hương chăm sóc, thậm chí còn cùng nói rằng con gái lấy chồng như bát nước đổ đi, việc phụng dưỡng cha mẹ đến già phải do con trai và con dâu đảm nhiệm.

Hùa theo con gái bắt nạt con dâu, đến một ngày bị đột quỵ, mẹ chồng mới sáng mắt-2Ảnh minh họa.

Cha chồng Hinh Hương nghe được những lời này thì vô cùng tức giận, mẹ chồng cô biết chuyện thì không thể tin ba cô con gái vốn ngoan hiền sao có thể làm như vậy. Bà nhất quyết không tin nên đã tự mình gọi điện cho ba cô con gái, kết quả cũng giống như khi cha chồng gọi.

Sau khi cúp điện thoại, bà tủi thân không nói được lời nào, Hinh Hương và cha chồng đã phải an ủi bà rất nhiều.

Cô khuyên bà: "Mẹ đừng tính toán với các chị nữa, dù sao họ cũng đã đi lấy chồng rồi. Con đã gọi điện cho chồng con, ngày mai anh ấy sẽ về. Chúng con sẽ phụng dưỡng cha mẹ đến hết đời, mẹ cứ yên tâm dưỡng bệnh!"

Sau nửa tháng được chăm sóc tích cực, mẹ chồng Hinh Hương xuất viện. Khi cô đi thanh toán viện phí, cha chồng cô đã đưa cho cô một thẻ ngân hàng và bảo cô dùng thẻ này để thanh toán, số còn lại cứ giữ lấy không cần trả lại.

Hinh Hương cảm thấy khó hiểu, ông bảo không cần trả lại thẻ là có ý gì?

Mẹ chồng thấy cô đang chưa hiểu mọi chuyện nên giải thích: "Trong thẻ này có 200.000 Nhân dân tệ (tương đương 720 triệu đồng), chúng ta biết các con luôn muốn dành dụm tiền để mua nhà. Ban đầu định để cho các con nhưng các chị lại bảo không được cho nên mẹ vẫn chưa đưa. 

Bây giờ thấy chỉ còn có thể trông cậy vào hai con nên sau khi thanh toán xong viện phí thì số tiền dư lại là để cho các con!"

Có lẽ đến lúc này mẹ chồng Hinh Hương mới hiểu được tấm lòng của con dâu, may là vẫn chưa muộn màng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hua-theo-con-gai-bat-nat-con-dau-den-mot-ngay-bi-dot-quy-me-chong-moi-sang-mat-162211808123717532.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.