Hung thủ giết người dã man bất ngờ lộ mặt sau 19 năm vì một hành động đột xuất của cảnh sát

Cảnh sát đã dành nửa năm để so sánh dấu vân tay và điều tra các đối tượng khả nghi nhưng không có thêm manh mối cho đến 19 năm sau.

Trang ETToday đưa tin, 23 năm trước, bà chủ của một cửa hàng buôn bán và sửa chữa máy tính ở quận Văn Sơn, tỉnh Đài Bắc, Đài Loan, đã bị giết hại với 20 nhát dao. Mặc dù lúc đó cảnh sát đã thu được dấu vân tay rõ ràng nhưng vẫn không bắt được hung thủ. Mãi đến 19 năm sau, trước khi hết thời hạn truy tố, Cục Hình sự đã bắt được kẻ giết người khi so sánh với cơ sở dữ liệu dấu vân tay mới nhất.

Tối ngày 8/2/1997, một người đàn ông họ Thường đưa con gái đến cửa hàng nhà mình chơi thì phát hiện cảnh tượng đau lòng: Vợ ông đã chết bên vũng máu, trên người nạn nhân Tô Minh Phụng có hơn 20 nhát dao, tập trung ở vùng đầu và cổ. Máu tung tóe khắp mọi nơi trong cửa hàng. 

Theo lời kể của người cảnh sát đến đã hiện trường đầu tiên vào năm đó, hiện trường vụ án rất hỗn loạn và có dấu hiệu xáo trộn. Ban đầu trong cửa hàng có 80 nghìn NDT nhưng sau khi vụ án mạng xảy ra đã biến mất, nhiều người cho rằng đây chỉ là một vụ cướp của giết người.

Hung thủ giết người dã man bất ngờ lộ mặt sau 19 năm vì một hành động đột xuất của cảnh sát-1
Nạn nhân Tô và chồng.

Hung thủ giết người dã man bất ngờ lộ mặt sau 19 năm vì một hành động đột xuất của cảnh sát-2
Chồng nạn nhân trả lời phỏng vấn của báo chí về cái chết của vợ. Được biết, sau khi vợ mất, ông đã bán cửa hàng và dọn đi nơi khác để tránh nghĩ đến cảnh tượng đau lòng.

Các nhân viên pháp y đã lấy một dấu vân tay ngón trỏ do nghi phạm để lại trên một túi nhựa trong cửa hàng. Ngoài ra còn có 3 dấu vân tay không hoàn chỉnh trên ngăn kéo tủ và máy tính. Sau đó, cảnh sát đã dành nửa năm để so sánh dấu vân tay và điều tra các đối tượng khả nghi nhưng không có thêm manh mối. 

Năm 2015, một năm trước khi kết thúc thời gian truy tố 20 năm, Cục Hình sự đã xây dựng lại hệ thống nhận dạng và tình cờ phát hiện dấu vân tay của hung thủ năm xưa trùng với một tội phạm họ Nhiêu, kẻ có liên quan đến vụ án ma túy nghiêm trọng năm 2006. Cẩn thận hơn, cảnh sát đã tiến hành xét nghiệm máu tại hiện trường. 

Kết quả hung thủ chính là Nhiêu. Thời điểm giết hại, hắn mới 16 tuổi, bỏ học và đi lang thang khắp nơi. Vì không có tiền án nên trong cơ sở dữ liệu vân tay không có thông tin của hắn. Đến khi hắn hoàn thành nghĩa vụ quân sự và dính vào một vụ án ma túy vào năm 2006, dấu vân tay mới được ghi nhận trong hệ thống dữ liệu.

Hung thủ giết người dã man bất ngờ lộ mặt sau 19 năm vì một hành động đột xuất của cảnh sát-3
Tên Nhiêu đã bị bắt sau 19 năm giết người.

Hắn khai nhận, vì không có tiền tiêu xài mà trong cửa hàng lại không người nên đã đột nhập và cố gắng trộm một thứ gì đó. Khi bị bà chủ Tô phát hiện, hắn dùng dao gọt trái cây đã đâm bà hơn 20 nhát dao rồi lấy 80 nghìn NDT và rời đi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hung-thu-giet-nguoi-da-man-bat-ngo-lo-mat-sau-19-nam-vi-mot-hanh-dong-dot-xuat-cua-canh-sat-22202025211222808.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.