Hy Lạp phát hiện 18 thi thể nạn nhân tử vong do cháy rừng

Ngày 22/8, lính cứu hỏa Hy Lạp đã tìm thấy thi thể bị cháy của 18 người được cho là người di cư vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực Đông Bắc nước này.

Hy Lạp phát hiện 18 thi thể nạn nhân tử vong do cháy rừng-1(Ảnh: AP)

Cháy rừng đã hoành hành trong nhiều ngày qua ở khu vực Đông Bắc Hy Lạp .

Việc phát hiện thi thể gần thành phố Alexandroupolis diễn ra khi hàng trăm lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt hàng chục đám cháy rừng trên khắp Hy Lạp trong bối cảnh gió giật mạnh. Ngày 21/8, hai người đã tử vong và hai lính cứu hỏa bị thương trong các vụ cháy rừng riêng biệt ở phía Bắc và miền Trung Hy Lạp.

Cảnh sát Hy Lạp đã thành lập Đội xác định nạn nhân thảm họa của nước này để xác định danh tính 18 thi thể được tìm thấy gần một lán ở khu vực Avantas, người phát ngôn Sở cứu hỏa Ioannis Artopios cho biết.

Ông Artopios nói: "Do chưa có báo cáo về người mất tích hoặc cư dân mất tích ở các khu vực xung quanh, nên có khả năng đây là những người di cư đã nhập cảnh vào Hy Lạp bất hợp pháp".

Cháy rừng tiếp tục diễn ra vượt tầm kiểm soát trên các đảo Evia, Kythnos và khu vực Boeotia phía Bắc Athens, trong điều kiện thời tiết gió thổi mạnh và nhiệt độ lên tới 41°C.

Hy Lạp phát hiện 18 thi thể nạn nhân tử vong do cháy rừng-2Ngọn lửa thiêu rụi một khu rừng trong trận cháy rừng ở làng Avantas, gần thành phố Alexandroupolis, vùng Đông Bắc Evros, Hy Lạp, ngày 21/8. (Ảnh: AP)

Một phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Alexandroupolis cho biết: "Có 9 vụ cháy rừng đang hoạt động, tình hình tương tự như tháng 7".

Với mùa hè nóng và khô, các nước Nam Âu đặc biệt dễ xảy ra cháy rừng. Một đám cháy lớn khác đã bùng cháy khắp đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha trong một tuần, mặc dù không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại về nhà cửa.

Các quan chức Liên minh châu Âu cho rằng biến đổi khí hậu đã khiến tần suất và cường độ cháy rừng ngày càng gia tăng ở châu Âu, lưu ý rằng năm 2022 là năm tồi tệ thứ hai về thiệt hại do cháy rừng được ghi nhận sau năm 2017.

Liên minh châu Âu thông báo đang triển khai hai máy bay chữa cháy có trụ sở tại Cyprus và một đội chữa cháy Romania thông qua cơ chế bảo vệ dân sự của khối.

Theo các nhà khí tượng học, điều kiện rất nóng và khô làm tăng nguy cơ xảy ra cháy rừng sẽ kéo dài cho đến ngày 25/8.

Trước đó, giữa một đợt nắng nóng, một đám cháy rừng bắt đầu bùng phát vào ngày 18/7 và bị gió mạnh thổi bùng, tàn phá gần 17.770 ha trong 10 ngày ở phía nam Rhodes, một hòn đảo du lịch nổi tiếng ở phía Đông Nam biển Aegean. Khoảng 20.000 người, chủ yếu là khách du lịch, đã phải sơ tán.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/hy-lap-phat-hien-18-thi-the-nan-nhan-tu-vong-do-chay-rung-20230823043709588.htm

cháy rừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.