Iran có thêm 2 người tử vong vì virus corona

Bộ Y tế Iran thông báo nước này phát hiện thêm 13 ca nhiễm virus corona, trong đó đã có 2 ca tử vong.

"13 ca bệnh mới đã được xác nhận. Hai trong số này đã tử vong", người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour ngày 21/2 thông báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Với xác nhận mới nhất của giới chức Iran, quốc gia Hồi giáo đã ghi nhận tổng tộng 18 ca dương tính với chủng virus corona mới và 4 trường hợp tử vong.

Iran đối diện nguy cơ bùng phát dịch giữa thời điểm nước này đang tổ chức tổng tuyển cử.

Iran có thêm 2 người tử vong vì virus corona-1
Nhân viên chính phủ tại các điểm bỏ phiếu tại Iran ngày 21/2 đeo khẩu trang khi tiếp cử tri. Ảnh: AFP.


Hai ca tử vong trước đó của Iran được công bố vào ngày 20/2. Các bệnh nhân được điều trị ở bệnh viện thành phố Qom, xét nghiệm dương tính với virus corona một ngày trước đó. Cả hai trường hợp đều cao tuổi và có vấn đề về hệ miễn dịch.

Đại diện Bộ Y tế Iran sáng 21/2 khẳng định nước này đủ khả năng khống chế dịch bệnh bùng phát. Trong cuộc họp ngày 20/2, Tổng thống Hassan Rouhani cùng nội các đã thảo luận thành lập cơ quan chuyên trách công tác ngăn chặn virus corona lây lan, theo IRNA.

Ông Kianoush Jahanpour cho biết trong số các ca nhiễm mới, có 7 người sống tại Qom, 4 người sống ở Tehran và 2 người tại Gilan gần bờ biển Caspi. Ông không đề cập về nguồn lây nhiễm của các ca bệnh mới.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran đồng thời thông báo nước này vừa tiếp nhận 4 chuyến hàng tiếp tế kit thử virus corona từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

 

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/iran-co-them-2-nguoi-tu-vong-vi-virus-corona-post1050015.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.