Jill Biden: Nữ giáo viên chọn sánh bước cùng một Joe Biden trong cơn bĩ cực, tới vị trí Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ

Chính ông Joe Biden cũng đã nói rằng nếu không có Jill, sẽ không có một Joe của ngày hôm nay.

Khuya ngày 7/11, kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng đã ngã ngũ. Ông Joe Biden đã trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ sau khi giành chiến thắng trước ông Donald Trump tại bang Pennsylvania để vượt qua mốc 270 phiếu đại cử tri (cụ thể là 284 phiếu).

Mới đây, ông Biden cùng "phó tướng" của mình - nữ Phó Tổng thống gốc Á da màu đầu tiên trong lịch sử đã có bài phát biểu tại quê nhà Wilmington, Delaware. Trong đó, ông Biden có gửi lời cảm ơn trân quý nhất tới Jill Biden - người vợ đầu ấp tay gối, và cũng là Đệ nhất Phu nhân Mỹ trong tương lai. Ông cho biết nếu không có Jill, sẽ không có Joe của ngày hôm nay.

Jill Biden: Nữ giáo viên chọn sánh bước cùng một Joe Biden trong cơn bĩ cực, tới vị trí Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ-1
Dìu nhau qua cơn bĩ cực
Jill Jacobs sinh vào tháng 6/1951 tại bang New Jersey (Hoa Kỳ), là con cả trong gia đình gồm 5 chị em. Bà lớn lên tại vùng ngoại ô Philadelphia.

Bà từng có một đời chồng - Bill Stevenson, cựu huấn luyện viên bóng bầu dục. Cuộc sống hôn nhân trắc trở sau 8 năm, họ chuẩn bị hoàn tất thủ tục ly hôn, và lúc này Jill đã gặp Joe.

Ngược dòng thời gian về năm 1972, Joe Biden trải qua một biến cố lớn. Một vụ tai nạn xe hơi đã cướp đi sinh mạng của người vợ đầu cùng cô con gái 1 tuổi, đồng thời khiến 2 con trai là Beau và Hunter bị thương nặng. Thảm kịch ấy đã khiến những năm tiếp theo của Joe Biden trở nên thực sự tồi tệ, khi ông phải nén đau thương mà tìm cách cân bằng giữa công việc và quan tâm chăm sóc cho con cái.

Thời gian trôi đi. 3 năm sau, Joe gặp Jill qua sự giới thiệu của anh trai. Lúc này, Joe đang là một thượng nghị sĩ, trong khi Jill vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

"Tôi từng hẹn hò với mấy anh chàng sành điệu, còn anh ấy xuất hiện trước cửa trong chiếc áo khoác thể thao kèm đôi giày sục. Tôi đã nghĩ kiểu: 'Trời ơi, chuyện sẽ không bao giờ thành đâu, hàng triệu năm nữa cũng không."

Jill Biden: Nữ giáo viên chọn sánh bước cùng một Joe Biden trong cơn bĩ cực, tới vị trí Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ-2

"Anh ấy lớn hơn tôi 9 tuổi. Nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau đi xem phim, và rồi chẳng ngờ rằng lại vô cùng hợp cạ," - Jill trả lời phỏng vấn với tờ Vogue về cuộc hẹn đầu tiên.

Hành trình "cưa cẩm" của Joe và Jill cũng khá nhiều gian truân. Jill cho biết, ông Biden đã cầu hôn bà đến 5 lần mới được đồng ý.

"Tôi không muốn lũ trẻ (con riêng của Joe) mất thêm một người mẹ nữa. Nên tôi phải chắc chắn 100% về mối quan hệ này," - bà giải thích. Jill đã phần nào giúp Joe vực dậy, khiến ông bắt đầu nghĩ nhiều hơn về việc chỉ đơn giản là tồn tại.

Cặp đôi làm đám cưới tại thành phố New York vào năm 1977. 4 năm sau, Jill hạ sinh con gái Ashley.

Jill Biden: Nữ giáo viên chọn sánh bước cùng một Joe Biden trong cơn bĩ cực, tới vị trí Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ-3
Trong quá trình vận động tranh cử cho Joe, bà Biden cũng đã hậu thuẫn rất nhiều. "Tôi biết nếu chúng ta tin tưởng giao đất nước cho Joe, anh ấy sẽ làm việc vì gia đình các bạn giống như những gì đã làm cho chính mình. Đó là đưa chúng ta lại với nhau, đoàn kết thành một khối, đưa chúng ta tiến lên khi cần thiết, và giữ lời hứa với nước Mỹ cho tất cả chúng ta," - trích trong bài phát biểu của Jill Biden.

Jill Biden (69 tuổi) đã dành nhiều thập kỷ để cống hiến cho nền giáo dục, với tư cách là một giáo viên, bà có 2 bằng thạc sĩ, 1 bằng tiến sĩ giáo dục từ ĐH Delaware năm 2007.

Trước khi chuyển tới Washington, DC, bà là giảng viên của một trường cao đẳng cộng đồng, đứng lớp tại một trường trung học công, và hỗ trợ giảng dạy tại một bệnh viện tâm thần dành cho thanh thiếu niên. Trong lúc ông Joe Biden nắm vai trò phó tướng của Tổng thống Barack Obama, Jill là giáo sư tại trường Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/jill-biden-nu-giao-vien-chon-sanh-buoc-cung-mot-joe-biden-trong-con-bi-cuc-toi-vi-tri-de-nhat-phu-nhan-hoa-ky-16220081116031405.htm

Jill Biden

Joe Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.