Khách ngồi ghế hạng nhất trên máy bay nhận án tù vì hành vi gây rối

Nữ hành khách ngồi ghế hạng nhất đã phải nhận án tù giam 4 tháng sau khi có hành vi gây rối 'không thể chấp nhận được' trên máy bay.

Người phụ nữ sinh sống ở thành phố New York, Mỹ đã bị phạt ngồi tù 4 tháng và chi trả khoản bồi thường hơn 9.000 USD, sau khi người này thừa nhận cáo buộc gây rối và cản trở hành động của phi hành đoàn trên chuyến bay thuộc hãng hàng không American Airlines vào năm 2021.

Theo thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ, Thẩm phán Tòa án quận Bronx đã đưa ra phán quyết định phạt bị cáo Kelly Pichardo (32 tuổi) 4 tháng tù giam. Sau khi ra tù, cô này tiếp tục thực hiện hình phạt 3 năm quản thúc tại gia. Ngoài ra, cô Pichardo còn phải bồi thường số tiền 9.123 USD cho hãng hàng không American Airlines, sau khi bị cáo thừa nhận cố ý can thiệp vào hoạt động của các thành viên trong phi hành đoàn.

Khách ngồi ghế hạng nhất trên máy bay nhận án tù vì hành vi gây rối-1Hai nữ hành khách ngồi ghế hạng nhất trên máy bay bị xử phạt vì có hành vi gây rối. (Ảnh: Fox Trending)

Trước đó, vào tháng 2/2021, khi ngồi ghế hạng nhất trên chuyến bay khởi hành từ thành phố Dallas của bang Texas tới thành phố Los Angeles thuộc bang California, Pichardo cùng với người bạn Leeza Rodriguez “đã có thái độ ngỗ ngược và hăm dọa”.

NBC News đưa tin cả Pichardo và Rodriguez cùng tấn công một hành khách, và sau đó dùng những lời lẽ tục tĩu để chửi mắng một hành khách khác khi người này cố ngăn họ gây rối. Thậm chí, nữ bị cáo Pichardo còn khạc nhổ vào hành khách đang đứng quay lại video về sự việc.

Chuyến bay của hãng American Airlines sau đó buộc phải chuyển hướng tới thành phố Phoenix của Arizona, nơi Pichardo bị bắt giữ và hộ tống xuống máy bay.

“Có một ranh giới giữa hành vi thô lỗ trên máy bay và hành vi phạm tội, bị cáo rõ ràng đã vượt qua giới hạn. Các hành khách ngồi ghế hạng nhất cũng không được miễn trừ bị truy tố. Hành vi hăm dọa bằng lời nói và hành động đã gây ảnh hướng tới chuyến đi của hành khách và phi hành đoàn”, luật sư Gary Restaino nói trong cuộc họp báo.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, hãng hàng không American Airlines nhấn mạnh hành vi của nữ hành khách Pichardo là “gây cản trở và không thể chấp nhận được”. Cô này cũng đã bị đưa vào danh sách cấm bay của hãng.

Trong khi đó, đồng phạm của Pichardo là cô Rodriguez cũng đã thừa nhận các cáo buộc được đưa ra. Người này sẽ nhận án phạt trong phiên tòa diễn ra vào tháng 11 tới.

Tình trạng hành khách làm loạn trên các chuyến bay liên tục gia tăng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành ở Mỹ. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), trong năm 2021 có 1.099 vụ hành khách vi phạm các quy định của ngành hàng không bị điều tra, so với con số 146 vào năm 2019 và 159 hồi năm 2018.

Theo FAA, mức xử phạt đối với trường hợp hành khách ứng xử không đúng mực có thể lên tới 37.000 USD, so với mức tối đa trước đó là 25.000 USD.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/khach-ngoi-ghe-hang-nhat-tren-may-bay-di-tu-vi-hanh-vi-gay-roi-419753.html

hành khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.