Khi đàn bà đứng núi này trông núi nọ: Thấy hàng xóm giàu có liền quay sang tán tỉnh, giết luôn chồng nhưng nào lừa phỉnh được ai

Sống với một người chồng yêu vợ, thương con không khiến Shayne Lovera thôi mơ mộng về của cải vật chất xa hoa và bi kịch ập đến...

Khi 2 vị khách du lịch vô tình phát hiện một chiếc xe Jeep màu đen vỡ tan tành phần đầu vì đâm vào cách bờ kè ở Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains, bang Tennessee (Mỹ), họ nghĩ rằng người bên trong đã gặp một tai nạn giao thông kinh hoàng. Nhưng khi cảnh sát đến hiện trường và phát hiện thi thể anh Kelly Lovera nằm chết ở cốp sau xe với vết thương nặng vùng đầu, họ biết chắc chắn đây không phải là vụ tai nạn đơn thuần mà là vụ án mạng nghiêm trọng. Cuộc điều tra đã dẫn đến phát hiện bất ngờ về người vợ của Kelly Lovera, Shayne Lovera - ả đàn bà ham giàu sang, tham phú phụ bần.

Mối tình đến đúng lúc
Shayne Lovera sinh ra ở vùng Appalachia miền Đông nước Mỹ vào năm 1966. Cha mẹ cô ta yêu nhau và sinh con gái khi cả 2 còn rất trẻ. Vài năm sau khi Shayne chào đời, cha mẹ cô ta đường ai nấy đi. Mẹ cô ta tái hôn với một chủ tịch ngân hàng địa phương, Shayne sống cùng mẹ nên nghiễm nhiên được hưởng cuộc sống sung túc thay vì nghèo túng như trước kia. 

Lớn lên trong gia đình khá giả, Shayne "học đòi" cách sống của giới thượng lưu, thích tiệc tùng, thích hẹn hò với các công tử nhà giàu. Tuy vậy, cô ta vẫn năng nổ trong các hoạt động ở trường và đảm nhận cả chức chủ tịch câu lạc bộ trượt tuyết.

Vào tháng 5 năm 1984, cha dượng của Shayne tự sát sau cuộc điều tra về các hoạt động cho vay phi đạo đức tại ngân hàng của ông ta. Bạn của Shayne, Jamie Satterfield, nói với truyền thông: "Cha dượng cô ấy đã tự sát vì những bất thường về tài chính. Vì vậy, vụ bê bối này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cô ấy. Từ một tiểu thư con nhà giàu, cô ấy bỗng tay trắng và còn mang nhiều tai tiếng".

Cha chết, Shayne cùng mẹ phải gồng gánh món nợ khổng lồ, thậm chí cô ta buộc phải bỏ học đại học vì không có tiền trang trải học phí.

Sau đó, Shayne "trúng tiếng sét ái tình" với chàng trai tên Kelly. Cả 2 ngay lập tức bị cuốn hút vào nhau. Chỉ 1 tháng sau buổi hẹn hò đầu tiên, họ đã dọn đến sống cùng nhau. Kelly cho Shayne cảm giác an toàn mà cô ta đã khao khát kể từ sau cái chết của cha dượng. Kelly cũng mong muốn sự ổn định khi bố mẹ anh vừa trải qua một cuộc ly hôn tồi tệ.

6 tháng sau, họ kết hôn. Trong suốt 5 năm sau đó, họ có cuộc sống êm đềm cùng nhau ở Missouri. Kelly tốt nghiệp đại học và trở thành giáo viên, trong khi Shayne tạm gác sự nghiệp để chăm sóc con đầu lòng chào đời năm 1987. Sau khi con thứ 2 chào đời, họ quyết định chuyển về quê hương của Shayne ở Sevierville, bang Tennessee. Cha mẹ của Kelly kể rằng con trai họ rất yêu thích hoạt động ngoài trời và mơ ước được sống trong một căn nhà gỗ.

Khi đàn bà đứng núi này trông núi nọ: Thấy hàng xóm giàu có liền quay sang tán tỉnh, giết luôn chồng nhưng nào lừa phỉnh được ai-1Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, mức lương bèo bọt của Kelly không đủ để gia đình 4 người sống thoải mái.

Mẹ kế của Kelly kể: "Xuất thân của cả 2 hoàn toàn khác nhau. Shayne từng sống trong giàu sang sung sướng, còn Kelly, tiền không phải là thứ quan trọng đối với thằng bé".

Kelly làm việc tại một trường cao đẳng cộng đồng địa phương, đồng lương ít ỏi của anh chỉ có thể mua được một căn hộ nhỏ ở Frog Alley, ngôi nhà này quá tồi tàn so với ngôi nhà cả gia đình từng sống ở Tennessee. Nhưng biết làm sao được, không có tiền nên đành chịu.

Khu phố mà gia đình Kelly Shayne ở vốn nổi tiếng với lối sống tiệc tùng. Ở đây có rất nhiều cặp vợ chồng trẻ hoặc người độc thân thích đánh bạc sinh sống. Và thế là, họ cũng không ngoại lệ. Năm 1994, bạn của Kelly khuyên nhủ rằng anh cần suy nghĩ xem lối sống như vậy có ảnh hưởng đến con cái hay không.

Khi đàn bà đứng núi này trông núi nọ: Thấy hàng xóm giàu có liền quay sang tán tỉnh, giết luôn chồng nhưng nào lừa phỉnh được ai-2Hình ảnh nạn nhân Kelly Lovera.

Kelly nhanh chóng hiểu ra vấn đề và lập tức tiết chế bản thân lại để tập trung chăm sóc cho các con nhưng Shayne thì không thể. Cô ta thường tổ chức các bữa tiệc tại căn nhà của 2 vợ chồng và thậm chí công khai tán tỉnh những người đàn ông khác, bao gồm cả một anh chàng cựu lính hải quân tên là Brett Rae, người mới chuyển đến Frog Alley. 

Brett vốn là một lính hải quân có tương lai sự nghiệp xán lạn. Nhưng chỉ vì cú vung tay đấm một người đồng nghiệp, anh ta phải ngồi tù 30 ngày và bị buộc giải ngũ. Là con trai của một nhà xuất bản báo chí, Brett cũng có chỗ dựa vững chắc về tài chính nên thỏa sức ăn tiêu không cần nghĩ ngợi. Anh ta sống mà chẳng có mục đích, cứ chìm đắm trong các cuộc ăn chơi thác loạn không hề biết điểm dừng.

Jamie Satterfield, bạn của Shayne, kể rằng: “Khi ấy, tôi đã nghĩ ngay rằng Brett là mẫu người mà Shanye sẽ theo đuổi. Cả hai có nhiều điểm tương đồng”.

Brett đến dự tất cả các bữa tiệc của Shayne, và cô dành cho anh sự quan tâm đủ để bạn bè và gia đình bắt đầu nhận thấy rằng Kelly cần phải trông chừng vợ. Bạn bè đã nói chuyện với Kelly về việc đệ đơn ly hôn, nhưng anh khẳng định: "Tôi sẽ không bỏ con mình đâu".

Âm mưu "trừ khử" chồng để sống với nhân tình
Ngày 5 tháng 11 năm 1994, nhân một ngày đẹp trời, Shayne lại muốn tổ chức một bữa tiệc. Bạn bè từ khắp nơi ghé qua, bao gồm cả các băng nhóm đua mô tô cũng góp mặt. Kelly uống khá nhiều rượu trong bữa tiệc và ngủ gục trên ghế vào khoảng 1 giờ sáng. 

Sáng hôm sau, Shayne đi gõ cửa khắp các nhà hàng xóm để tìm Kelly. Shayne tỏ vẻ hốt hoảng cho rằng chồng mình đã mất tích.

Sau 9 giờ sáng ngày 6 tháng 11, 2 khách du lịch ở Vườn quốc gia Great Smoky Mountains đã phát hiện ra chiếc xe Jeep của Kelly. Các nhân viên kiểm lâm đã tìm thấy thi thể của anh ở cốp sau và cho rằng cái chết có vẻ đáng ngờ, vì vậy họ ngay lập tức liên lạc với các nhà điều tra. Kelly không ngồi ở ghế lái, điều này chứng tỏ anh không lái xe gặp tai nạn.

Vào buổi trưa, các điều tra viên gõ cửa căn hộ của nhà Lovera và nói với Shayne rằng Kelly đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Shayne nói với các thám tử về bữa tiệc tối hôm trước và kể rằng khi Kelly đã ngủ quên trên đi văng, cô ấy đã đi ra ngoài để mua bánh mì kẹp thịt với Brett. Khi cô trở về vào khoảng 3 hoặc 4 giờ sáng, Kelly thức dậy và tra hỏi cô đã đi đâu. Kelly nổi cơn ghen nên 2 vợ chồng xảy ra cãi vã vào lúc 4h30' sáng. Shayne kể tường tận với cảnh sát và tỏ ra rất chắc chắn về các mốc thời gian. 

Shayne kể với các nhà điều tra rằng cô đã khẳng định Brett chỉ là một người bạn, nhưng Kelly không tin cô và lái chiếc xe Jeep đi. Cô nói lý do không đuổi theo chồng là vì bọn trẻ đang ngủ.

Trong khi đó, các nhà điều tra đã tìm thấy những vũng máu lớn trong chiếc xe, cả máu rỉ ra ở cửa sau. Điều này thật kỳ quặc vì nếu Kelly gặp tai nạn, tại sao anh lại nằm ở phía sau.

Các thám tử tin rằng Kelly đã bị đánh chết trước khi bị đưa lên xe Jeep. Họ cho rằng kẻ giết anh ta có thể đã lái chiếc xe Jeep vào núi tìm kiếm một khúc cua gấp với độ dốc lớn để gây ra tai nạn, tạo hiện trường giả.

Các nhà điều tra sau đó đã tìm đến nói chuyện với Brett, nhưng trước khi thẩm vấn, họ đã nhận được lời khai báo quan trọng từ một trong những người bạn của Brett, Jim Burney. Jim nói với cảnh sát rằng sáng sớm hôm Kelly gặp nạn, Brett đã gọi cho Jim nhờ đến đón ở một địa điểm, và khi anh ta bước lên xe, cơ thể dính đầy bùn đất. Khi được hỏi, Brett thản nhiên trả lời rằng mình vừa đi ra từ đoạn bờ kè.

Brett rõ ràng cũng đã nói với những người khác những gì anh ta đã làm, và anh ta thừa nhận với Jim rằng anh ta rất yêu Shayne. Sáng hôm sau, cảnh sát buộc tội Brett về tội giết người nhưng Brett tuyên bố anh ta nhìn thấy Kelly lần cuối tại bữa tiệc và không biết chuyện gì đã xảy ra.

Khi đàn bà đứng núi này trông núi nọ: Thấy hàng xóm giàu có liền quay sang tán tỉnh, giết luôn chồng nhưng nào lừa phỉnh được ai-3Hình ảnh tên Brett.

Ngày 7/11, khám nghiệm tử thi xác nhận Kelly không chết trong vụ tai nạn và bị đánh nhiều nhát quanh đầu. Những cú đánh khiến anh ta bất tỉnh và sưng não rồi chết não. Theo người giám định y khoa, có vẻ như Kelly đã bị đánh bằng gậy bóng chày.

Sau đó, các nhà điều tra quay lại nhà của Shayne. Lần này, họ mang theo lệnh khám xét và một lọ Luminol, một chất hóa học có thể phát sáng khi tiếp xúc với các enzym trong máu. Kết quả, rõ ràng là có máu ở khắp mọi nơi, ngay cả trên mặt kính tấm bằng thạc sĩ của Kelly treo trên tường.

Các thám tử lần theo vết máu và xác định một thi thể bị lôi qua hành lang và ra ngoài qua cửa sổ phòng ngủ của bọn trẻ.

Các thám tử cũng tìm thấy một đoạn ghi âm trên máy trả lời tự động của Brett xác nhận mối quan hệ tình cảm của anh ta và Shayne. Hàng xóm xung quanh cũng biết Shayne ngoại tình với người đàn ông khác.

Sáng hôm sau vụ án mạng xảy ra với Kelly, Shayne cũng gọi cho bạn của Kelly, Alberta Boring. “Cô ấy gọi điện, muốn nói chuyện với tôi. Và điều đầu tiên cô ấy hỏi là anh ấy có bao nhiêu bảo hiểm nhân thọ”, Alberta Boring cho biết. Các thám tử nhận được thông tin cho biết số tiền bảo hiểm nhân thọ của Kelly được thanh toán gấp đôi nếu anh ta chết trong tai nạn. Ngày 13/12/1994, hơn một tháng sau vụ giết người, Shayne bị bắt.

Cái kết điêu đứng cho ả đàn bà "đứng núi này trông núi nọ"
Ngày 26 tháng 3 năm 1996, Shayne và Brett bước vào tòa án. Bên công tố có bằng chứng và nhân chứng mạnh mẽ để làm chứng chống lại Brett vì anh ta đã khoe khoang với bạn bè của mình về những gì anh ta đã làm, nhưng bằng chứng chống lại Shayne hoàn toàn mang tính chất tình huống.

Bên công tố lập luận rằng cả hai đã âm mưu giết Kelly vì Shayne muốn chấm dứt cuộc hôn nhân và còn muốn cuỗm luôn cả số tiền bảo hiểm nhân thọ. Người bào chữa cho Shayne lập luận rằng đúng là vụ giết người đã xảy ra, nhưng Brett đã làm mọi thứ và muốn Kelly chết để anh ta độc chiếm Shayne. Shayne thì khai rằng ả đã đi ngủ vào đêm hôm đó, Brett đến và sát hại Kelly bằng một cây gậy bóng chày.

Brett đã nói với các luật sư của mình rằng anh ta vẫn yêu Shayne và sẵn sàng làm mọi cách để cô thoát khỏi cảnh tù tội. Tuy nhiên, bên công tố đã tìm ra một người đàn ông khác mà Shayne gian díu, Wade Hill, và anh ta sẵn sàng làm chứng.

Khi đàn bà đứng núi này trông núi nọ: Thấy hàng xóm giàu có liền quay sang tán tỉnh, giết luôn chồng nhưng nào lừa phỉnh được ai-4Shayne Lovera hầu tòa vào tháng 3/1996.

Công tố viên Al Schmutzer nói: “Cô ta đã kể với Wade về kế hoạch giết chồng mình. Cô ta còn nói về những loại chất độc khó bị phát hiện. Tất nhiên lúc đó Wade chỉ nghĩ rằng Shayne đang nói đùa”.

Công tố viên lập luận rằng Shayne đã rời bỏ Wade vì anh ta không đủ can đảm giết chồng của ả, và ả đã tìm thấy điều đó ở Brett. Trong khi đó, Brett ngồi trong phòng xử án và không nói gì khiến nhiều người bất ngờ.

Khi đàn bà đứng núi này trông núi nọ: Thấy hàng xóm giàu có liền quay sang tán tỉnh, giết luôn chồng nhưng nào lừa phỉnh được ai-5Cả Brett và Shayne đều bị kết tội giết người cấp độ 1, nhưng trước khi tuyên án, cả hai đều thỏa thuận nhận tội để có cơ hội xin ân xá sau 25 năm. Cả hai sẽ đủ điều kiện để được ân xá vào năm 2025. Sau khi tòa tuyên án, 2 đứa trẻ con của Shayne và Kelly được bà nội đón về nuôi dưỡng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khi-dan-ba-dung-nui-nay-trong-nui-no-thay-hang-xom-giau-co-lien-quay-sang-tan-tinh-giet-luon-chong-nhung-nao-lua-phinh-duoc-ai-162210510000826421.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.